Nguyên nhân và cách khắc phục sự cố thường gặp ở nồi chiên không dầu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những sự cố thường gặp ở nồi chiên không dầu là gì? Cách khắc phục như thế nào? Tất cả sẽ được Websosanh phân tích trong nội dung sau.

Có rất nhiều vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng nồi chiên không dầu. Sự cố thường gặp ở nồi chiên không dầu không hoạt động, đồ chiên không chín đều, khói trắng bốc lên khi nấu,… Điều này gây khó khăn cho chị em nội trợ cũng như ảnh hưởng đến chất lượng món ăn. Do đó, bạn cần biết thêm về những vấn đề này để tìm cách khắc phục.

Nồi chiên không dầu không hoạt động

Nguyên nhân có thể do nồi chưa được cắm phích cắm, bạn chỉ cần cắm phích cắm vào nguồn điện cực kỳ đơn giản. Nếu không phải vì lý do này, có lẽ bạn chưa đặt hẹn giờ. Luôn nhớ xoay núm điều chỉnh nhiệt độ và núm thời gian sao cho phù hợp với từng loại thực phẩm chế biến sau khi khởi động nồi chiên không dầu.  

sự cố thường gặp ở nồi chiên không dầu
Sự cố thường gặp ở nồi chiên không dầu không hoạt động là do chưa kết nối với nguồn điện

Thức ăn không chín đều

Sự cố thường gặp ở nồi chiên không dầu thức ăn không chín đều cực kỳ phổ biến và thường gặp ở những bà nội trợ lần đầu tiên sử dụng nồi chiên không dầu để nấu ăn. Nguyên nhân là do:   

sự cố thường gặp ở nồi chiên không dầu
Nguyên nhân dẫn đến thức ăn chín không đều khi sử dụng nồi chiên
  • Lượng thực phẩm chứa trong nồi chiên hoặc khay chiên quá nhiều, xếp chồng lên nhau khiến không khí không lưu thông đều trên bề mặt thực phẩm.
  • Điều chỉnh nhiệt độ quá thấp, không phù hợp với thực phẩm chiên, nướng.
  • Cài đặt thời gian nấu quá ngắn khiến thức ăn không chín hoàn toàn.
  • Một số thực phẩm trong quá trình nấu bằng nồi chiên không dầu phải được lật hoặc lắc để nấu đúng cách.

Để khắc phục tình trạng thức ăn chín không đều, bạn tham khảo một số cách khắc phục đơn giản, nhanh chóng dưới đây:

  • Phân chia lượng thực phẩm sắp xếp vào nồi chiên hợp lý, mỗi lần chiên chỉ chiên một lớp thực phẩm, hạn chế tình trạng quá tải.
  • Mỗi loại thực phẩm đều có nhiệt độ nấu riêng, nên xem hướng dẫn sử dụng để vặn núm điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp, đáp ứng nhu cầu của từng loại thực phẩm khác nhau.
  • Tương tự như nhiệt độ, thời gian nấu chín của từng loại thực phẩm khi cho vào nồi chiên không dầu cũng không giống nhau. Vì vậy, nó cần được điều chỉnh cho chính xác, ngắn hơn một chút cũng không sao, vì nó có thể nấu một lúc. Nhưng nếu để quá lâu sẽ bị cháy và nồi chiên không dầu sẽ tự ngắt điện, bảo vệ an toàn cho gia đình bạn.
  • Lưu ý một số thực phẩm cần lắc để chín đều như bỏng ngô, khoai tây chiên…

Khói trắng bốc ra từ nồi chiên không dầu

Hiện tượng ra khói trắng không lạ và nguy hiểm như bạn nghĩ. Tuy nhiên cần tìm nguyên nhân để hạn chế. Về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến độ bền của sản phẩm và chất lượng chiên, nướng,… Vệ sinh nồi chiên không dầu không đúng cách là nguyên nhân khiến cặn dầu mỡ thừa bám vào thành nồi nên khi nấu nhiệt độ tăng cao làm nóng dầu mỡ sinh ra khói trắng ra bên ngoài. Do đó, cần phải vệ sinh nồi chiên không dầu kỹ lưỡng sau khi chế biến thức ăn.   

sự cố thường gặp ở nồi chiên không dầu
Khói trắng bốc ra từ nồi chiên là do thực phẩm chứa quá nhiều dầu mỡ

Một nguyên nhân khác gây ra khói trắng là do chế biến thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, dầu thừa sinh ra khi gặp nhiệt độ cao sẽ tạo ra khói trắng bay xung quanh nồi. Tuy không ảnh hưởng đến thức ăn nhưng cần chú ý lựa chọn thực phẩm phù hợp.

Đây là những sự cố thường gặp ở nồi chiên không dầu . Vì vậy, bạn hãy theo dõi thật kỹ để chú ý hơn và có biện pháp khắc phục kịp thời nhằm bảo vệ an toàn cho thiết bị và giữ được những món ăn ngon, chất lượng cho gia đình.

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.