Nhìn lại sự khác biệt giữa Sony Xperia Z và Xperia Z2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với sự ra mắt của phiên bản Xperia Z2 vào cuối năm 2013, Sony đã thực sự mang lại một cuộc cách mạng về công nghệ

Sony Xperia Z phiên bản đầu tiên

Ưu điểm:

– Mang lại sự đột phá về thiết kế

– Hiệu năng ổn định

– Giá thành hiện nay khá rẻ

Nhược điểm:

– Cấu hình thấp so với các siêu phẩm hiện nay

– Cập nhật hệ điều hành và các ứng dụng chậm

Sony Xperia Z2

Ưu điểm:

– Camera có chất lượng tốt

– Nâng cao độ tương phản của màn hình và góc độ nhìn so với phiên bản cũ Z1

– Nhiều tùy chỉnh về giao diện người dùng

Nhược điểm:

– Máy dễ bị nóng khi sử dụng lâu

– Thiết kế không có nhiều cải tiến nổi bật

Với cương vị là người đi đầu cho dòng sản phẩm smartphone cao cấp của Sony, chiếc Xperia Z vào thời điểm hiện tại vẫn có những giá trị nhất định của nó khi là một trong những sự lựa chọn tốt ở phân khúc tầm trung.

Sony dường như đang tỏ ra hơi vội vã khi liên tiếp tung ra các phiên bản smartphone flag-ship trong thời gian gần đây. Cụ thể là chiếc Xperia Z2 được ra mắt chỉ sau vỏn vẹn 6 tháng kể từ khi bản Z1 lên kệ.

Cùng chúng tôi nhìn lại sự khác biệt giữa hai phiên bản Sony Xperia Z và Xperia Z2 trong bài so sánh dưới đây nhé

So sánh về thiết kế

Vào hội trợ triển lãm CES 2013, Sony Xperia Z mang rất nhiều kỳ vọng của Sony để chiếm lĩnh thị trường di động bất giờ, khi mà các tính năng của nó tỏ ra vượt trội so với phần còn lại của thế giới.

Sở hữu màn hình tiêu chuẩn 5″ độ phân giải full HD 1920 x 1080, chiếc smartphone đời đầu của dòng Xperia thuộc top thiết bị di động có chất lượng hiển thị thuộc loại tốt nhất vào thời bấy giờ.

Màn hình của Xperia Z được trang bị một tấm kính cường lực Corning giúp chống xước và vân tay hiệu quả. Ngoài ra, nó còn có khả năng chống nước và bụi theo chuẩn IP57, giúp tăng độ bền của máy.

Sony Xperia Z2 27

Về phần mình, chiếc Xperia Z2 gần như giống y hệt so với người tiền nhiệm Z1 của nó được ra mắt vào năm ngoái. Mặt trước và mặt sau của Z2 được ốp bởi hai tấm kính cường lực, cùng với tổng thể bộ khung bằng nhôm tạo một nét sang trọng truyền thống của dòng điện thoại cao cấp Xperia Z.

Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ chúng ta sẽ thấy có nhiều chi tiết được làm tinh tế và kiểu cách hơn so với những người đi đầu, ví như chiếc Xperia Z được ra mắt từ hồi năm 2012. Nhờ thiết kế này, chiếc Xperia Z2 hoàn toàn tự tin khi khoe dáng cạnh những siêu phẩm hiện nay như Galaxy S5, HTC One M8 hay LG G3.

Một thiết kế độc đáo mà chúng ta chỉ có thể thấy trên các dòng Xperia cao cấp của Sony, đó chính là các tấm nhôm tháo rời ở hai bên cạnh máy che đi các cổng kết nổi và khe cắm trên thiết bị. Mục đích của các tấm nhôm này chính là khả năng chống nước, chống bụi trứ danh trên các mẫu Xperia cao cấp. Sở dĩ Sony buộc phải thiết kế ra các tấm chống nước này là vì thiết kế nguyên khối trên các smartphone của họ khiến cho các khe cắm, cổng kết nối không thể đặt chỗ nào khác.

So sánh về phần cứng và hiệu năng

Xperia Z sở hữu một cấu hình cực khủng vào thời điểm ra mắt, với bộ xử lý lõi kép quad-core 1,5 GHz, chip đồ họa Adreno 320 và 2GB RAM, con số mà nhiều chiếc smartphone Android khác phải ao ước.

Về nền tảng di động, Xperia Z chạy hệ điều hành 4.1 Jelly Bean, nhưng giờ đây người dùng đã có thể cập nhật lên phiên bản 4.4. Máy có đi kèm các tính năng hữu ích đặc trưng của các dòng Sony, không còn xa lạ đối với những người quen với thiết kế và sản phẩm như điện thoại, Walkman của nhà sản xuất Nhật Bản.

Ngay tại thời điểm bây giờ, thì Sony Xperia Z vẫn là một thiết bị có hiệu năng tốt so với những tính năng mà nó mang lại khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc. Và độ nóng của chiếc smartphone này đang có dấu hiệu quay trở lại giống như những ngày ra mắt, bởi giá của nó tỏ ra đặc biệt hấp dẫn. Chỉ với xấp xỉ 4,5 – 5 triệu đồng, người dùng đã có thể sở hữu cho mình một siêu phẩm của Sony.

keyboard

Trong quá trình sử dụng chiếc Xperia Z2, chúng tôi nhận thấy máy có một chút khoảng chậm không rõ nguyên do, nhưng không nhiều bằng Galaxy S5.Vì hai thiết bị đều có phần cứng và hiệu năng mạnh mẽ, nên nguyên do được chúng tôi xác định là nằm ở các ứng dụng phần mềm cài đặt trên máy dẫn tới xung đột.

Về cấu hình, giống như loạt smartphone Android dẫn đầu trong năm 2014, chiếc Xperia Z2 sở hữu một bộ vi xử lý Snapdragon 801, với tốc độ 2.3GHz, chậm hơn một chút so với Galaxy S5 (2.5GHz) nhưng cũng là nhanh hơn rất nhiều so với phiên bản đầu tiên Xperia Z của nó.

Chiếc Xperia Z2 cũng nằm trong một vài mẫu smartphone cao cấp được trang bị 3GB RAM. Điều này làm tăng đáng kể tốc độ xử lý trên chiếc Z2, và nó hầu như không gặp bất cứ trở ngại nào khi chạy các ứng dụng nặng như chơi games 3D, xem phim HD, cũng như trong quá trình làm việc đa nhiệm.

Nói về hiệu năng chơi games, chiếc Z2 tỏ ra khá tương đồng với những thiết bị cao cấp cùng sở hữu chip xử lý Snapdragon 801 khác mà chúng tôi đã thử nghiệm trước đây. Điểm benchmark của máy đạt 2715 điểm với trình Geekbench 3 và 18.832 điểm khi chạy trên 3DMark Unlimited, thấp hơn một chút so với các đối thủ cùng phân khúc, tuy nhiên cũng là chưa đủ để tạo ra sự khác biệt về hiệu năng trên chúng.

Websosanh.vn – Website so sánh đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!