Những điều cần biết về sữa bột cho trẻ sơ sinh và các thương hiệu nổi tiếng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa bột cho trẻ sơ sinh có tác dụng gì? Trên thi trường có những dòng sữa bột nào tốt? Hãy cũng Websosanh.vn tìm hiểu nhé.

Sữa mẹ luôn là sự lựa chọn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nhưng do một số nguyên nhân nào đó mà mẹ không cung cấp đủ lượng sữa cần thiết cho bé. Do đó sữa bột cho trẻ sơ sinh hay còn gọi là sữa công thức chính là giải pháp thay thế tốt nhất.

Thành phần của sữa bột cho trẻ sơ sinh

Sữa bột là một dạng của sữa ở dạng khô, do việc làm bốc hơi sữa sau đó nghiền nát mà thành. Bên trong sữa bột có chứa 21 loại acil amin (aa) tiêu chuẩn và hàm lượng vitamin và chất khoáng hòa tan cao. Sữa bột nguyên chất sẽ gồm: 25 – 27% protein, 36 – 38% carbohydrate, 26 – 40% chất béo, còn lại là chất khoáng.

Sữa bột cho trẻ sơ sinh
Sữa là nguồn dinh dưỡng vô cùng quan trọng cho trẻ nhỏ

Cách bảo quản sữa bột đúng cách

Sữa bột cho trẻ sơ sinh bảo quản ở điều kiện không thích hợp dễ làm sữa bột bị hỏng và giảm bớt giá trị dinh dưỡng có trong sữa. Các mẹ hãy nhớ sữa bột thì cần để nơi khô ráo, thoáng mát, đậy nắp kín tránh ánh nắng trực tiếp và được bảo quản trong nhiệt độ phòng dưới 25 độ C. Khi sữa bột công thức đã bị mở nắp thì thời gian sử dụng chỉ trong vòng dưới 30 ngày. Còn hạn sử dụng khi chưa mở nắp in trên bao bì của tùy nhà sản xuất là từ 18 tháng đến 36 tháng.

Các loại sữa bột cho trẻ sơ sinh tốt nhất hiện nay

Trên thị trường sữa bột cho trẻ sơ sinh có rất nhiều loại nhưng dưới đây là top 4 sữa bột bán chạy nhất 2021 được người tiêu dùng bình chọn.

1. Sữa bột Enfamil A+

Xuất xứ: là sản phẩm của Mead Johnson Hoa Kỳ

Giá thành khoảng từ 200.000 VNĐ

Sữa bột Enfamil A+ được các mẹ tin dùng bao nhiêu năm này. Với thành phần chứa PDX GOS (hỗn hợp prebiotics và chất xơ) trong sữa giúp bảo vệ các vị khuẩn cho lợi trong đường ruột , làm lên men giúp tiêu hóa được rễ dàng hơn, tránh táo bón cho trẻ. Bổ sung MFGM giúp nâng cao sức đề kháng giúp bé yêu khỏe mạnh và đồng thời tăng khả năng tập trung tư duy. Chứa các vitamin và khoáng chất cần thiết để bé phát triển về cân nặng, cũng như có một hệ xương chắc khỏe.

Sữa bột Enfamil A+
Sữa bột Enfamil A+ chứa đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết

2. Sữa bột Similac

Xuất xứ: Abbott – thương hiệu sữa hàng đầu của Hoa Kỳ

Giá thành khoảng từ 275.000 VNĐ

Sữa bột Similac cũng là một lựa chọn tốt cho các bé, chứa nhiều chất xơ FOS và nuceotid giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh giúp trẻ tiêu hóa  và không bị rối loạn tiêu hóa. Với công thức tối ưu kết hợp giữa Lutein tăng cường khả năng tư duy, ADH hỗ trợ phát triển não bộ và vitamin E tự nhiên giúp trí nhớ cho bé.

Sữa bột Similac
Sữa bột Similac giúp bé phát triển não bộ

3. Sữa bột Friso

Xuất xứ: là sữa hàng đầu tại Hà Lan, sản phẩm của tập đoàn FrieslandCampina.

Giá thành khoảng từ 229.000 VNĐ

Sữa bột Friso được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao có hàm lượng protein cao để đảm bảo cho sự phát triển của trẻ. Bổ sung Galacto-oligosaccharides (GOS) và Inositol là các lợi khuẩn có ích cho hệ tiêu hóa của bé cũng như hệ hô hấp và thị giác. Sữa bột Friso có 3 loại phù hợp với từng độ tuổi của trẻ là:

– Sữa bột Friso Gold 1 (dành cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi)

– Sữa bột Friso Gold 2 (dành cho trẻ từ 6-12 tháng tuổi)

– Sữa bột Friso Gold 3 (dành cho trẻ từ 1-2 tuổi)

Sữa bột Friso
Sữa bột Friso có nhiều độ tuổi cho các mẹ dễ lựa chọn

4. Sữa bột Nestle NAN Optipro 1

Xuất xứ: là sản phẩm của Nestle NAN tại Thụy Sĩ

Giá sữa NAN khoảng từ 349.000 VNĐ

Sữa bột Nestle NAN Optipro 1 là dòng sữa dành riêng cho bé từ 0 đến 6 tháng tuổi. Là dòng sữa bột chú trọng bổ sung DHA và ARA cho trẻ giúp cho não bộ và thị thực phát triển theo thời gian.

Sữa bột Nestle NAN Optipro 1
Sữa bột Nestle NAN Optipro 1 cùng con phát triển

Trên đây là những điều cần biết về sữa bột công thức và các thương hiệu nổi tiếng sữa bột cho trẻ sơ sinh tốt nhất hiện nay, chúc các mẹ có lựa chọn hợp lý cho bé yêu của mình. Cảm ơn đã đọc bài viết.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!