Những bệnh nguy hiểm có thể phát hiện thông qua mắt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Huyết áp cao, đa xơ cứng, đái tháo đường...có những dấu hiệu rất rõ ràng qua đôi mắt người bệnh

Mỗi bệnh tật đều có những triệu chứng riêng giúp chúng ta phát hiện và chữa trị kịp thời. Mới đây, các bác sĩ nhãn khoa của Mỹ đã phát hiện ra nhiều dấu hiệu của người mắc một số bệnh được thể hiện rõ ràng thông qua mắt của họ. Dưới đây là những bệnh mà có thể phát hiện qua mắt người bệnh

1. Các bệnh liên quan đến huyết áp

health doctors

Võng mạc mắt là nơi chứa rất nhiều các mạch máu nhỏ cùng các dây thần kinh của cơ thể, chính vì thế, các tình trạng liên quan đến máu bao gồm cả tình trạng cao huyết áp, hay huyết áp thấp cũng có thể quan sát thông qua cơ quan này.

Các bác sĩ nhãn khoa hàng đầu nước Mỹ cho biết, thông qua việc kiểm tra thị lực thường xuyên cho các bệnh nhân, họ có thể phát hiện sớm ra các bệnh lí liên quan đến huyết áp, giúp người bênh nhanh chóng được chữa trị kịp thời.

Jessica Ciralsky – phó Giáo sư tại đại học y khoa Cornell – New York cho biết các nghiên cứu trên diện rộng đã được tiến hành và cho kết quả về mối quan hệ chặt chẽ giữa các bệnh về tim mạch đến việc biểu hiện của nó ở các mạch máu võng mạc mắt. Vì thế, các bác sĩ nhãn khoa thông qua việc kiểm tra thị lực cho bệnh nhân, sẽ phát hiện sớm ra các dấu hiệu bệnh lí để họ có thể điều trị kịp thời.

2. Ung thư

eye doctor exam

Joseph Pizzimenti – một bác sĩ nhãn khoa, giáo sư một trường đại học y khoa tại bang Florida cho biết các triệu chứng ung thư (bao gồm cả ung thư não, ung thư vú hay ung thư phổi) đều biểu hiện rất rõ ràng thông qua đôi mắt của người bệnh, vì thế việc phát hiện ung thư sớm thông qua việc khám mắt thường xuyên là cách rất tốt.

Cũng theo Joseph, nếu võng mạc có các mạch máu tụ đỏ, đó có thể là dấu hiệu của bệnh lí liên quan đến việc thiếu bạch cầu trong máu. U não có thể làm giảm thị lực của mắt, nên nếu thị lực mắt giảm một cách bất thường thì người bệnh cần lưu ý hết sức. Và các u ác tính cũng sẽ phá hủy võng mạc mắt, khiến cho thị lực giảm bất ngờ, vì thế cần đi kiểm tra sức khỏe toàn diện nếu gặp tình trạng này.

3. Đái tháo đường

testing for diabetes

Một trong những dấu hiệu của đái tháo đường tuýp 2 là việc chảy máu võng mạc mắt.. Chính vì thế, nếu mắt của bạn có những dấu hiệu chảy máy, tụ máu võng mạc cần hết sức lưu ý.

Joseph cho biết, các bệnh lí học liên đới do ảnh hưởng của đái tháo đường sẽ khiến chảy máu võng mạc mắt, và nếu tình trạng này kéo dài mà người bệnh không có những điều chỉnh về ăn uống, cũng như điều trị kịp thời sẽ có thể dẫn đến bị mù vĩnh viễn.

Vì thế, nếu có dấu hiệu võng mạc mắt bị chảy máu, cần đến ngay các cơ sở bệnh viện để khám và theo dõi tình hình vì rất có thể bị đái tháo đường.

4. Đa xơ cứng

blurry vision

Dấu hiệu viêm dây thần kinh thị giác có thể là biểu hiện của bệnh đa xơ cứng – một trong những bệnh lí nguy hiểm, có thể dẫn đến sự suy thoái và phá hỏng toàn bộ hệ thần kinh của cơ thể con người.

Theo hiệp hội nhãn khoa Hoa Kỳ, thì tới 75% người bị đa xơ cứng có dấu hiệu viêm dây thần kinh mắt, và 25 % trong số người bị đa xơ cứng có dấu hiệu bệnh đầu tiên là viêm dây thần kinh mắt.

Tất nhiên không phải cứ khi tầm nhìn của mắt bị giảm đáng kể một cách bất ngờ thì có thể là bị bệnh đa xơ cứng, nhưng nguy cơ mắc bệnh là cao hơn người thường rất nhiều. Vì thế, nếu bạn có dấu hiệu này thì cần đi khám gấp để ngăn chặn những tình trạng xấu có thể xảy ra.

5. Viêm khớp

Tới 25% người bị các bệnh liên quan đến khớp có các vấn đề liên quan đến khớp, trong đó khô mắt là một trong những dấu hiệu phổ biến.

Các bác sĩ cho biết, nếu một người bị viêm mống mắt (con ngươi mắt) tới 2 lần trong vòng 1 năm hoặc 18 tháng, thì rất có nguy cơ cao họ bị viêm khớp. Theo các bác sĩ nguyên nhân là do khi bị viêm khớp, cơ thể người bệnh có một vài chất hóa học đặc trưng được sản sinh, và nó tồn tại trong cả máu của người bệnh, vì thế được biểu hiện rất rõ thông qua các mạch máu trong võng mạc của mắt.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!