Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt bị rò nước

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt bị rò nước vừa làm hóa đơn tiền điện nước tăng lên, vừa gây ra những nguy cơ mất an toàn như chập điện,...

Máy giặt bị rò nước là hiện tượng nước tràn từ máy giặt ra sàn nhà. Điều này vừa làm hóa đơn tiền điện nước tăng lên, vừa gây ra những nguy cơ mất an toàn như chập điện,… Để khắc phục tình trạng này, người tiêu dùng cần xem xét nguyên nhân gây rò rỉ từ đâu để có hướng khắc phục kịp thời. Dưới đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt bị rò nước thường gặp:

Máy giặt bị rò rỉ nước (nguồn: internet)

Đầu nối giữa ống nước bị lỏng

Nguyên nhân đầu tiên bạn có thể nghĩ đến khi máy giặt bị rò nước là đầu nối giữa ống nước bị lỏng, không khớp với nhau. Để khắc phục tình trạng này bạn có thể làm chặt mối nối này bằng cách buộc cao su xung quanh chỗ nối với đường ống thoát.

Chế độ cấp nước của máy giặt bị hỏng

Chế độ cấp nước của máy giặt bị hỏng hoặc các đường ống bên trong bị rò rỉ cũng là một trong những nguyên nhân khiến máy giặt bị rò rỉ nước. Để khắc phục tình trạng này bạn cần liên hệ với thợ chuyên sửa máy giặt vì nếu không am hiểu về máy giặt bạn sẽ không thể tự làm được việc này.

Máy giặt không được đặt cân đối khi giặt

Máy giặt không được đặt cân đối khi giặt cũng sẽ gây ra hiện tượng nước bị tràn ra ngoài. Bạn hoàn toàn có thể khắc phục tình trạng này một cách dễ dàng bằng cách kê lại máy giặt cho cân đối.

Máy giặt không được đặt cân đối khi giặt cũng sẽ gây ra hiện tượng nước bị tràn ra ngoài

Máy giặt không được đặt cân đối khi giặt cũng sẽ gây ra hiện tượng nước bị tràn ra ngoài

(nguồn: internet)

Máy giặt mới không tháo nút đậy ở đoạn đầu nối

Một trong những nguyên nhân không ngờ khiến máy giặt bị rò rỉ nước là do máy giặt mới không tháo nút đậy ở đoạn đầu nối. Khi bạn mới mua máy giặt,thợ lắp đặt có thể quên không tháo nút đậy ở đoạn đầu nối. Để khắc phục tình trạng này bạn cần tháo các nút đậy này ra trước khi giặt.

Đầu nối giữa các đường ống trong máy giặt bị gấp khúc

Nếu bạn kiểm tra thấy đầu nối giữa các đường ống trong máy giặt bị gấp khúc thì chỉ cần đặt lại đường ống cho thẳng máy giặt sẽ hoạt động trở lại bình thường.

Bột giặt không phù hợp

Sử dụng bột giặt phù hợp cũng là một trong những yếu tố giúp máy giặt vận hành trơn tru. Minh chứng cho điều đó là việc sử dụng loại bột giặt không phù hợp sẽ tạo một lượng bọt khá lớn, điều này sẽ khiến cho máy giặt của bạn bị rò rỉ. Chính vì vậy, người tiêu dùng cần lựa chọn bột giặt phù hợp với từng loại máy giặt.

H.T

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Toshiba báo lỗi E64 - nguyên nhân và cách xử lý

Máy giặt Toshiba báo lỗi E64 - nguyên nhân và cách xử lý

Tình trạng máy giặt Toshiba báo lỗi E64 có thể gặp ở cả máy giặt Toshiba cửa ngang và cửa trên. Lỗi này không quá nghiêm trọng và có thể tự sửa tại nhà nên bạn đừng quá lo lắng. Tìm hiểu ngay các nguyên nhân và cách xử lý phù hợp cho từng loại lỗi.
Kinh nghiệm mua máy giặt thảm công nghiệp chất lượng, hiệu quả

Kinh nghiệm mua máy giặt thảm công nghiệp chất lượng, hiệu quả

Máy giặt thảm công nghiệp là thiết bị vệ sinh hữu ích nhưng có giá thành không hề rẻ nên việc chọn máy làm sao để chất lượng, không lãng phí số tiền đầu tư được nhiều người quan tâm. Nếu bạn đang gặp vấn đề như trên thì hãy tham khảo kinh nghiệm chọn mua máy giặt công nghiệp sau đây.
15+ thiết kế tủ máy giặt thông minh cho nhà chung cư, mặt đất

15+ thiết kế tủ máy giặt thông minh cho nhà chung cư, mặt đất

Thay vì để máy giặt bên ngoài thì hiện nay sử dụng tủ máy giặt dần trở thành xu hướng mới, vừa giúp bảo quản máy giặt tốt hơn, vừa tạo điểm nhấn cho không gian nhà ở. Tham khảo ngay 15 kiểu thiết kế tủ máy giặt thông minh cho nhà chung cư, mặt đất.
Cách sửa lỗi E23 máy giặt Toshiba chi tiết

Cách sửa lỗi E23 máy giặt Toshiba chi tiết

Lỗi E23 máy giặt Toshiba là lỗi liên quan đến các vấn đề về công tắc khóa an toàn của máy giặt. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng lỗi này tại nhà trong bài viết sau.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!