Những điều cần biết trước khi mua smart tivi về sử dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang có nhu cầu mua sắm cho gia đình mình một chiếc smart tivi trên thị trường hiện nay, thì bạn nên nắm bắt được những thông tin cần thiết thông qua bài viết dưới đây.

Tivi là một thiết bị xem vô tuyến mà hầu như mọi gia đình đều sử dụng hiện nay, trước đây những chiếc tivi thông thường sẽ được sử dụng phổ biến nhưng với thời địa công nghệ cao như ngày nay thì smart tivi đóng vai trò thay thế hoàn toàn những dòng sản phẩm này. Tuy nhiên bạn đã thực sự khám phá hết những thông tin cần thiết về smart tivi chưa ? Thì đó mới là điều đáng phải bận tâm. Ngay sau đây websosanh xin được bật mí với các bạn những thông tin được xem là quan trọng nhất về dòng smart tivi trên thị trường ngày nay.

1 . Smart tivi là gì ? 

Smart tivi là ngôn ngữ dùng để chỉ những dòng tivi có thể kết nối internet, cài đặt ứng dụng và chạy trên một giao diện thông minh. Ngoài ra, một số mẫu Smart tivi còn cho phép người dùng điều khiển tivi thông qua cử chỉ, giọng nói hết sức thuận tiện mà không cần dùng remote. Smart tivi ứng dụng hệ điều hành riêng hay là một nhà phát triển ứng dụng khác nâng cấp từ hệ điều hành phần mềm di động nào đó.

2. Smart tivi được trang bị nhiều tính năng tối tân nhất

Ngoài việc tích hợp sẵn Wi-Fi, mạng LAN để sử dụng với những ứng dụng được cung cấp sẵn như trình duyệt web, YouTube, Google Play…, các dòng smart tivi còn có thể tải và cài nhiều ứng dụng phổ biến như FPT Play, Facebook, Nhạc của tui, Skype, Zing TV hay Flix TV… Một số tivi có kèm theo remote thông minh, hỗ trợ điều khiển thông qua điện thoại, kết nối không dây và đọc được các định dạng âm thanh giống như video, hình ảnh.

Những điều cần biết trước khi mua smart tivi về sử dụng
Smart tivi trang bị công nghệ hiện địa cùng những tính năng tiện dụng nhất

Một số tính năng nổi bật khác được quan tâm như: Nhận diện tiếng Việt, chia sẻ qua Smart Share, giao tiếp không dây NFC, ngoài ra còn hỗ trợ USB 3G và nâng cấp phần cứng như PC.

Nhận diện giọng nói bằng tiếng Việt: nhiều dòng tivi trước kia chỉ hỗ trợ nhận diện ngôn ngữ tiếng Anh nhưng nay đã có thể nhận diện cả tiếng Việt để tìm kiếm hay điều khiển một cách dễ dàng hơn.

Chia sẻ thông minh với Smart Share: Smart Share cho phép tivi thông minh nhà bạn có thể kết nối nhanh, chia sẻ dữ liệu mà không cần dây nối với máy tính, tablet hay là điện thoại. Vì thế, nội dung đang hiển thị trên thiết bị di động sẽ được truyền đi ngay lập tức trên màn hình tivi mà không hề cần kết nối hay dây dẫn.

Công nghệ giao tiếp cực gần NFC: thay vì phải dò tìm thiết bị, chọn và nhập mã hóa kết nối, người sử dụng chỉ cần chạm tay nhẹ vào thiết bị cầm tay như điện thoại, máy tính bảng… có hỗ trợ phần mềm NFC lên thẻ thông minh (Tag On) trên tivi nhà mình hay điều khiển từ xa, thiết lập không dây sẽ được thực hiện một cách nhanh chóng, giúp trình diễn dữ liệu trên màn hình rộng của tivi.

Hỗ trợ USB 3G: Trang bị này cho phép dòng tivi thông minh có thể thực hiện kết nối mạng trong nhiều điều kiện khác nhau, đảm bảo cho những dịch vụ trực tuyến trên màn hình rộng của tivi luôn được hoạt động bình thường.

Nâng cấp phần cứng như PC: một số dòng tivi Samsung hỗ trợ người dùng nâng cấp thông qua việc gắn thêm Evolution Kit thay vì phải bỏ tiền mua thêm một chiếc tivi mới, giúp bạn tiết kiệm chi phí cho khi luôn muốn cập nhật công nghệ, tính năng mới nhất cho Smart tivi nhà mình.

3. Smart tivi trang bị hệ điều hành tiên tiến nhất

Hệ điều hành thông minh trên Smart tivi tức là các ứng dụng được sắp xếp và hiển thị khoa học trên màn hình chính của tivi, có thể kể đến một số ứng dụng phổ biến như facebook, youtube hay skype cho người sử dụng dùng đơn giản và nhanh chóng.

+ Smart tivi Samsung trang bị hệ điều hành Smart Hub:

Hệ điều hành Smart Hub được thiết kế với 3 màn hình và trượt qua lại theo chiều ngang, mỗi màn hình tương ứng một nội dung nhất định là Samsung Apps, đa phương tiện, News on. Trong đó:

Màn hình Samsung Apps: Là nơi chứa tất cả mọi ứng dụng trên tivi, bạn cũng có thể cài đặt thêm nội dung mới bằng việc chọn vào phần “Danh mục” ở phía dưới của giao diện này.

Màn hình đa phương tiện: Nơi chứa nội dung giải trí như hình ảnh, âm thanh, video được gợi ý từ trên nguồn Internet. Ngoài ra, đây còn được coi là “cửa sổ” liên kết với những thiết bị ngoại vi như USB, Laptop hay Smart phone.

