Những cái tên nếu bạn nhìn thấy trong thành phần mỹ phẩm thì dù tốt đến cỡ nào cũng nên tránh xa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mỹ phẩm là dùng để làm đẹp, để chăm sóc da, nhưng nếu nó ảnh hưởng đến làn da, đến sức khỏe của bạn thì tốt nhất bạn nên tránh xa nó. Dưới đây là những thành phần mỹ phẩm "xấu", độc hại nên được xếp vào black-list của bạn khi mua mỹ phẩm.

Để tạo ra được những loại mỹ phẩm tốt, nhà sản xuất sẽ cần những công thức tốt, những thành phần tốt. Nhưng bởi một phần vì chi phí và những hiểu biết còn hạn chế trước đây nên hiện nay trong nhiều loại mỹ phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm làm đẹp vẫn chứa những thành phần không đáng có!

Hương liệu tổng hợp

Hầu như bất kỳ loại mỹ phẩm làm đẹp nào, từ kem dưỡng, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, son, phấn đến nước hoa, toner, serum…đều có chứa hương liệu tổng hợp. Hiện nay hương liệu tổng hợp vẫn chưa bị cấm nhưng đây là một thành phần rất độc hại đối với làn da và sức khỏe của người sử dụng. Nếu da nhạy cảm có thể gây kích ứng, nổi mụn, lâu dài có thể gây ung thư, rối loạn hệ thần kinh.Trên bao bì sản phẩm, hương liệu tổng hợp được ký hiệu: Fragrance, parfum, essential oil blend, aroma…

Bạn nên lựa chọn mỹ phẩm của các thương hiệu nổi tiếng, uy tín

Bạn nên lựa chọn mỹ phẩm của các thương hiệu nổi tiếng, uy tín

Paraben, Formaldehyde

Chỉ vài năm trước đây thôi, Paraben vẫn là hóa chất được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất trong ngành công nghiệp làm đẹp với mục đích bảo quản sản phẩm, kéo dài hạn sử dụng cho các loại mỹ phẩm trên thị trường. Mặc dù đến nay vẫn chưa có bằng chứng cụ thể nhưng theo FDA (Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ), paraben có thể liên quan tới căn bệnh ung thư vú. Hiện, thành phần này đã bị cấm sử dụng ở châu Âu và nhiều quốc gia của châu Á. Tại Việt Nam, 5 dẫn xuất của paraben gồm: Isopropylparaben, Isobutylparaben, Phenylparaben, Benzylparaben và Pentylparaben cũng đã được Cục Quản lý dược cấm lưu hành.

Một chất bảo quản trong mỹ phẩm nữa cũng bị cấm tại nhiều quốc gia ngoài paraben đó formaldehyde. Sử dụng lâu dài formaldehyde không chỉ gây kích ứng da mà còn có thể dẫn tới ung thư. Ký hiệu trên nhãn của Formaldehyde là Formaldehyde, quaternium-15, DMDM hydantoin, imidazolidinyl urea, diazolidinyl urea, polyoxymethylene urea, sodium hydroxymethylglycinate, 2-bromo-2-nitropropane-1,3-diol (bromopol) and glyoxal…

Các loại kim loại nặng

Nếu bạn thường xuyên dưỡng da và trang điểm thì hẳn sẽ thấy mặt những thành phần kim loại nặng có trên bao bì, ví dụ như chì, thủy ngân, kẽm, asen, niken… với mục đích để khử mùi, làm sáng da, giữ màu lâu phai. Nếu chúng có hàm lượng rất nhỏ thì không sao, nhưng nếu nhà sản xuất nào “quá tay” thì kim loại nặng tích tụ trong cơ thể, ảnh hưởng tới hệ thần kinh, rối loạn chức năng cơ thể, gây kích ứng da,… Năm 2012, FDA đã công bố 400 loại son có chì để thông tin, cảnh báo tới người tiêu dùng. Cũng theo đơn vị này, hàm lượng chì tối đa cho phép trong các sản phẩm mỹ phẩm là 20ppm, tức 20 mg/kg son thành phẩm.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!