Apple phát triển hệ thống tự động mở khóa cho iPhone khi ở nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc thiết lập bảo mật dựa trên địa điểm của thiết bị có thể loại bỏ mật khẩu trong môi trường "an toàn"

Việc mở khóa đôi lúc lại trở nên rườm ra và bất tiện

Việc mở khóa đôi lúc lại trở nên rườm rà và bất tiện

Apple đang nghiên cứu và phát triển một hệ thống tự động mở khóa iPhone khi người dùng đang trong những nơi an toàn như nhà hoặc nơi làm việc và sẽ khóa chúng lại khi họ rời khỏi khu vực này. Hệ thống hoạt động bằng cách xác định vị trí của iPhone và cho phép người dùng thiết lập vị trí mà mình cho là “an toàn”, nơi mà các thiết lập bảo vệ có thể tự động được thay đổi như loại bỏ yêu cầu mật khẩu hay cảm biến vân tay Touch ID.

“căn cứ vào việc phát hiện vị trí hiện tại, thiết bị di động có thể thay đổi các thiết lập và cấu hình. Thiết lập bảo mật là một trong những ví dụ về hoạt động của thiết bị có thể thay đổi với các trường hợp riêng biệt “, Apple cho biết trong hồ sơ sáng chế của mình.

Một số địa điểm có thể an toàn hơn

Yêu cầu về bảo mật giúp người dùng đảm bảo rằng thiết bị di động của họ luôn được an toàn hoặc nằm trong tay những người đáng tin cậy đó là những người biết được mật khẩu của bạn. Thường thì mức độ bảo mật của thiết bị vẫn sẽ được giữ nguyên mà không phụ thuộc vào vị trí của thiết bị di động.

” Bởi vì một số địa điểm được cho là có khả năng “an toàn” cao, chẳng hạn như trong nhà của người dùng hoặc tại văn phòng. Ngược lại, một số địa điểm được coi là có rủi ro cao hoặc “không an toàn” như là khi bạn ra ngoài hay ở những nơi công cộng thì thiết bị di động của bạn cần được bảo mật một cách mạnh mẽ hơn”, một đoạn trong hồ sơ.

Trong hồ sơ sáng chế của Apple cho biết điện thoại iPhone của hãng có thể tự động được mở khóa khi ở trong nhà và cả khu vực xung quanh, nó sẽ bị khóa lại nếu thiết bị được đem ra ngoài đường. Điện thoại thông minh có thể xác định được vị trí của nó bằng nhiều cách như sử dụng tín hiệu di động, mạng Wifi, GPS, Bluetooth hoặc khi đến gần một điện thoại thông minh khác.

Một số địa điểm được cho là an toàn đối với thiết bị di động của bạn

Một số địa điểm được cho là an toàn đối với thiết bị di động của bạn

Một số vấn đề cần lưu ý đó là việc xác định vị trí thiết bị và tạo ra những thay đổi trong bảo mật hoặc tính năng của những phần mềm trên thiết bị di động. Độ chính xác vị trí của điện thoại vẫn là một điểm hạn chế, tuy nhiên, đối với các mạng Wifi thường có khả năng bao phủ và xác định vị tốt hơn. Một vấn đề nữa, liệu hệ thống có đủ thông minh để nhận ra rằng điện thoại có thể bị đánh cắp trong phạm vi Wifi nhà bạn và khả năng tên trộm có thể truy cập vào điện thoại ngay lúc đó?

Thay đổi màn hình chính của người dùng tùy theo địa điểm

Việc chuyển đổi hoặc tắt các tính năng mở rộng trên điện thoại giúp bảo mật và sử dụng các ứng dụng cá nhân, cũng như toàn bộ ứng dụng điện thoại tốt hơn. Địa chỉ liên lạc, lịch làm việc hoặc ghi chú sẽ cần được khóa bằng mật khẩu cấp cao khi thiết bị không ở trong khu vực “an toàn”.

Hồ sơ sáng chế cũng mô tả một hệ thống có thể thay đổi các ứng dụng hiển thị trên màn hình chính của người sử dụng tùy thuộc vào vị trí điện thoại như với các ứng dụng dành cho công việc sẽ được đẩy lên trên khi đến văn phòng hay các trò chơi và ứng dụng giải trí được ưu tiên hiển thị khi chiếc smartphone ở nhà.

iPhone cũng có khả năng phát hiện khi nó đang ở trong một chiếc xe và tự động tắt một số tính năng có thể khiến người điều khiển mất tập trung, cũng giống như một số tính năng trong công nghệ CarPlay mà Apple đã cho ra mắt hồi đầu năm. Công nghệ tối ưu hóa việc sử dụng các chức năng trên iPhone khi người dùng đang lái xe.

Không chỉ riêng Apple

Google cũng đã từng xin cấp bằng sáng chế cho công nghệ tương tự của mình vào tháng 8 năm 2013, công nghệ cung cấp khả năng khóa thiết bị với một mật khẩu bảo mật cao hơn khi thiết bị ra khỏi nhà hoặc văn phòng, còn khi ở các khu vực an toàn thì các thiết bị Android sẽ quay trở lại chế độ mở khóa đơn giản. Tuy vậy hiện tại thiết bị chạy Android mới chỉ có khả năng bật hoặc tắt wifi phụ thuộc vào vị trí của thiết bị còn cảm biến chưa được thiết lập bảo mật.Ứng dụng và các dịch vụ như ZoneDefense do Airpatrol cũng cung cấp chính sách bảo mật tương tự, mở hoặc khóa thiết bị dựa vào vị trí của nó.

Một vài điện thoại thông minh Android bao gồm cả Galaxy S5 của Samsung, có thể vô hiệu hóa bảo mật khi được đặt gần một thiết bị có Bluetooth khác chẳng hạn như đồng hồ thông minh Samsung Gear hoặc một tai nghe kết nối Bluetooth, loại kết nối hoạt tốt trong phạm vi 10m của Bluetooth trừ khi cả hai thiết bị bị đánh cắp cùng một lúc.

Có thể Apple sẽ cung cấp một dịch vụ với công nghệ cao hơn, bao gồm cả thiết lập bảo mật thiết bị di động và tự động thay đổi ứng dụng hiển thị trên màn hình chính như những mô tả trong bằng sáng chế trong các phiên bản phần mềm tiếp theo dành cho thiết bị di động của hãng. Trong khi đó cả hai phiên bản iPhone và iPad mới trong năm 2014 sắp được ra mắt dự kiến sẽ bao gồm cảm biến vân tay Touch ID mặc dù vẫn chưa biết liệu công nghệ mới này đã có thể được trang bị ngay hay chưa.

Đức Tiến

Theo Theguardian

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!