Nguyên nhân và cách khắc phục khi tủ lạnh LG GR-X247MC bị chảy nước

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khay chứa nước của tủ lạnh LG GR-X247MC không được vệ sinh thường xuyên dẫn đến bám nhiều bụi bẩn và làm tắc lỗ thoát nước gây nên hiện tượng tích nước và chảy ra sàn nhà. Ống cấp nước của tủ lạnh LG GR-X247MC bị hỏng hoặc kết nối của ống cấp nước lỏng cũng có thể gây ra hiện tượng chảy nước.

Tủ lạnh LG GR-X247MC thường bị chảy nước sau một thời gian sử dụng, chúng có thể bị rò rỉ nước ra sàn hoặc chảy nước trong ngăn mát. Với mỗi trường hợp khác nhau sẽ có những cách giải quyết khác nhau. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra cách khắc phục với loại sự cố khó chịu này nhé!

1. Tủ lạnh LG GR-X247MC bị chảy nước ra sàn từ khay nước phía sau tủ

+ Nguyên nhân: 

– Khay chứa nước của tủ lạnh LG GR-X247MC không được vệ sinh thường xuyên dẫn đến bám nhiều bụi bẩn và làm tắc lỗ thoát nước gây nên hiện tượng tích nước và chảy ra sàn nhà. 

– Đôi khi, các vết nứt do để thực phẩm mạnh lên khay cũng có thể gây ra hiện tượng tủ lạnh rò rỉ nước. 

– Ống cấp nước của tủ lạnh LG GR-X247MC bị hỏng hoặc kết nối của ống cấp nước lỏng cũng có thể gây ra hiện tượng chảy nước.

Khay chứa nước của tủ lạnh LG GR-X247MC không được vệ sinh sẽ dẫn đến chảy nước
Khay chứa nước của tủ lạnh LG GR-X247MC không được vệ sinh sẽ dẫn đến chảy nước

+ Giải pháp: 

– Đầu tiên bạn cần phải rút phích cắm của tủ lạnh LG GR-X247MC để tránh trường hợp tủ dẫn điện qua nước gây nguy hiểm cho bạn. Vì vậy bạn hãy thực hiện việc này trước tiên để đảm bảo an toàn trong quá trình sửa chữa. Hiện nay có rất nhiều trường hợp sửa chữa tủ lạnh mà quên rút phích cắm dẫn đến việc bị giật điện.

– Lấy khay nước ra, vệ sinh, lau sạch bụi và tìm đường ống thoát nước. Kiểm tra xem ống có bị gấp khúc, bị tắc hoặc bị thủng ở bất kỳ đâu không.

– Nếu vẫn không được, bạn nên tiếp tục kiểm tra đĩa hứng xem có vết nứt hoặc lỗ hỏng nào không. Trong trường hợp này bạn cần phải gọi trung tâm bảo hành để thay thế. 

– Nếu nó vẫn không thể tránh rò rỉ nước, bạn nên kiểm tra ống thoát nước ở phía sau tủ lạnh LG GR-X247MC xem có bị hư hỏng hoặc lỏng lẻo không và thay thế ống cấp nước mới nếu cần thiết. 

– Nếu bạn đã làm tất cả mọi thứ mà tủ lạnh LG GR-X247MC vẫn tiếp tục bị rò rỉ thì hãy gọi kỹ thuật viên đến để sửa chữa.

Nếu tủ lạnh LG GR-X247MC vẫn tiếp tục bị rò rỉ thì hãy gọi kỹ thuật viên đến để sửa chữa
Nếu tủ lạnh LG GR-X247MC vẫn tiếp tục bị rò rỉ thì hãy gọi kỹ thuật viên đến để sửa chữa

2. Tủ lạnh LG GR-X247MC chảy nước trong ngăn mát

+ Nguyên nhân khi tủ lạnh LG GR-X247MC bị chảy nước: 

– Nước rỉ ra từ các thực phẩm tươi mà bạn chưa làm sạch đã cho vào luôn như rau, củ, quả,… mang nước thì sẽ làm nước chảy ra sàn. 

– Nếu bạn cho quá nhiều thực phẩm vào tủ lạnh LG 601 lít GR-X247MC, luồng không khí sẽ không được lan tỏa và phân bổ đều, gây tắc đường thông gió giữa ngăn mát và ngăn đá.

Nếu cho nhiều thực phẩm vào tủ lạnh LG GR-X247MC, không khí sẽ không phân bổ đều
Nếu cho nhiều thực phẩm vào tủ lạnh LG GR-X247MC, không khí sẽ không phân bổ đều

– Hệ thống điện của tủ lạnh có nhiệm vụ điều khiển tủ bị hỏng, quy trình làm đá tan sẽ gây hiện tượng chảy nước.

+ Cách để khắc phục sự cố: 

– Kiểm tra thực phẩm có trong tủ lạnh LG inverter GR-X247MC và loại bỏ những bao bì chứa nước gây ra sự cố này. 

– Kiểm tra bằng mắt thường các đường thông gió (lỗ thoát hơi lạnh) ở trên cả hai ngăn tủ lạnh LG GR-X247MC xem có bị bịt kín không.

Hi vọng với những thông tin hữu ích trên, các bạn sẽ có kinh nghiệm sử dụng tủ lạnh an toàn và bền hơn. Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của chúng tôi!

Hy vọng những thông tin trên sẽ một phần nào giúp ích cho các bạn xử lý được những trường hợp liên quan đến việc tủ lạnh LG GR-X247MC chảy nước. Nếu còn điều gì thắc mắc hay đang muốn mua tủ lạnh này mà không hiểu rõ thông tin về loại tủ này thì hãy theo dõi những bài viết sau của chúng tôi nhé!

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!