Màn hình News On: Nơi cung cấp cho người dùng những thông tin mới nhất, nổi bật nhất được cập nhật liên tục từ những trang báo, mạng trực tuyến. Ưu điểm của giao diện Smart Hub trên smart tivi Samsung đó là nó kiến tạo ra thế giới giải trí khổng lồ, trên màn hình tivi cực lớn, việc thưởng thức ảnh, video sẽ trở nên hết sức ấn tượng và thú vị.

+ Smart tivi Sony trang bị hệ điều hành Sony entertainment:

Hệ điều hành Sony entertainment chia làm 2 khung hình, một là khung nhỏ bên trái có tác dụng hiển thị toàn bộ nội dung trên màn hình tivi, còn lại là hệ thống các tính năng “thông minh” chính của Sony Entertainment Network.

Người sử dụng cũng dễ dàng truy cập vào những ứng dụng chính của tivi như nội dung phim ảnh và âm nhạc, Skype, Facebook … Hơn nữa, giao diện này còn cho phép hiển thị những cập nhật từ mạng xã hội ở phía bên phải màn hình ngay cả khi mà người xem đang thưởng thức những chương trình tivi.

+ Smart tivi LG trang bị hệ điều hành WebOS:

Smart tivi LG ứng dụng hệ điều hành WebOS có ưu điểm như:

  • Kết nối đơn giản, mang đến trải nghiệm dùng đơn giản. Hơn nữa, chú chim BeanBird trên giao diện làm cho người dùng Tivi có cảm giác vui nhộn và thân thiện hơn.
  • Chuyện đổi đơn giản: Thanh Laucher (trong giao diện chính) và Live Menu (tìm kiếm những chương trình theo 3 mục rõ ràng: Gợi ý (Recommended), Kênh (Channel) và Ghi âm (Recordings) cho phép bạn truy cập thuận tiện để không bỏ lỡ bất kì chương trình và nội dung giải trí nào.
  • Kho giải trí trực tuyến phong phú với cửa hàng LG Store: Bạn chỉ cần truy cập vào những chương trình tivi, phim phát sóng trực tiếp, nội dung 3D cùng những nội dung khác có trên kho nội dung của webOS 3.5 qua một vài thao tác đơn giản.
  • Thẻ Today cũng là một tiện ích sẽ giúp bạn không bỏ lỡ những chương trình giải trí hấp dẫn mọi lúc với khả năng hiển thị những chương trình gợi ý từ LG (Live TIVIvà VOD).
  • Điều khiển tivi dễ dàng, nhanh chóng hơn với remote được cải tiến như những thao tác điều hướng, kéo, cuộn, phóng to và nhiều chức năng khác. LG Magic Remote của Smart tivi còn được tích hợp thêm tính năng nhận diện giọng nói để việc điều khiển thông minh và thân thiện hơn.
Những điều cần biết trước khi mua smart tivi về sử dụng
Hệ điều hành WebOS trên tivi LG với giao diện bắt mắt, rất dễ cho người dùng sử dụng

+ Smart tivi TCL và Toshiba ứng dụng hệ điều hành Android.

Với hệ điều hành này, các ứng dụng được sắp xếp bên phải rõ ràng và đẹp mắt. Người sử dụng có thể nắm những biểu tượng và kéo đi tương tự như khi dùng trên điện thoại thông minh Android.

Hệ điều hành Android cho phép người dùng thiết lập tới 8 tài khoản trên tivi.

Với hệ điều hành Android, người sử dụng sẽ được thỏa thích trải nghiệm kho nội dung đặc sắc, phong phú từ Google Play.

Tính năng Screen Mirroring trên giao diện giúp người dùng kết nối với điện thoại và chơi game trên màn hình lớn.

+ Smart tivi Panasonic trang bị hệ điều hành Firefox:

Hệ điều hành Firefox có giao diện đẹp, đơn giản, dễ sử dụng, cho phép tuỳ chỉnh màn hình tuỳ thích. Điều khiển tivi bằng điện thoại nhanh chóng và dễ kết nối. Chiếu màn hình điện thoại lên tivi khá dễ dàng.

Tuy nhiên, kho ứng dụng chưa nhiều, tốc độ xử lý chưa nhanh, nếu thao tác dồn dập có thể đơ máy. Đồng thời, trình duyệt web chưa thân thiện với người dùng.

4. Ưu nhược điểm của smart tivi

+ Ưu điểm của smart tivi:

  • Giá cả cũng như kích mẫu mã đa dạng, giúp bạn dễ dàng chọn lựa.
  • Android tivi có mức giá rẻ, dễ dàng để lựa chọn (giá tivi này thường thấp hơn so với Android tivi Sony hay là Android tivi Toshiba).
  • Hỗ trợ khá tốt kết nối đến chuột, bàn phím dễ dàng
  • Ngoài những ứng dụng có sẵn, người dùng có thể tải thêm những ứng dụng ngoài bằng file apk.
  • Giao diện tivi có màu sắc đẹp, rực rỡ, mang đến cảm giác hứng khởi khi sử dụng.
  • Một số mẫu Smart tivi TCL còn được hỗ trợ kết nối loa Bluetooth.
  • Ứng dụng điều khiển tivi bằng điện thoại T-Cast kết nối nhanh chóng, dễ dàng, có thêm tính năng dùng điện thoại chụp lại màn hình của tivi thật tiện dụng

+ Hạn chế trên smart tivi:

  • Thỉnh thoảng tivi có thể gặp hiện tượng đầy bộ nhớ, gây đơ hay chậm trong quá trình sử dụng.
  • Muốn sử dụng ổn định, người dùng thường phải cập nhật phần mềm nhiều lần cho tivi.
  • Kho ứng dụng có sẵn còn chưa phong phú.

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!