Những điều bạn cần biết về chức năng sấy trên máy rửa bát

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay, hầu hết các loại máy rửa bát đều có tính năng sấy khô vô cùng tiện lợi. Vậy chức năng sấy trên máy rửa bát hoạt động như thế nào? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu ngay sau đây.

Máy rửa bát có chức năng sấy khô là loại máy rửa bát cho phép sấy khô các loại bát đĩa, cốc chén,… Máy có chức năng sấy khô giúp bát đĩa sạch hơn, khô hơn, diệt 99% vi khuẩn, tốt cho sức khỏe và nâng cao sự thoải mái, tiện lợi cho bạn và gia đình. Vậy bạn có tò mò muốn biết chức năng sấy trên máy rửa bát hoạt động như thế nào không? Cùng Websosanh tìm hiểu bài viết sau đây.

Chức năng sấy trên máy rửa bát là gì?

Chức năng sấy khô là bước cuối cùng trong chu trình rửa và làm sạch của máy rửa bát gia đình. Sau khi hoàn thành chu trình rửa, máy sẽ tạo ra một luồng khí nóng để làm khô bát đĩa. Đồ được sấy ở nhiệt độ cao giúp khô nhanh và diệt khuẩn đến 99% đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng. Và bát sau khi rửa xong có thể lấy ra đặt úp trên giá mà không cần phơi lại.

Chức năng sấy trên máy rửa bát
Chức năng sấy trên máy rửa bát có khả năng làm khô nhanh và giúp diệt khuẩn lên đến 99%

Không chỉ vậy, chu trình sấy khô này còn giúp khử sạch mùi chất tẩy rửa còn sót lại trên bát đĩa sau quá trình rửa. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ sạch sẽ, khô ráo và an toàn của vật dụng đối với sức khỏe gia đình mình.

Rửa và lau khô bát bằng tay và khăn không thể loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn so với rửa và làm khô bằng máy rửa bát.

Đặc biệt, khí hậu nước ta là nhiệt đới ẩm gió mùa nên rất thích hợp cho sự sinh sôi và phát triển của các loại vi khuẩn gây bệnh. Chính vì vậy mà sau khi rửa bát, bạn chỉ lau khô như bình thường sẽ không đủ để tiêu diệt vi khuẩn gây hại cho sức khỏe.

Mặt khác với sự phát triển mạnh mẽ của công nghiệp hóa, hiện đại hóa như hiện nay. Dẫn đến vấn đề ô nhiễm môi trường, ô nhiễm không khí ngày càng nặng nề. Vì vậy, việc lau khô chén bát để loại bỏ tạp chất và vi khuẩn là điều vô cùng hợp lý.

Vì vậy, xét về mọi mặt chức năng sấy khô của máy rửa bát là thực sự cần thiết. Thay vì mua máy rửa bát chuyên dụng, bạn nên mua máy rửa bát có chức năng sấy khô. Vừa đáp ứng được nhu cầu rửa, làm sạch bát đĩa vừa tiết kiệm chi phí đáng kể.

Công nghệ sấy máy rửa bát

Hiện nay, có hai công nghệ sấy được sử dụng phổ biến trong máy rửa bát:

1. Làm khô bằng nhiệt

Đây là công nghệ sấy khô đồ dùng bằng nhiệt và diễn ra theo quy trình khép kín trong máy rửa bát. Vào cuối chu trình rửa, nhiệt độ của nước trong máy sẽ được nâng lên mức cao trong thời gian xả cuối cùng, kết hợp với nước đánh bóng.

Nhờ đó, thúc đẩy quá trình bay hơi nước đọng lại trên bát đĩa, tăng cường độ sáng bóng cho bề mặt xoong nồi, khử trùng tối đa.

Chức năng sấy trên máy rửa bát
Chức năng sấy khô trên máy rửa bát có khả năng làm khô nhanh và giúp diệt khuẩn lên đến 99%

Trên thị trường hiện nay, tất cả các dòng máy rửa bát cao cấp đều có tính năng sấy tăng cường, tức là nhiệt độ sấy cao hơn, tăng khả năng bay hơi, giảm bám nước trên bề mặt xoong nồi bát đĩa, có khả năng diệt khuẩn hoàn toàn.

2. Sấy Zeolith

Công nghệ sấy Zeolith giúp sấy khô bát đĩa bằng các hạt năng lượng dựa trên phản ứng tự nhiên. Không cần bất kỳ nguồn năng lượng hoặc nguyên liệu thô nào khác.

Chức năng sấy trên máy rửa bát
Quy trình sấy khô bằng công nghệ Zeolith

Quy trình làm việc của công nghệ sấy này như sau:

  • Bát đĩa sau khi rửa sẽ chuyển sang giai đoạn cuối của chu trình rửa, đó là giai đoạn làm khô.
  • Lúc này, hơi nước sẽ được hút vào một đường ống và chuyển xuống một khoang ngầm chứa đá Zeolith.
  • Zeolith ở đây sẽ phản ứng hóa học với hơi nước để tạo ra một lượng nhiệt rất cao. Nhiệt độ này đủ để đun sôi nước.
  • Không khí nóng được tạo ra sau đó được thổi trở lại buồng chính. Làm cho bát đĩa sau khi rửa trở nên khô nóng.
  • Độ ẩm trên bát đĩa được tạo ra trong quá trình sấy lại được hút vào ngăn ngầm chứa Zeolith.
  • Chu trình này được lặp lại liên tục cho đến khi hút hết hơi ẩm. Và hoàn toàn biến mất.
  • Khi đó, bát đĩa đã được làm khô hoàn toàn trong máy một cách an toàn và sạch sẽ.

Có nên mua máy rửa bát có chức năng sấy khô không?

Có nên mua máy rửa bát có chức năng sấy khô không? Câu trả lời chắc chắn là có. Vì sử dụng máy rửa bát có tính năng sấy khô sẽ mang lại cho bạn những lợi ích sau:

  • Làm sạch bát đĩa và đồ dùng tốt hơn.
  • Tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh hiệu quả, đảm bảo sức khỏe cho gia đình.
  • Tiết kiệm thời gian, công sức, tối ưu hóa diện tích và chi phí đầu tư. Thay vì mua máy sấy chuyên dụng, bạn chỉ cần trang bị máy rửa bát có chức năng sấy khô và chọn chế độ rửa phù hợp.

Như vậy, chúng ta vừa tìm hiểu về chức năng sấy trên máy rửa bát. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm máy rửa bát được trang bị chức năng sấy với chất lượng cao và giá thành đa dạng, từ giá rẻ đến cao cấp. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm chọn mua cho gia đình bạn một chiếc máy rửa bát phù hợp với nhu cầu và túi tiền của bạn.

 

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!