Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng Android tivi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các dòng Android tivi được đánh giá cao vì những tính năng hiện đại của nó. Tuy nhiên, bởi nó là một dòng tivi thông minh, mới nên nhiều người dùng sẽ gặp bỡ ngỡ khi lần đầu sử dụng. Dưới đây là các câu hỏi thường gặp khi sử dụng Android tivi.

Android tivi nào cũng có tính năng giống nhau?

Có thể bạn nghĩ rằng, android trên tivi cũng như android trên điện thoại, về cơ bản các điện thoại Android khá giống nhau. Tuy nhiên trên thực tế, có 3 loại Android tivi chứ không phải chỉ có một.

Mỗi dòng tivi lại được trang bị những tính năng khác nhau

Mỗi dòng tivi lại được trang bị những tính năng khác nhau

– Loại thứ nhất là dùng hệ điều hành Android do chính Google tối ưu, viết riêng cho tivi (Android tivi Sony). Ưu điểm của loại android tivi này là thao tác mượt mà, các ứng dụng tương thích 100% với tivi, ít xảy ra lỗi liên quan đến tốc độ xử lý…Bởi hệ điều hành được viết bởi Google nên nó có giá thành cao hơn so với 2 loại Android tivi còn lại.

– Loại thứ hai là dùng hệ điều hành Android phiên bản điện thoại (Android tivi Toshiba). Loại Android tivi này có ưu điểm giao diện thân thuộc, dễ sử dụng, kho ứng dụng cũng phong phú. Nhược điểm của loại này là một số ứng dụng không được hỗ trợ trên tivi dù nó được hỗ trợ trên điện thoại.

– Loại cuối cùng là hãng mua nền tảng Android, sau đó về viết lại, tối ưu theo đặc trưng của từng hãng (Android tivi TCL, Android tivi Skyworth). Loại Android tivi này dùng kho ứng dụng không quá nhiều nhưng lại có ưu điểm cài đặt ứng dụng ngoài bằng file apk rất dễ dàng. Loại này có giá thành rẻ nhất trong 3 loại.

Có nên cập nhật phần mềm cho tivi?

Cũng như điện thoại, tivi sử dụng hệ điều hành Android cũng đòi hỏi cập nhật nâng cấp phần mềm. Mục đích của việc này là cập nhật thêm ứng dụng, tính năng mới cũng như khắc phục các lỗi thường gặp ở tivi như bộ nhớ đầy, chậm, đơ…Với Android tivi Sony, cập nhật phần mềm lên Android 6.0 sẽ giúp tivi có thêm tính năng mở rộng bộ nhớ.

Cấu hình máy, phiên bản hệ điều hành Android trên các tivi có gì khác nhau?

Mỗi loại tivi sẽ ứng dụng một phiên bản hệ điều hành Android khác nhau, vì vậy mà giao diện hay cấu hình cũng không giống nhau. Phiên bản Android thấp nhất trên tivi đang bán trên thị trường là 4.2 còn cao nhất là 6.0. (Tính đến thời điểm bài viết tháng 9/2016). Về cấu hình, RAM máy phổ biến ở mức từ 1 đến 2 GB, còn bộ nhớ trong phổ biến từ 4 đến 8 hoặc 16 GB.

Tivi thường muốn trải nghiệm hệ điều hành Andorid có được không ?

Sử dụng Android tivi box

Sử dụng Android tivi box đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình

Nếu bạn đang dùng tivi thường, vẫn có thể trải nghiệm các tính năng tương tự Android tivi, bằng cách mua thêm Android tivi box. Thiết bị này sẽ biến chiếc tivi nhà bạn thành tivi thông minh, đầy đủ các tính năng, ứng dụng nghe nhạc, đọc báo, xem phim, chơi game… cũng như các tính năng kết nối không dây.

Android tivi có thể mở rộng bộ nhớ bằng USB, Ổ cứng không?

Câu trả lời là có, tuy nhiên, không phải tivi nào cũng có thể mở rộng bộ nhớ. Trên thị trường hiện nay chỉ có Sony làm được điều này, và cũng chỉ có Android tivi Sony phiên bản Android 6.0 là có khả năng mở rộng bộ nhớ bằng USB, ổ cứng. Các model Android tivi Sony ứng dụng hệ điều hành phiên bản thấ[ hơn, sau khi được cập nhật phần mềm lên 6.0 cũng sẽ có khả năng mở rộng bộ nhớ.

Có thể để cài đặt ứng dụng bằng file apk?

Có nhiều cách để cài đặt ứng dụng, tuy nhiên sử dụng file apk là một cách khá phổ biến. Hầu hết các dòng smart tivi đều có thể làm được điều này, tuy nhiên, cách làm thì mỗi hãng một khác nhau, không phải hãng nào cũng giống hãng nào.

Làm gì khi tivi bị đơ, chậm, tràn bộ nhớ?

Smart tivi cũng tương tự như laptop, Smartphone… sử dụng một thời gian sẽ có dấu hiệu chậm lại. Để hạn chế tối đa tình trạng này, cách bạn sử dụng, khai thác tivi rất quan trọng. Không nên mở quá nhiều ứng dụng cùng một lúc, ngoài ra, nên cập nhật phần mềm thường xuyên.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!