Nhà cung cấp của Apple bị cáo buộc vi phạm an toàn và quyền lao động

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nguy cơ về an toàn cháy nổ của nhà máy cung cấp sản phẩm cho Apple tại Trung Quốc đang thực sự trở thành một mối lo

Các công nhân bước vào làm việc tại

Các công nhân bước vào làm việc tại nhà máy Catcher (ảnh Green American)

Một số nhà cung cấp của Apple tại Trung Quốc đã bị cáo buộc là vi phạm an toàn và quyền lao động tại quốc gia này. Theo một báo cáo được phát đi ngày hôm nay bởi Green America và China Labor Watch (hai tổ chức đều có người giám sát làm việc tại các công ty sản xuất, cung cấp đằng sau các nhãn hiệu lớn bao gồm cả Samsung) cho biết các công nhân tại nhà máy Catcher Technology ở Suqian, Đài Loan thường xuyên phải làm việc trong môi trường có rủi ro cao về sức khỏe và an toàn cũng như sự phân biệt đối xử trong khi lao động.

Thời gian vừa qua, một điều tra viên làm việc bí mật tại nhà máy đã tìm được các tài liệu cho thấy sự phân biệt đối xử trong việc tuyển dụng cùng với đó là các vi phạm về đào tạo nhân viên và an toàn lao động như việc không cung cấp đủ các thiết bị bảo hộ cho người lao động, không xử lý các chất độc hại trước khi xả ra môi trường, của thoát hiểm trong nhà máy thì bị chặn trong khi người lao động tự do hút thuốc trong khi đang làm việc đặc biệt là tại những khu vực có bụi nhôm rất dễ bắt lửa. Các công nhân có thể làm thêm gần 100 giờ mỗi tháng, ước tính Catcher dành 290.000 USD mỗi tháng để trả cho các công nhân làm thêm mỗi tháng.

Những rủi ro về cháy nổ thực sự đáng lo ngại, thực tế trong năm 2011, bụi kim loại tích tụ trong nhà máy Foxconn (một nhà cung cấp của Apple) đã phát nổ làm chết ba người và bị thương nhiều người khác. Trước đó năm 2010, sau khi hơn một chục công nhân tại Foxconn tự tử, Apple đã đưa ra các quy định mới gồm không sử dụng lao động vị thành niên, công nhân được tự nguyện trong việc làm thêm giờ hay không.

Bản báo cáo của Green America và China Labor Watch lưu ý rằng hầu hết các điều kiện làm việc tại các nhà máy đều vi phạm quy định của Apple và luật lao động của Trung Quốc. Mặt khác, họ cũng kêu gọi các công ty cần có những thay đổi để đảm bảo an toàn cho các lao động tại nhà máy và bảo vệ môi trường xung quanh.

Trong động thái mới nhất của Apple, hãng này đã đưa ra một tuyên bố được đăng tải trên The Washington Post cho biết rằng họ đã ngay lập tức cử một nhóm các nhà chuyên môn đến nhà máy Catcher để tiến hành điều tra về các vi phạm bị cáo buộc.

Đức TiếnTheo Theverge

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!