Những cuốn sách thiếu nhi Việt Nam hay cha mẹ nên lựa chọn cho con mình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kho tàng văn học Việt Nam sở hữu một khối lượng đồ sộ những tác phẩm được cho là tiêu biểu và trở thành kinh điển trong rất nhiều thời kỳ. Vì vậy, để có thể chọn ra một cuốn sách thiếu nhi Việt Nam hay đối với những người chưa thực sự am hiểu về thể loại này là tương đối khó khăn.

Trong kho tàng văn học Việt Nam, sự xuất hiện của những cuốn sách được cho là kinh điển của nhiều tác giả nổi tiếng tiêu biểu trong nhiều thời kỳ đã tạo nên sự phong phú, đa dạng trong rất nhiều thể loại tác phẩm, giúp cho người đọc có nhiều sự lựa chọn hơn bên cạnh các tác phẩm văn học nước ngoài. Một trong số đó có lẽ không thể không kể đến những đầu sách thiếu nhi Việt Nam hay khi trẻ em luôn là đối tượng cần được ươm mầm tri thức hàng đầu. Vậy hãy cùng đến với 3 cuốn sách thiếu nhi Việt Nam hay cha mẹ nên lựa chọn cho con mình qua bài viết ngày hôm nay bạn nhé. 

Như đã giới thiệu ở trên, kho tàng văn học Việt Nam sở hữu một khối lượng đồ sộ những tác phẩm được cho là tiêu biểu và trở thành kinh điển trong rất nhiều thời kỳ. Vì vậy, để có thể chọn ra một cuốn sách thiếu nhi Việt Nam hay đối với những người chưa thực sự am hiểu về thể loại này là tương đối khó khăn. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều chuyên gia, một số cuốn sách thiếu nhi Việt Nam hay có thể kể đến như “Lá cờ thêu sáu chữ vàng” của Nguyễn Huy Tưởng, “Góc sân và khoảng trời” của Trần Đăng Khoa và “Tuổi thơ dữ dội” của Phùng Quán. 

Lá cờ thêu sáu chữ vàng – Nguyễn Huy Tưởng

Lá cờ thêu sáu chữ vàng - Nguyễn Huy Tưởng
Lá cờ thêu sáu chữ vàng – Nguyễn Huy Tưởng

Đầu tiên và có lẽ là tác phẩm có tính lịch sử cao bậc nhất trong số những cuốn sách thiếu nhi Việt Nam hay chính là “Lá cờ thêu sáu chữ vàng” của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng. Cuốn sách kể về câu chuyện của người anh hùng Trần Quốc Toản tuổi trẻ tài cao nuôi chí lớn đã cùng với quân tướng nhà Trần chiến thắng kẻ địch Nguyên Mông hình mạnh. Đây là tác phẩm được nhiều độc giả đánh giá cao về mặt nội dung cũng như hình thức thể hiện khi dưới ngòi bút của Nguyễn Huy Tưởng, hình tượng Trần Quốc Toản hiện lên rất gần gũi với trẻ em Việt Nam. 

Bên cạnh đó, ý nghĩa mà cuốn sách thiếu nhi Việt Nam hay này đem lại cho người dùng cũng là rất lớn khi không chỉ răn dạy trẻ em về tinh thần yêu nước quật cường của dân tộc mà còn rèn luyện ý chí tiến thủ ngay từ bé. Với việc thể hiện bài học gần gũi có tính sâu sắc cao trên chất liệu văn hóa dân gian thân thiện, tác phẩm đã đạt đến sự thành công vượt bậc và trở thành một trong những cuốn sách thiếu nhi Việt Nam hay bán chạy nhất trên thị trường. 

Góc sân và khoảng trời – Trần Đăng Khoa

Góc sân và khoảng trời - Trần Đăng Khoa
Góc sân và khoảng trời – Trần Đăng Khoa

Khác với “Lá cờ thêu sáu chữ vàng” của Nguyễn Huy Tưởng, “Góc sân và khoảng trời” của nhà thơ Trần Đăng Khoa lại được nhiều trẻ em biết đến như một tập thơ sách gối đầu giường, thay thế cho bài ca ru em vào giấc ngủ của các bậc phụ huynh mỗi tối. Chính những vần thơ nhẹ nhàng, lời thơ gần gũi cùng hình ảnh chất thơ đậm chất gợi hình đã giúp chắp cánh cho rất nhiều tâm hồn trẻ thơ lãng mạn, bay bổng với thi ca và trở thành cuốn sách thiếu nhi Việt Nam hay vẫn còn giá trị cho đến ngày hôm nay. 

Được xuất bản lần đầu vào năm 1968 khi tác giả mới chỉ 10 tuổi, cuốn sách thiếu nhi Việt Nam hay này cho đến ngày nay vẫn được ghi nhận là một trong số ít những tập thơ hiếm hoi dành cho đối tượng thiếu nhi. Không chỉ dừng lại ở đó, ý nghĩa mà “Góc sân và khoảng trời” đem lại còn nằm ở tinh thần bất khuất quật cường của đất nước trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ được truyền lửa cho biết bao thế hệ sau này. 

Tuổi thơ dữ dội – Phùng Quán

Tuổi thơ dữ dội - Phùng Quán
Tuổi thơ dữ dội – Phùng Quán

Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng chính là “Tuổi thơ dữ dội” của nhà văn Phùng Quán. Nổi tiếng với lối viết lấy hiện thực làm chủ đạo nhưng lại kết hợp hài hòa giữa nhiều yếu tố trong văn học phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi, cuốn sách đã trở thành một trong những đầu sách thiếu nhi Việt Nam hay nổi tiếng được rất nhiều độc giả đón đọc và lựa chọn.

Trên đây chính là 3 cuốn sách thiếu nhi Việt Nam hay mà các bậc phụ huynh có thể lựa chọn cho con mình. Đừng quên chia sẻ với bạn bè và người thân của mình để mọi người cùng biết và lựa chọn cho các bé bạn nhé. Chúc bạn đọc một tuần làm việc vui vẻ và nhiều thành công.

TIN TỨC LIÊN QUAN

3 cách lựa chọn sách thiếu nhi hay dành cho trẻ em

3 cách lựa chọn sách thiếu nhi hay dành cho trẻ em

Một số phụ huynh hiện nay đang gặp đôi chút khó khăn khi tìm mua sách thiếu nhi hay cho con mình. Vậy thì đừng lo, hãy cùng đến với 3 cách lựa chọn sách thiếu nhi hay dành cho trẻ em qua bài viết ngày hôm nay bạn nhé. 

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!