Những điều cần lưu ý khi lựa chọn máy bào đá

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để lựa chọn được chiếc máy bào đá ưng ý người tiêu dùng cần cân nhắc nhu cầu, mục đích sử dụng, giá cả, chất lượng, nhãn hiệu máy,...

Thức uống có đá là một phần không thể thiếu trong những ngày hè nóng bức. Còn gì tuyệt vời hơn khi được nhâm nhi, thưởng thức một ly đá bào mát lạnh trong cái nóng thiêu đốt của mùa hè. Đó là lí do khiến nhiều gia đình lựa chọn máy bào đá để phục vụ nhu cầu giải khát trong mùa hè. Nếu bạn đang có ý định tìm kiếm cho gia đình mình một chiếc máy bào đá thì nên lưu ý những điều dưới đây để chọn được chiếc máy ưng ý:

Cân nhắc nhu cầu sử dụng

Khi quyết định mua máy bào đá thì điều đầu tiên bạn cần phải lưu ý đó là nhu cầu và mục đích sử dụng để có thể chọn được chiếc máy phù hợp. Hiện nay, trên thị trường có hai loại máy bào đá chính đó là: máy bào đá bằng tay và máy sử dụng điện cơ. Máy bào đá bằng tay có một khoang chứa, bên trong có lưỡi dao bào, bên trên có một cần gạt và một khay đựng phía dưới. Loại máy này đòi hỏi phải dùng sức để gạt cần trong quá trình bào. Sau đó, bạn cho đá vào khoang và gạt cần, đá sẽ được bào mòn và tự rơi xuống hộp đựng bên dưới. Loại máy này có ưu điểm là thiết kế nhỏ gọn, có thể tháo rời các phần dễ dàng cho việc sử dụng và vệ sinh, mẫu mã nhỏ gọn tiện lợi cho quá trình sử dụng. Tuy nhiên, vì máy có công suất nhỏ nên tốc độ bào khá chậm và chỉ bào được những viên đá nhỏ, không bào đá được thành nhiều dạng khác nhau và phải đùng sức để quay. Máy bào đá bằng tay phù hợp với nhu cầu sử dụng tại gia đình với nhu cầu bào đá số lượng nhỏ.

Máy bào đá bằng tay (nguồn: internet)

Máy bào đá bằng tay (nguồn: internet)

Với loại máy bào đá sử dụng động cơ điện, bạn chỉ cần cho đá vào khe, cắm nguồn điện là máy tự vận hành và thực hiện các công đoạn bào mà không đòi hỏi phải dùng nhiều sức. Loại máy này có nhiều mẫu mã với nhiều kiểu lưỡi dao bào khác nhau từ dòng máy 1 lưỡi dao đến các dòng máy có 2 lưỡi dao. Chính vì vậy mà bạn có thể bào đá theo dạng tùy thích như dạng tuyết, bột, mịn,… Loại máy này có ưu điểm là bào đá nhanh, có công suất từ 180 đến 500W, máy có thể bào đá với số lượng lớn. Máy bào đá sử dụng động cơ điện phù hợp với nhu cầu sử dụng của các quán cà phê, quán sinh tố, nhà hàng,…

Cân nhắc về giá cả

Với số tiền từ 250.000 đến 600.000 đồng bạn có thể lựa chọn những chiếc máy bào đá bằng tay tuy nhiên loại máy này chỉ phù hợp với nhu cầu sử dụng ở gia đình với số lượng đá bào nhỏ. Còn với số tiền từ 900.000 đến 3.000.000 đồng bạn có thể lựa chọn một chiếc máy bào đá sử dụng động cơ điện. Bạn có thể sử dụng chiếc máy bào đá dùng động cơ điện vào nhu cầu giải khát của gia đình hoặc nhu cầu kinh doanh tại các cửa hàng nước giải khát, sinh tố,…

Lưu ý về chất lượng của máy

Không nên chọn những chiếc máy bào đá có xuất xứ không rõ ràng (nguồn: internet)

Không nên chọn những chiếc máy bào đá có xuất xứ không rõ ràng (nguồn: internet)

Khi lựa chọn máy bào đá bạn cần lưu ý đến hình thức của sản phẩm, kiểm tra xem sản phẩm có ghi rõ nguồn gốc xuất xứ trên vỏ hộp hay không? Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý chọn những chiếc máy có phần nhựa sắc nét, bóng mịn và lưỡi dao bào bên trong phải được làm bằng chất liệu chống gỉ tốt. Không nên vì tiếc tiền mà chọn những loại máy bào đá quá rẻ, nhãn hiệu và xuất xứ không rõ ràng.

Các nhãn hiệu máy bào đá

Trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều loại máy bào đá của: Kanto, Viễn Đông, ZD – 110, SB, Berjaya,… có xuất xứ từ Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc,… Máy bào đá bằng tay chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc, đa dạng về thương hiệu cũng như giá cả, mẫu mã. Tuy nhiên chúng có kiểu dáng và thiết kế khá giống nhau, người dùng không nên tham rẻ mà mua phải những chiếc máy có ít tính năng sử dụng, sử dụng chất liệu nhựa mỏng, dễ hỏng và không tiện lợi. Để tránh mua phải hàng nhái, hàng giả người tiêu dùng nên chọn các sản phẩm có đầy đủ tem bảo hành, tem nhãn phụ ghi rõ nguồn gốc xuất xứ, nơi sản xuất và chịu trách nhiệm bảo hành cùng địa chỉ liên hệ, điện thoại.

H.T

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Websie so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!