Những dấu hiệu cho biết mẹ bầu đang thiếu canxi và sắt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mẹ bầu thiếu canxi sẽ dẫn đến tình trạng loãng xương, hỏng răng ở mẹ sau sinh; thiếu sắt sẽ làm tăng nguy cơ bé bị nhẹ cân và sinh non.

Sắt và canxi là những dưỡng chất quan trọng, cần thiết cho thai nhi trong quá trình tạo máu và xương. Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy mẹ bầu đang thiếu sắt và canxi, cần được bổ sung kịp thời để không làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển của bé và sức khỏe của mẹ.

Canxi

Canxi là chất rất cần thiết đối với phụ nữ mang thai để thai nhi có một hệ xương, răng phát triển toàn diện và khỏe mạnh. Đồng thời canxi còn hỗ trợ quá trình phát triển tim, các cơ và hệ thần kinh của bé. Phụ nữ mang thai có nhu cầu khoảng 1.200 mg canxi/ ngày, chính vì thế, ngoài chế độ ăn uống, các mẹ bầu thường dùng thêm sắt và canxi dạng thuốc.

Cung cấp đủ lượng canxi sẽ giúp đảm bảo xương thai nhi được phát triển tốt nhất, tránh dị tật đồng thời người mẹ cũng ngăn ngừa nguy cơ bị các triệu chứng chuột rút, đau mỏi cơ, nhất là ba tháng cuối, dẫn đến tình trạng loãng xương, hư răng ở mẹ sau sinh. Nếu gặp những triệu chứng sau đây thì mẹ bầu hãy đi khám để bổ sung canxi ngay nhé:

Đau lưng

Mẹ bầu

Mẹ bầu thiếu canxi sẽ cảm thấy đau nhức cơ bắp

Đau lưng là triệu chứng mà các mẹ bầu thường gặp phải, nhất là trong những tháng cuối của thai kỳ. Tuy nhiên, nếu mẹ bầu cảm thấy quá đau thì cần phải đến ngay bệnh viện để khám. Đây là một trong những triệu chứng của việc thiếu canxi hoặc các bệnh khác như sỏi thận, viêm, ứ nước.

Đau nhức cơ bắp, vọp bẻ, chuột rút

Ngoài đau lưng thì tình trạng đau nhức ở đùi, bắp chân, bàn chân và hay gặp tình trạng tê chân, chuột rút, đặc biệt vào ban đêm cũng là những dấu hiệu mẹ bầu đang thiếu hụt canxi và cần đi khám để bổ sung ngay.

Răng lung lay, móng dễ gãy, tóc rụng

Những triệu chứng tưởng chừng bình thường như răng vàng, dễ lung lay, móng tay và tóc dễ gãy, rụng, xương giòn cũng là dấu hiệu báo cho mẹ bầu biết đang thiếu hụt lượng canxi cần thiết. Thậm chí, mẹ bầu cũng nên để ý đến những hiện tượng nguy hiểm hơn như co giật các cơ mặt và chi trên với bàn tay co rúm, các ngón tay chụm lại giống như “bàn tay người đỡ đẻ – đó là triệu chứng hạ canxi huyết quá mức.

Sắt

Khi mang thai, nhu cầu về sắt của mẹ bầu thường tăng gấp đôi so với bình thường. Nếu chế độ dinh dưỡng không đúng và không đủ, người mẹ sẽ dễ bị thiếu máu do thiếu hụt các thành phần tạo máu. Dưới đây là những dấu hiệu và triệu chứng thiếu máu mẹ bầu cần lưu ý để bổ sung sắt kịp thời:

Mẹ bầu thiếu sắt thường cảm thấy mệt mỏi

Mẹ bầu thiếu sắt thường cảm thấy mệt mỏi

Da tái xanh, yếu ớt và không khoẻ như bình thường.

Mệt mỏi bất thường, uể oải, không có khả năng chịu đựng như bình thường

Cảm thấy khó chịu, dễ bực tức

Dễ trở nên khó thở, cảm giác như leo cầu thang cao hoặc đi bộ thật nhanh mà không được nghỉ để lấy hơi.

Người bị thiếu máu thường cảm thấy đau đầu, dễ ngất xỉu

Phần niêm mạc trong mi mắt dưới sẽ hồng nếu lượng hồng cầu bình thường và sẽ nhợt nhạt nếu thiếu máu. Tuy nhiên, các triệu chứng này ở nhiều bà bầu không rõ ràng mà chỉ có xét nghiệm máu mới cho kết quả chính xác

Một số phụ nữ thiếu máu nặng khi mang thai thích ăn những thứ không ăn được như đất sét, cát, phấn…là vì cơ thể họ quá thiếu sắt trong khi những chất này liên quan đến quá trình hấp thu sắt và có thể giải quyết phần nào.

H.T

Nguồn: tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho mẹ

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Top 3 loại sữa hạt tốt cho sức khoẻ bà bầu vô cùng dễ làm tại nhà

Sữa hạt giàu chất dinh dưỡng và các loại vitamin tốt cho mẹ và chứa DHA giúp bé phát triển trí não ở đầu thai kỳ. Do đó, nhiều mẹ bầu chọn uống 1 cốc sữa hạt vào buổi sáng để bổ sung thêm dưỡng chất cho cả mẹ và bé. Hãy thử làm 3 loại sữa hạt sau rất tốt cho sức khoẻ mẹ bầu.
So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

So sánh máy hút sữa Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro

Spectra Wearable và Momcozy S12 Pro hiện là 2 sản phẩm máy hút sữa không dây được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và phân vân nhất khi mua. Nếu mẹ cũng đang băn khoăn vấn đề nên mua máy hút sữa Spectra Wearable hay Momcozy S12 Pro sử dụng trong hành trình sắp tới thì nên đọc so sánh chi tiết sau:
Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường, mẹ bầu tiểu đường đầu thai kỳ

Hiện nay tình trạng người mắc bệnh tiểu đường ngày càng trở nên phổ biến, kể cả những mẹ bầu cũng hay mắc phải tiểu đường đầu thai kỳ. Do đó, nhu cầu chọn mua sữa bột dành cho người tiểu đường lại càng tăng cao. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Glucerna dành cho người tiểu đường và mẹ bầu nhé!
Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Trong nhịp sống bận rộn hiện nay, việc đầu tư một chiếc máy hút sữa chất lượng đã giúp cho hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa đỡ vất vả hơn bao giờ hết. Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây với thông tin về top 3 mẫu máy hút sữa điện đôi của Đức cao cấp được nhiều mẹ bỉm lựa chọn.
Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Điểm danh 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc nên mua năm 2024

Với những bà mẹ đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, việc mua một chiếc máy hút sữa có mức giá hợp lý là điều đáng để cân nhắc. Cùng bài viết dưới đây điểm qua 4 mẫu máy hút sữa bằng tay Hàn Quốc chất lượng nên mua năm 2024 này.
Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ chất lượng cho năm 2024

Máy hút sữa từ lâu đã trở thành một trợ thủ đắc lực trong hành trình nuôi con của các mẹ bỉm sữa. Và đã có không ít mẹ băn khoăn trong việc lựa chọn được mẫu máy hút sữa phù hợp. Đừng bỏ lỡ bài viết duới đây với thông tin về top 4 thương hiệu máy hút sữa của Mỹ được nhiều mẹ bỉm ưa chuộng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!