Những câu hỏi thường gặp khi mua điều hòa trả góp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hè đến rồi mà chưa đủ tiền mua điều hòa cho gia đình, bạn có nghĩ đến mua điều hòa trả góp không? Bạn có lo lắng về việc mua hàng trả góp không ? Hãy tìm hiểu về mua điều hòa trả góp xem đây có phải là hình thức mua hàng tốt cho bạn không nhé!

Có nhu cầu thì ắt sẽ có cung cấp. Hình thức mua hành trả góp sinh ra từ nhu cầu người tiêu dùng.

Chắc chắn bạn cũng phải thừa nhận đây là một hình thức khá hay. Sẽ rất tốt và phù hợp cho một số người không đủ tài chính chi trả cho món hàng mình đang có nhu cầu cấp thiết.

Với một chiếc điều hòa có giá dao động trung bình từ 7 – 20 triệu đồng. Thì không phải ai cũng có khả năng chi trả ngay 1 lần.

Trong khi mùa hè nóng nực và khó chịu nếu đợi đủ tiền thì bạn đã phải trải qua rất nhiều những ngày nắng nóng.

Bởi vậy không thể phủ nhận được hình thức mua hàng trả góp đem lại nhiều lợi ích cho người mua hàng.

Dưới đây là một số thắc mắc của việc mua điều hòa trả góp.

Ưu điểm và nhược điểm của việc mua điều hòa trả góp là gì?

Ưu điểm:  Bạn có nhu cầu cần thiết đối với sản phẩm như điều hòa treo tường mà điều kiện kinh tế không có đủ khả năng chi trả một lần. Nếu để dành đủ số tiền đó thì có thể bạn phải trải qua gần hết mùa hè.

Vì vậy hình thức mua hàng trả góp có rất nhiều ưu điểm và cũng được khá nhiều người đón nhận.

Dù vậy thì việc mua hàng trả góp vẫn có một số nhược điểm.

Khi mua hàng trả góp bạn cần phải đọc kĩ hợp đồng và cam kết khi mua hàng. Nhiều người do chủ quan không đọc kỹ. Nhân viên lại chỉ tư vấn những cái có lợi cho khách hàng còn những trách nhiệm thì dương như họ nói lướt qua khá nhanh.

Tuy nhiên hợp đồng mua bán sẽ ghi rất chi tiết vì vậy bạn cần đọc kỹ.

Ngoài ra nhiều nơi để lãi suất 0% để thu hút người mua. Tuy vậy giá sản phẩm lại bị đẩy lên cao hơn giá niêm yết và các loại bảo hiểm bạn cần chi trả thêm.

Nói lãi suất “0%” nghĩa là bạn không phải mất tiền lãi khi mua điều hòa trả góp.

Mua điều hòa trả góp 0%
Mua điều hòa trả góp 0%

Chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ mua trả góp với lãi suất 0% là mình được mua hàng với giá niêm yết và không cần chi trả 1 lần.

Điều này không phải là sai tuy nhiên người mua sẽ phải gánh thêm một loại những “phụ phí” trên trời, đầu tiên để được chấp nhận mua điều hòa trả góp bạn phải mua sản phẩm với một mức giá cao hơn giá niêm yết. Ví dụ nếu bạn mua trả góp một chiếc điều hòa giá thị trường là 8 triệu thì mua trả góp giá của nó sẽ được báo lên là 10 triệu. Chênh 2 triệu so với giá niêm yết thị trường.

Hơn nữa các quà tặng khuyến mãi đi kèm được quảng cáo cùng người mua trả góp sẽ không nhận được. Thậm chí chế độ bảo hành cũng sẽ không có luôn.

Mua điều hòa trả góp có được hưởng quyền lợi như mua hàng bình thường không ?

Bạn nên chọn những đỉa chỉ uy tín hay các siêu thị điện máy lớn để mua trả góp. Bạn sẽ được hưởng quyền lợi như người mua hàng thanh toán 1 lần.

Một số trường hợp do chọn mua tại cửa hàng không uy tín có thể không được hưởng một số quyền lợi như bảo hành, khuyến mãi hay tăng quà….

Mua điều hòa trả góp có rủi ro gì không ?

Nhìn chung việc mua hàng trả góp là một hình thức khá phổ biến hiện nay. Với nhu cầu khách hàng nhiều nên việc cung cấp các dịch vụ trả góp tại các cửa hàng và siêu thị cũng khá nhiều.

Điều hòa trả góp là một trong những mặt hàng được khá nhiều người quan tâm. Bởi chi phí đầu tư lớn lại là sản phẩm cần đầu tư ngay.

Bạn không cần quá lo lắng về việc mua hàng trả góp thực tế bạn không hề chịu sự rủi ro nào từ việc mua hàng hình thức này.

Tuy nhiên như đã nêu trên, bạn cần tìm cửa hàng uy tín và xem kỹ hợp đồng và hình thức trả tiền, nếu bạn thấy hợp lý thì tiến hành mua bán bình thường.

Trường hợp còn lăn tăn thì nhờ nhân viên tư vấn thêm. Hoặc tìm hiểu thêm ở một số chỗ khác để tham khảo.

Nhưng bạn phải xác định là cái tổng giá trị bạn phải tra cho sản phẩm đó bằng việc mua trả góp sẽ cao hơn bình thường. Đó là điều đương nhiên.

Nơi bán sẽ có nhiều cách khác nhau, nhiều nơi tính vào lãi suất, nhiều nơi để lãi suất 0% nhưng tăng giá trị sản phẩm hoặc các phí phụ kềm theo.

Nhưng tôi nghĩ điều này là khá bình thường. Bạn thấy việc chi trả hợp lý thì vẫn có thể lựa chọn hình thức này. Còn không thì chọn hình thức trả tiền 1 lần.

 

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!