Nguyên nhân và cách khắc phục mùi hôi ở tủ mát Okiwi NB-1250D

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mùi hôi trong tủ mát Okiwi NB-1250D không chỉ làm bạn khó chịu mà còn gây hư hỏng các loại thực phẩm đang được bảo quản bên trong. Vậy nguyên nhân do đâu, xử lý như thế nào? Đi tìm lời giải đáp trong bài viết sau của Websosanh.vn nhé!

Tủ mát Okiwi 2 cánh 1018 lít NB-1250D là thiết bị được sử dụng phổ biến ở các cửa hàng tạp hóa, quầy bán hoa, các siêu thị hay nhà hàng. Với tính chất tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nên khi tủ có mùi hôi sẽ mang đến nhiều thiện cảm không tốt, thêm vào đó là gây hư hỏng cho toàn bộ thực phẩm bên trong. Nếu thiết bị của bạn cũng đang gặp tình trạng và đau đầu không biết xử lý như thế nào thì nên đọc bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

1. Giới thiệu nhanh thiết bị tủ mát Okiwi NB-1250D

Tủ mát Okiwi 2 cánh NB-1250D là một sản phẩm thuộc thương hiệu có xuất xứ Nhật Bản và sản xuất tại Thái Lan, sau đó nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam. Với thiết kế kiểu dáng sang trọng hiện đại nên được ứng dụng nhiều trong các mô hình kinh doanh như tạp hóa, siêu thị, nhà hàng,…

Nguyên nhân và cách khắc phục mùi hôi ở tủ mát Okiwi NB-1250D
Tủ mát Okiwi NB-1250D thuộc thương hiệu Nhật Bản và sản xuất tại Thái Lan

Dung tích tủ lớn lên đến 1018 lít đáp ứng được một lượng thực phẩm lớn. Nhiệt độ bên trong duy trì mức 0 đến 10 độ C và có thể tùy chỉnh theo nhu cầu bảo quản. Thiết kế cánh cửa bằng kính chịu lực và chịu nhiệt tốt nên tiết kiệm tối đa chi phí năng lượng và thân thiện với môi trường. 

2. Tủ mát Okiwi NB-1250D có mùi hôi khó chịu do đâu?

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau để dẫn đến tình trạng mùi hôi trong tủ nhưng phổ biến nhất phải kể đến các lý do như:

2.1. Thực phẩm trong tủ bị hỏng 

Thực phẩm hỏng là nguyên nhân đầu tiên dẫn đến mùi hôi khó chịu trong tủ. Do người dùng không kiểm tra tình trạng thực phẩm thường xuyên ví dụ như thực phẩm bị quá hạn sử dụng,.. hay trường hợp mất điện, cài nhiệt độ tủ không phù hợp cũng làm cho thực phẩm bị hỏng. 

2.2. Chất lỏng đổ ra tủ 

Khu vực bên dưới tủ mát Okiwi 1018 lít NB-1250D là nguyên nhân phổ biến của mùi hôi do chất lỏng và thực phẩm có thể vẫn còn ở đó sau khi bị đổ ra ngoài. Hoặc có thể do người dùng không đóng, bọc kỹ thực phẩm trước khi cho vào tủ dẫn đến bị đổ ra ngăn tủ và gây hỏng trong quá trình bảo quản.

Nguyên nhân và cách khắc phục mùi hôi ở tủ mát Okiwi NB-1250D
Không bọc kỹ thực phẩm trước khi cho vào tủ dẫn đến hỏng và gây mùi hôi

2.3. Hệ thống làm lạnh của tủ 

Hệ thống làm lạnh của tủ hỏng cũng là nguyên do dẫn đến mùi hôi xuất hiện, có thể bị quá nóng và tạo ra mùi cháy khét hoặc bị bao phủ do bụi bám vào ở mặt sau của thiết bị. 

2.4. Nấm mốc phát triển 

Nếu như đường ống dẫn nước lỏng lẻo gần tủ mát có thể giải phóng hơi nước vào trong khiến nấm mốc hình thành. Sự phát triển của nấm mốc chính là nguyên nhân gây mùi hôi phát ra từ thiết bị. 

3. Xử lý tình trạng mùi hôi ở tủ mát Okiwi NB-1250D như thế nào?

Cách đơn giản nhất để loại bỏ mùi hôi ở tủ mát là dọn dẹp lại toàn bộ tủ bằng các bước sau: 

Nguyên nhân và cách khắc phục mùi hôi ở tủ mát Okiwi NB-1250D
Có thể kết hợp dung dịch chanh giấm để loại bỏ được vi khuẩn và khử mùi tốt
  • Bước 1: Ngắt nguồn điện
  • Bước 2: Cho hết thực phẩm ra ngoài, kiểm tra kỹ và loại bỏ các thực phẩm đã hư hỏng, thối rữa. 
  • Bước 3: Dùng khăn ẩm để vệ sinh toàn bộ tủ, tốt nhất có thể kết hợp dung dịch chanh giấm để loại bỏ được vi khuẩn và khử mùi tốt, sau đó đợi tủ khô thì xếp thực phẩm trở lại. 

Nếu vẫn còn thấy hiện tượng mùi hôi xuất hiện thì rất có thể do hệ thống làm lạnh bị hỏng. Trường hợp này bạn nên tìm đến thợ sửa chữa hoặc bảo hành để được hỗ trợ tốt nhất. 

Mong rằng thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn có thêm kiến thức để xử lý mùi hôi ở tủ mát Okiwi NB-1250D nhanh chóng và hiệu quả nhất. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau của Websosanh.vn!

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!