Nguyên nhân tủ mát bánh ngọt không lạnh, kêu to, mờ kính và cách khắc phục chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong số những nguyên nhân khiến các loại tủ đựng bánh ngọt không làm lạnh được, kêu to hay mờ kính thì thường thấy nhất là 3 lỗi  điển hình sau đây:

Tủ mát bánh ngọt là thiết bị không thể thiếu trong các cửa hàng bánh ngọt hay siêu thị giúp bảo quản bánh tươi lâu trong thời gian dài hơn. Nên nếu 1 ngày tủ hỏng thì những chiếc bánh sẽ có nguy cơ bị hỏng. Để tránh điều này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân tủ mát bánh ngọt không lạnh, kêu to, mờ kính và cách khắc phục chi tiết dưới đây nhé.

Trong số những nguyên nhân khiến các loại tủ đựng bánh ngọt không làm lạnh được, kêu to hay mờ kính thì thường thấy nhất là 3 lỗi  điển hình sau đây.

Tìm hiểu nguyên nhân lỗi và cách khắc phục chi tiết của tủ mát bánh ngọt
Tìm hiểu nguyên nhân lỗi và cách khắc phục chi tiết của tủ mát bánh ngọt

1. Tủ trưng bày bánh ngọt không mát là bị sao?

Tủ mát bánh ngọt không lạnh là tình trạng rất hay gặp, mặc dù nguồn điện vẫn được kết nối bình thường. Điều này thường là do những nguyên nhân sau:

    • Máy bị hết gas. Giống như các thiết bị làm lạnh khác: tủ lạnh, tủ mát thì tủ trưng bày bánh kem cũng được trang  bị hệ thống gas ở bên dưới đáy tủ. Và chức năng chính là cung cấp môi trường lạnh để bảo quản bánh ngọt.  Vì thế, nên kiểm tra gas định kỳ, tránh để đến tình trạng hết gas sẽ ảnh  hưởng đến thiết bị cũng như hiệu quả bảo quản.
    • Block làm lạnh có vấn đề. Block gần như là bộ phận quan trọng nhất của tủ và cũng là bộ phận khó xử lý nhất. Nếu máy dùng lâu ngày, rất có thể block bị xuống cấp, hoặc có thể bạn mua phải block kém chất lượng. Vì thế cần gọi thợ hoặc bảo dưỡng để kiểm tra.
    • Điều chỉnh nhiệt độ không phù hợp. Nhiệt độ tốt nhất để bảo quản bánh kem là 3- 6 độ C. Vì vậy, tùy vào số lượng bánh bảo quản, nhiệt độ ngoài trời… để điều chỉnh nền nhiệt phù hợp.
    • Gioăng cao su ở cửa bị mòn, cửa đóng không khít dẫn đến thất thoát nhiệt ra ngoài. Trường hợp này cần thay thế gioăng, điều chỉnh cửa tủ.
    • Quạt gió hoạt động còn tốt không.

2. Tủ trưng bày kêu to là bị sao?

Tủ mát bánh ngọt kêu to có thể là do vị trí đặt tủ không được bằng phẳng hoặc 1 vài bộ phận có vấn đề như block, quạt gió, máy nén. Vì vậy cần kiểm tra lại vị trí máy trước tiên, sau đó tới hệ thống thiết bị để khắc phục.

Bỏ túi 1 vài lưu ý khi sử dụng để máy hoạt động hiệu quả và bền bỉ hơn
Bỏ túi 1 vài lưu ý khi sử dụng để máy hoạt động hiệu quả và bền bỉ hơn

3. Mặt kính tủ mát bánh kem mờ là bị sao?

Tủ mát bánh ngọt mờ kính gây mất thẩm mỹ, hạn chế quan sát bánh bên trong, ảnh hưởng đến sự lựa chọn của khách hàng và dẫn tới ảnh hưởng kinh doanh. Chính vì vậy, máy bị lỗi này cần khắc phục ngay.

Tủ đựng bánh ngọt bị mờ kính
Tủ đựng bánh ngọt bị mờ kính

Nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng này chính là:

    • Hệ thống sấy kính bị hư hỏng hoặc máy không được trang bị hệ thống sấy kính. Vì thế, nên mua máy có hệ thống sấy kính tốt.
    • Máy nén khí có thể bị hỏng, máy hoạt động không còn ổn định.
    • Hệ thống ống dẫn khí bị tắc hoặc bị hở, dẫn tới hơi ẩm bên ngoài xâm nhập vào gặp hơi lạnh và bị kết sương. Vì vậy cần thông hoặc dán lại ống dẫn khí.

Trên đây là nguyên nhân tủ mát bánh ngọt không lạnh, kêu to, mờ kính và cách khắc phục chi tiết. Tuy nhiên, có những lỗi chúng ta có thể tự kiểm tra, sửa chữa, có lỗi thuộc kỹ thuật cần gọi thợ để tránh sai sót không đáng có.

Tốt nhất, để hạn chế những lỗi này, nên chọn mua tủ mát bánh ngọt tốt ngay từ đầu để đảm bảo chất lượng. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất, để không xảy ra lỗi chủ quan khi dùng. Đặc biệt lựa chọn thương hiệu và nhà cung cấp uy tín, có chế độ bảo dưỡng, chăm sóc tốt nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 3 mẫu tủ mát bánh kem bán chạy nhất năm 2022

Top 3 mẫu tủ mát bánh kem bán chạy nhất năm 2022

Chúng ta thường nghĩ những quán bán bánh ngọt mới cần sử dụng tới những mẫu tủ mát bánh kem để bảo quản bánh ngọt. Nhưng, hiện bay bánh ngọt được bày bán rộng rãi ở ngay những quán cafe, địa điểm vui chơi… Cùng tìm hiểu những mẫu tủ mát bánh kem được sử dụng rộng rãi nhất 2022 nhé!

Tin tức về Tủ lạnh

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!