Nhiều smartphone, tablet chạy Windows Phone sẽ có giá dưới 6 triệu đồng trong năm nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Theo một thông báo mới nhất của phó chủ tịch của Microsoft khi trả lời phỏng vấn tờ Wall Street Journal, giá tablet của hãng được sản xuất trong thời gian tới sẽ chỉ rơi vào khoảng 100 - 300 USD.

Theo nguồn tin từ Microsoft, giá của máy tính bảng và điện thoại chạy Windows Phone sẽ có giá rẻ hơn trong năm nay.

Cụ thể, ông Nick Parker – nguyên phó chủ tịch đối tác OEM của Microsoft trong báo cáo của tờ Wall Street Journal mới đây đã cho biết: “Chúng tôi sẽ đưa giá của tablet 7-inch, 8-inch và 10-inch sử dụng Windows Phone trở nên cạnh tranh hơn trong thời gian tới”

“Chúng tôi sẽ làm các bạn bất ngờ trước loạt sản phẩm mới của mình. Năm ngoái các sản phẩm Windows Phone chỉ xếp thứ 3, thứ 4 trong một tầm giá, nhưng năm nay nhất định chúng tôi sẽ đứng đầu.”, Parker nói với các phóng viên tại triển lãm Computex. Ông cũng cho biết, chi phí của hầu hết những thiết bị cầm tay chạy nền tảng Windows cũng sẽ giảm xuống dưới 200 USD ( tương đương với 4 triệu VND ) trong năm nay.

Theo đánh giá, sự cắt giảm mạnh về giá thành này có thể giúp Microsoft chiếm lại thế chủ động trên thị trường máy tính bảng vốn đang bị chi phối bởi iPad, Google Nexus 7, Samsung Galaxy Tab, hay Amazon Kindle Fire 7 ở quanh mức 5 triệu đồng.

Đối với smartphone, các sản phẩm Lumia đúng là đã có một thời gian gây được sự chú ý với giới công nghệ. Tuy nhiên giờ đây trước sức ép từ nhiều hãng sản xuất khác, đặc biệt là thế hệ Zenfone của Asus, những smartphone chạy Windows Phone lại đang tỏ ra hụt hơi do thiếu đi những tính năng hay, độc đáo, đồng thời cấu hình của chúng cũng không còn ấn tượng như trước trong tầm giá.

Xét theo mặt bằng chung hiện nay, các thiết bị chạy Windows Phone đúng là có giá thành chưa thực sự hấp dẫn ở phân khúc tầm trung, cũng như cao cấp. Có thể lấy ví dụ như tablet Microsoft Pro 2, mặc dù nó có cấu hình khá ấn tượng, nhưng vẫn bị coi là không hấp dẫn vì mức giá cao, lên tới 16 triệu đồng.

Ngay cả khi có được một mức giá tốt, hấp dẫn, thì những thiết bị này vẫn tỏ ra lép vế hơn hẳn so với các sản phẩm chạy Android và iOS. Theo đánh giá ở các thị trường lớn như Mỹ, Đài Loan,.. số người sử dụng hệ điều hành Windows Phone chỉ từ chiếm vài % cho tới 10%. Microsoft đúng là phải cần một chiến lược mạnh mẽ hơn và có tác dụng như một cú hích để đưa các thiết bị Windows của họ trở lại với cuộc đua ngày một nóng bỏng hiện nay.

Nguyễn Nguyễn

Theo Cnet

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!