Nguyên nhân và cách khắc phục khi lò nướng bị lỗi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là lỗi phổ biến khi sử dụng lò nướng mà các bà nội trợ thường mắc phải, tham khảo nguyên nhân và cách xử lý khi khi lò nướng bị lỗi ngay sau đây nhé!

Lò nướng được sử dụng rộng rãi trong các căn bếp gia đình. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng lò có thể phát sinh một số lỗi mà người dùng vẫn chưa biết cách xử lý. Để sử dụng lò nướng hiệu quả, mời bạn tham khảo nguyên nhân và cách xử lý khi lò nướng bị lỗi trong nội dung mà Websosanh chia sẻ sau đây.

Lò nướng không vào điện

Lỗi đầu tiên khi sử dụng lò nướng đó chính là lò không nóng. Khi sử dụng lò nướng điều bạn hay gặp phải nhất là hiện tượng thiết bị này không có nguồn điện để hoạt động khiến chúng trở nên vô dụng nhưng bạn thì không cần phải lo lắng vì chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân và cách xử lý.

lò nướng bị lỗi
Lò nướng bị lỗi không vào điện

1. Nguyên nhân

Những nguyên nhân dẫn đến hiện trạng lò không vào điện mà bạn cần biết cách khắc phục có thể đến từ các sự cố sau:

  • Một là do bạn cắm phích cắm không chặt, ổ cắm bị lỏng nên phích cắm không tiếp xúc được với ổ cắm để dẫn điện.
  • Thứ hai, nguồn điện nhà bạn hiện đang quá tải hoặc không ổn định
  • Thứ ba, dây nguồn bị đứt do nhiều nguyên nhân như chuột cắn, vật sắc nhọn cắt,…

2. Cách xử lý

Khi đã biết tại sao thiết bị lò nướng không vào điện thì cách khắc phục sự cố cũng rất đơn giản và nhanh chóng, bạn có thể tham khảo những cách khắc phục sau đây:

  • Bóp chặt các chân ổ cắm và cắm lại phích cắm một cách an toàn
  • Sử dụng thiết bị hỗ trợ nguồn điện ổn định
  • Kết nối dây nguồn và quấn chặt bằng băng dính

Xuất hiện khói khi đang nướng

Khói thường đi liền với lửa, đó là lý do tại sao chúng ta thường lo lắng khi thấy khói xuất hiện trong quá trình nướng. Tuy nhiên hiện tượng này cũng có nhiều nguyên nhân và cách xử lý mà bạn có thể tham khảo.

lò nướng bị lỗi
Nguyên nhân và cách xử lý lò nướng xuất hiện khói

1. Nguyên nhân

Sau đây là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng lò nướng bị lỗi xuất hiện khói khi nướng:

  • Đầu tiên đơn giản là do thức ăn bạn chế biến có chứa quá nhiều dầu mỡ mà dù bạn nấu bằng bếp ga hay bếp từ thì hiện tượng này cũng sẽ xảy ra.
  • Trường hợp thứ hai có thể xảy ra do thức ăn của bạn có quá nhiều vụn, trong khi bạn chọn chế độ nướng miếng lớn nên vụn thức ăn bị quá nóng dẫn đến cháy và khói.
  • Tương tự, nguyên nhân thứ ba là do bạn chọn chế độ nướng, mức công suất và thời gian quá cao khiến thức ăn chưa chín.
  • Và cuối cùng, có thể do bạn vệ sinh lò chưa kỹ, còn sót lại dầu mỡ, vụn thức ăn từ lần sử dụng trước.

2. Cách xử lý

Việc giải quyết vấn đề này không còn khó khăn khi bạn biết nguyên nhân, nhìn chung dưới đây là một số giải pháp giúp bạn khắc phục:

  • Hãy vệ sinh lò thật kỹ để đảm bảo loại bỏ hết dầu mỡ và thức ăn thừa từ những lần sử dụng trước.
  • Thái đều thức ăn, tránh để nhiều vụn khi nướng cùng một mẻ.
  • Chọn chế độ và công suất phù hợp với món ăn

Đèn trong khoang lò không sáng

Khi bạn vẫn sử dụng lò nướng mỗi ngày nhưng bỗng một ngày đèn trong khoang lò báo lỗi làm bạn lo lắng. Đừng sợ đó chỉ là một vấn đề nhỏ và rất xử lý chỉ với 2 lý do sau

  • Đèn bị lỏng do tác động nào đó từ bên ngoài
  • Bóng đèn bị cháy do sử dụng lâu ngày

Và cách xử lý lò không sáng đèn cũng tùy thuộc vào lỗi, bạn thay bóng đèn hoặc kiểm tra dây điện. Nhưng nếu bạn đã kiểm tra kỹ và thực hiện 2 giải pháp trên mà vẫn không có gì thay đổi thì tốt nhất bạn nên gọi cho kỹ thuật viên để được hỗ trợ và sửa chữa thiết bị. 

Thức ăn chín không đều

Một trong những sai lầm khi sử dụng lò nướng khiến chúng ta chán đó là thực phẩm nướng không chín đều và vàng như ý muốn. Bạn sẽ không còn buồn chán khi biết nguyên nhân và cách xử lý dưới đây:

lò nướng bị lỗi
Cho quá nhiều thức ăn trong lò nướng cũng khiến thức ăn chín không đều

1. Cho quá nhiều thức ăn

Có phải bạn đã cho quá nhiều thực phẩm vào khoang lò hay không? Điều đó sẽ dẫn đến việc nhiệt lượng không được phân bổ đều đến tất cả các vị trí trong lò khiến thức ăn chín bên ngoài mà không chín bên trong.

2. Chọn sai chế độ

Bạn nên xem lại chế độ nướng mình chọn có phù hợp với thực phẩm hay không, nếu công suất quá nhỏ sẽ không nướng được lượng lớn thực phẩm. Không nên tiết kiệm điện theo cách này vì bạn sẽ mất thêm 1 lần công suất để nướng lại nữa. Hãy chọn chế độ và thời gian phù hợp nhất.

Trên đây là một vài nguyên nhân và cách xử lý lò nướng bị lỗi mà bạn có thể gặp phải. Chúng tôi hy vọng rằng trước khi bắt đầu sử dụng lò nướng bạn cần kiểm tra lại nguồn điện, vệ sinh thiết bị cẩn thận và nên gọi nhân viên bảo hành đến để hỗ trợ khi gặp sự cố một cách nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm nhất an toàn.

 

 

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!