Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt LG báo lỗi AE

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt LG báo lỗi AE khiến mọi hoạt động của máy dừng lại gây bất tiện cho người dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này nhé!

Máy giặt LG là dòng sản phẩm đang được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Tuy nhiên, trong quá trình dùng sẽ không tránh khỏi việc xảy ra lỗi trên máy trong đó có lỗi AE. Để giúp các bạn không còn lo lắng khi máy giặt LG xảy ra lỗi AE, Websosanh.vn sẽ cùng bạn đi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt LG báo lỗi AE tại nhà ngay:

Máy giặt LG báo lỗi AE là gì?

Máy giặt LG báo lỗi AE
Máy giặt LG báo lỗi AE là gì?

LG là dòng máy giặt nổi tiếng hàng đầu hiện nay với các sản phẩm chất lượng cao cấp. Trên thị trường các sản phẩm máy giặt của LG ở nước ta đa phần đều được sản xuất trong nước và có nhiều khối lượng giặt phù hợp với các nhu cầu sử dụng khác nhau. Nhờ các sản phẩm chất lượng, nhiều tính năng tiện lợi và có thiết kế sang trọng cao cấp nên máy giặt LG ngày càng được người tiêu dùng quan tâm và lựa chọn sử dụng.

Nếu trong quá trình dùng, máy giặt LG báo lỗi AE thì bạn đừng vội lo lắng, mỗi mã ký hiệu sẽ biểu hiện cho một lỗi mặc định của máy giặt và lỗi AE là ký hiệu cho việc mất nguồn điện một cách bất chợt, khiến cho mọi hoạt động của máy giặt bị ngừng lại.

Nguyên nhân gây ra tình trạng máy giặt LG báo lỗi AE

Máy giặt LG báo lỗi AE
Máy giặt LG báo lỗi AE khiến nhiều người lo lắng vậy nguyên nhân là gì?

Khi xảy ra lỗi AE trên máy giặt LG thường do các nguyên nhân sau:

+ Lỗi thường xuất hiện khi nguồn điện cấp vào máy gặp các vấn đề như: cháy cầu chì, đứt cầu chì hoặc mất điện từ nơi phát điện

+ Khi dây dẫn điện gặp vấn đề, trong lúc sử dụng dây điện bị đứt, bị rò rỉ điện, bị các con vật cắn dẫn đến mất khả năng dẫn điện cũng là nguyên nhân gây lỗi AE.

+ Hoặc nguyên nhân cũng do ổ cắm điện cung cấp nguồn điện cho máy giặt bị hỏng, phích cắm điện không khớp với ổ cắm điện cho nên bị tuột ra.

+ Nếu kiểm tra không phải là những nguyên nhân kể trên thì cũng có thể là do bị hỏng bo mạch điều khiển, đây cũng là một trong những nguyên nhân gây lỗi AE nặng nhất.

Cách khắc phục khi máy giặt LG báo lỗi AE

Máy giặt LG báo lỗi AE
Cách khắc phục khi máy giặt LG báo lỗi AE

Khi máy giặt báo lỗi AE bạn đừng vội lo lắng hãy tìm hiểu nguyên nhân rồi khắc phục lỗi đơn giản tại nhà ngay:

+ Đối với các nguyên nhân xuất hiện do ảnh hưởng từ nguồn điện,dây điện, ổ điện thì bạn hãy đi kiểm tra thật kĩ tất cả các bộ phận trên rồi khắc phục ngay để tiếp tục chu trình giặt nhé.

+ Chú ý thay thế linh kiện khi cần thiết, nhưng bạn nên thay thế linh kiện khi đảm bảo chính hãng 100% .

+ Một trong những nguyên nhân nặng nhất làm máy giặt LG báo lỗi AE chính là bị lỗi bo mạch điều khiển. Nếu tất cả các nguyên nhân trên bạn đã kiểm tra nhưng không phải thì có thể là bo mạch gặp vấn đề. Trước hết để tránh tình trạng bo mạch điều khiển thông báo nhầm thì nên thử kiểm tra máy giặt theo các bước:

Bước 1: Ân và giữ nút nguồn để kết thúc các chế độ giặt đã cài đặt và tắt máy giặt

Bước 2: Tiến hành rút dây nguồn ra khoảng 1 phút rồi cấp lại điện cho máy giặt

Bước 3: Bật máy và khởi động máy xem lỗi AE có tiếp tục xuất hiện không

Nếu thực hiện các bước trên vẫn xuất hiện lỗi AE thì tốt nhất bạn nên liên hệ các cơ sở sửa chữa máy giặt tại nhà để được khắc phục kịp thời.

Bên trên là những nguyên nhân và cách khắc phục khi máy giặt LG báo lỗi AE. Hy vọng với những chia sẻ của Websosanh.vn sẽ hữu ích đối với các bạn!

Tin tức về Máy giặt

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!