Những điều cần biết để dùng địu đúng cách và an toàn cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Địu trẻ em là vật dụng rất hữu ích cho các bà mẹ bỉm sữa khi chăm sóc bé tuy nhiên không phải mẹ nào cũng biệt cách dùng địu chuẩn để đảm bảo an toàn.

Chọn mua địu chất lượng, an toàn và phù hợp với bé

Chọn mua địu là bước đầu tiên mà mẹ cần làm đúng để dùng địu cho bé an toàn. Một chiếc địu chất lượng từ loại vải tốt, mềm mại, êm ái và thoáng khí sẽ giúp cho bé thoải mái ở trong địu và không mệt mỏi khi bạn địu bé.

  • Dựa vào độ tuổi và cân nặng của bé mẹ sẽ có lựa chọn địu phù hợp, với trẻ sơ sinh bạn nên chọn địu hướng vào bên trong để mẹ quan sát bé, trong khi đó với trẻ trên 6 tháng tuổi thì có thể địu bé quay mặt hướng ra ngoài để bé có thể quan sát bên ngoài nhiều hơn.
  • Khi bé còn nhỏ dưới 6 tháng, mẹ có thể dùng địu vải quấn bé cố định chắc chắn trên ngực mẹ hoặc dùng địu có phần đỡ ở gáy để hỗ trợ nâng đỡ phần đầu của bé phòng khi bé ngọ ngậy ngửa cổ ra phía sau.
  • Bé trên 12 tháng tuổi mẹ có thể bắt đầu dùng địu ngồi để đi cùng bé khi đi dạo, có thể trò chuyện với bé thay vì để bé trong xe đẩy, ngoài ra mẹ dùng địu ngồi cho bé lúc này cũng có thể linh hoạt hơn khi muốn cho bé đi bộ, chơi cùng mẹ sẽ không bị gò bó như khi địu bé bằng dây địu.

Tư thế địu bé giảm thiểu nguy cơ gây nghẹt thở

  • Mẹ có thể lựa chọn nhiều tư thế địu em bé tùy thuộc vào thể trạng của bé, khi bé tỉnh táo và muốn chơi mẹ có thể địu bé hướng ra ngoài, tuy nhiên cần đảm bảo mặt mũi của bé được thấy rõ, không để vải che mặt bé hay dây vải địu che mũi, miệng bé.
  • Không nên địu bé quá thấp trong địu, nằm tư thế khom hay để mặt bé áp chặt vào địu gây ngạt thở và không thoải mái.
  • Mẹ phải thường xuyên quan sát bé và kiểm tra địu để đảm bảo bé được thoải mái nhất khi dùng địu.
  • Không nên địu bé khi làm bếp vì bếp rất nóng, dầu mỡ và cả những vật sắc nhọn dễ gây nguy hiểm cho bé.
Địu trẻ em theo 2 tư thế hướng vào trong ngực mẹ và quay ra ngoài là an toàn nhất.

Tìm ra tư thế địu bé phù hợp nhất

  • Địu bé hướng vào trong và hướng ra ngoài là 2 tư thế an toàn cho bé
  • Tư thế địu bé an toàn nhất là để bé đứng thẳng với cằm bé cách ngực 1 đốt ngón tay.
  • Mẹ đứng bế bé cần lưu ý những không gian xung quanh bé thoáng đãng, không có bụi bặm và không đứng gần những vật bé có thể kéo đổ khiến bé và mẹ nguy hiểm.

Những điều cần chú ý tránh khi địu em bé

  • Những nơi nhỏ hẹp có thể gây nguy hiểm cho bé khi mẹ địu bé và cố gắng đi qua.
  • Địu lưng có thể tiện lợi cho mẹ khi địu bé nhưng độ an toàn của sản phẩm này không được tuyệt đối do đó mẹ cần kiểm soát khi địu bé và để bé tựa vào cơ thể mẹ.
  • Không để bé trong địu nếu mẹ chưa mặc địu để tránh bị rối bởi các dây dài.
Dùng địu cho bé với tư thế phù hợp với độ tuổi khuyến khích sẽ an toàn cho bé hơn.
  • Mẹ không nên dùng địu quá thường xuyên vì nó có ảnh hưởng đến hệ cơ xương của bé, chỉ dùng địu trong những trường hợp cần thiết.
  • Nếu địu của bé bị hỏng bạn cần sửa lại ngay không cố dùng cho bé vì có thể gây nguy hiểm cho bé.
  • Mẹ không dùng địu bé và tập thể dục, đi xe đạp hay vận động mạnh.
  • Không nới lỏng dây địu của bé để bé thoải mái hơn vì nó có thể khiến cho bé bị tuột khỏi địu và té ngã khi mẹ thay đổi tư thế.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!