Những điều cần biết về vay tiêu dùng không thế chấp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vay tiêu dùng không thế chấp là hình thức cho vay phổ biến tại các ngân hàng tuy nhiên quyết định có nên vay tiêu dùng tín chấp hay không đòi hỏi khách hàng phải đắn đo nhiều về mức lãi suất.

Vay tiêu dùng không thế chấp là một hình thức cho vay mà các ngân hàng cung cấp để mở rộng tiềm lực tài chính cho các doanh nghiệp và cá nhân, đối với hình thức vay tiêu dùng thì việc vay không cần tài sản thế chấp cần những điều kiện gì và hồ sơ vay vốn, hạn mức cho vay được tính toán như thế nào?

Vay tiêu dùng không thế chấp là gì?

Khái niệm vay tiêu dùng không thế chấp hay còn gọi là vay tiêu dùng tín chấp tại các ngân hàng có nghĩa là khách hàng có thể nhận được khoản vay mà không cần có tài sản thế chấp đảm bảo và các giấy tờ chứng nhận tài sản thế chấp, thay vào đó là các loại giấy tờ chứng minh thu nhập như bảng kê lương hàng tháng và xác nhận tình trạng tài chính, khả năng chi trả các khoản vay nợ từ trước đến nay (nếu có).

Hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều có sản phẩm tín dụng cho vay tiêu dùng tín chấp dành cho khách hàng cá nhân với các điều kiện và hạn mức tính lãi suất khác nhau.

Các điều kiện khi vay tiêu dùng không thế chấp

• Không cần đảm bảo hay bảo lãnh bên thứ 3.

• Có mức thu nhập ổn định đối với cá nhân đang kinh doanh hoặc đang hưởng lương, tuy nhiên khách hàng hưởng lương sẽ có nhiều chính sách ưu đãi khi cho vay tiêu dùng tín chấp hơn so với sản phẩm kinh doanh. Đối với trường hợp cá nhân vay kinh doanh thì sản phẩm cho vay thế chấp sẽ có nhiều ưu đãi.

• Vay tiêu dùng thường khá đơn giản, một số trường hợp có thể bảo mật cho khách hàng.

• Chịu trách nhiệm hành vi của bản thân trước pháp luật.

• Thời gian vay linh động (tùy khách hàng lựa chọn)

Thủ tục vay tiêu dùng không thế chấp

Thông thường vay tiêu dùng tín chấp đòi hỏi các giấy tờ cá nhân như chứng minh thư, công chứng hộ khẩu, giấy đề nghị vay tiêu dùng tín chấp theo mẫu của từng ngân hàng và trong đó giấy tờ quan trọng là giấy chứng minh thu nhập ( sao kê bảng lương, xác nhận lương) – ngân hàng sẽ dựa vào mức lương chứng nhận tại công ty để xác định khoản tiền sẽ cho khách hàng vay theo định mức.

Ngoài ra, nếu được ngân hàng cấp thẻ tín dụng bạn sẽ được ưu tiên vay tiêu dùng qua thẻ tín dụng cá nhân với lãi suất thấp, nhiều ưu đãi hơn.

Có nên vay tiêu dùng không thế chấp hay không?

Vay tiêu dùng không cần thế chấp sẽ có hạn mức thấp hơn và lãi suất cao hơn nhiều so với vay thế chấp tài sản do vậy mà đối với khách hàng có nhu cầu đặc thù như vay kinh doanh buôn bán mà cần số vốn lớn thì thường gặp nhiều hạn chế về tính kinh tế.

Các ngân hàng cũng ngại cho vay vì rủi ro là rất lớn. Tuy nhiên, những khách hàng không có tài sản hay người đảm bảo thì hình thức vay này sẽ là lựa chọn phù hợp.

Ưu điểm của vay tiêu dùng không thế chấp là giải ngân nhanh hơn do thủ tục đơn giản hơn so với một số sản phẩm vay thế chấp cần nhiều loại giấy tờ xử lý phức tạp do vậy mà với những ai muốn có một khoản vay không quá cao và cần sử dụng tiền luôn thì có thể tới ngân hàng làm thủ tục vay.

Loại hình vay tiêu dùng tín chấp cũng không cần đảm bảo hay bảo lãnh bên thứ 3 do vậy mà cá nhân có thể độc lập về tài chính, người mới đi làm cũng có thể thực hiện vay vốn để mở rộng khả năng chi tiêu, tuy nhiên khách hàng cần tính toán kĩ lưỡng về mức lãi suất để không gặp rắc rối về khoản vay của mình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!