Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt LG báo lỗi LE

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi bật nguồn lên máy giặt LG báo lỗi LE khiến nhiều người hoang mang. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt LG báo lỗi LE như thế nào? Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết ngay:

Máy giặt LG báo lỗi LE là bị làm sao?

Máy giặt LG báo lỗi LE
Máy giặt LG báo lỗi LE chính là lỗi động cơ không chạy

LG là thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm chất lượng đi đầu và các sản phẩm của hãng đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm hiện nay, trong đó máy giặt LG cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, trong khi sử dụng chắc hẳn người dùng sẽ không tránh khỏi các trường hợp máy giặt báo lỗi, điển hình là lỗi LE rất nhiều bạn gặp phải.

Mã lỗi LE thường chỉ xuất hiện ở đời máy LG chạy công nghệ inverter động cơ liền trục. Lỗi LE của máy giặt LG hiển thị trên màn hình sau khi khởi động nguồn khoảng 5 giây và đây chính là lỗi động cơ không chạy.

Nguyên nhân máy giặt LG báo lỗi LE

Máy giặt LG báo lỗi LE
Nguyên nhân máy giặt LG báo lỗi LE

Trên thực tế, nếu máy giặt LG nhà bạn đang báo lỗi LE tức là nó đang gặp phải một trong các nguyên nhân chính sau:

+ Lồng giặt không quay được – đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra lỗi LE trên máy giặt LG. Tình trạng này xảy ra khi lồng giặt bị kẹt do dị vật hoặc kẹt bạc đạn, hộp số.

+ Motor truyền động bị hư cũng khiến máy giặt LG hiển thị lỗi LE, tuy động cơ truyền động trực tiếp của máy giặt Inverter ít xảy ra hư hỏng, cháy nhưng khi motor xảy ra vấn đề thì máy vẫn báo lỗi LE.

+ Cảm biến tốc độ của máy giặt còn được gọi là điều tốc có chức năng giám sát tốc độ quay của động cơ. Khi cảm biến này bị hỏng sẽ báo về board mạch, motor sẽ không được cấp điện để chạy khi đó máy giặt sẽ báo lỗi LE.

+ Bo mạch chủ của máy giặt LG inverter với chức năng điều khiển mọi hoạt động của nó, chính vì thế nếu bo mạch bị hư không cấp nguồn điện cho động cơ chạy cũng là một nguyên nhân khiến máy giặt LG báo lỗi LE.

Ngoài những nguyên nhân chính trên, thì lỗi LE của máy giặt LG xảy ra do một số nguyên nhân khác như: quần áo bạn giặt quá nhiều, cho quá nhiều bột giặt,….

Cách khắc phục khi máy giặt LG báo lỗi LE chi tiết

Máy giặt LG báo lỗi LE
Cách khắc phục khi máy giặt LG báo lỗi LE

+ Nếu nguyên nhân do lồng giặt không quay được thì bạn nên kiểm tra xem máy có bị kẹt vật thể lạ, bạc đạn, hộp số hay không. Nếu như máy bị kẹt các vật thể lạ thì cần lấy ra, còn đối với trường hợp bạc đạn kẹt hoặc hư hộp số thì cần thay mới.

+ Nếu trường hợp do hư motor thì bạn không nên tự ý sửa chữa hoặc thay mới, tốt nhất bạn nên liên hệ với những người có chuyên môn hoặc những cơ sở sửa chữa máy giặt để họ tiến hành kiểm tra và sửa chữa hoặc thay mới nếu cần thiết.

+ Bo cảm biến nằm bên trong mâm từ máy giặt LG rất dễ bị hỏng, một khi bị hỏng muốn máy giặt hoạt động lại bình thường và không báo lỗi nữa thì cần thay cảm biến mới.

+ Nếu nguyên nhân là do lượng quần áo quá tải, nhiều bột giặt thì bạn nên lấy bớt quần áo và loại bỏ bọt xà phòng. Sau đó tiến hành khởi động lại máy là có thể giải quyết được lỗi LE.

+ Nếu bạn kiểm tra lỗi không phải những nguyên nhân trên thì có thể máy bị hỏng board mạch. Đối với lỗi hỏng bo mạch chủ thì chúng ta không nên tự ý kiểm tra hay sửa chữa thì có thể khiến máy giặt hư hỏng nặng hơn. Tốt nhất nên gọi thợ sửa máy giặt chuyên nghiệp, uy tín đến kiểm tra và sửa chữa để có thể tiếp tục sử dụng lại máy giặt bình thường.

Bên trên là nguyên nhân và cách khắc phục khi máy giặt LG báo lỗi LE, cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn một phần nhỏ nào đó trong quá trình sử dụng gặp phải lỗi LE ở máy giặt LG.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đánh giá chất lượng và xuất xứ máy giặt Hisense

Đánh giá chất lượng và xuất xứ máy giặt Hisense

Máy giặt Hisense là một cái tên còn khá xa lạ với người tiêu dùng Việt khiến nhiều người nghi ngờ về xuất xứ cũng như chất lượng máy giặt Hisense có tốt không. Vậy hôm nay hãy cùng Websosanh.vn khám phá các thông tin về thương hiệu này, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!