Những điều cần lưu ý khi lựa chọn máy hút mùi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy hút mùi là sản phẩm không thể thiếu đối với các căn hộ chung cư để loại bỏ mùi nấu nướng khiến chúng không ám vào các vật dụng khác và không ảnh hưởng đến những sinh hoạt khác trong nhà.

Xác định diện tích phòng bếp

Cần xác định diện tích phòng bếp trước khi mua máy (nguồn: internet)

Cần xác định diện tích phòng bếp trước khi mua máy (nguồn: internet)

Một trong những điều quan trọng trước khi quyết định mua máy hút mùi đó là bạn cần xác định diện tích phòng bếp của gia đình mình.Nếu bếp nấu đặt riêng ở khoảng trống giữa bếp mà không có chạn ở bên trên, bạn sẽ cần lắp một máy khử mùi có ống thông hơi. Nếu bếp đặt cạnh tường, có thể căn bếp sẽ có sẵn ống thông hơi hoặc nó được thiết kế như một điểm nhấn đặc biệt, khi đó bạn nên dựa vào khoảng không gian tính theo chiều dọc và chiều ngang phòng bếp để lựa chọn máy hút mùi phù hợp.

Lựa chọn kiểu dáng máy hút mùi

Sau khi xác định diện tích phòng bếp, bạn cần lưu ý chọn kiểu dáng máy hút mùi phù hợp bởi vì một chiếc máy hút mùi có kiểu dáng đẹp sẽ làm nổi bật phong cách kiến trúc gian bếp của gia đình bạn.Đối với những phòng bếp hiện nay, khi mỗi góc đều được trang trí đẹp đẽ và tỉ mỉ thì có thể lựa chọn máy hút mùi theo từng chi tiết nhỏ để tạo tâm điểm trong gian bếp. Hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia về trang trí nhà cửa và bếp núc để có thêm ý tưởng hay khi chọn máy hút mùi cho gian nấu ăn nhà mình.

Lựa chọn giải pháp hút mùi

Máy hút mùi bằng than hoạt tính (nguồn: internet)

Máy hút mùi bằng than hoạt tính (nguồn: internet)

Hiện nay, khi mua máy hút mùi bạn có thể lựa chọn loại xả mùi ra ngoài trời thông qua đường ống dẫn hoặckhử trực tiếp bằng than hoạt tính và sau đó trả lại không khí đã khử sạch mùi trở lại phòng. Nếu gian bếp của gia đình bạn hẹp thì nên chọn loại khử mùi trực tiếp vìnếu phải dẫn khí ra ngoài thì đường ống quá dài hoặc phải nắn gấp khúc.

Các loại máy hút mùi

Hiện nay, trên thị trường có 3 loại máy hút mùi thông dụng. Thứ nhất, máy hút mùi cổ điển hường được các bà nội trợ Việt Nam lựa chọn khá nhiều vì kích thước và kiểu sáng nhỏ gọn. Giá cũng khá mềm dao động từ 2 đến 3,5 triệu. Thứ hai, máy hút mùi âmcó thiết kế mỏng và hiện đại hơn dành cho những căn bếp có diện tích nhỏ, có tính thẩm mỹ cao và thường là các loại máy được xây lắp đồng bộ với tủ và bếp. Loại máy này có thể đặt chìm trong tủ bếp, chỉ phần hút kéo di động là nhô ra ngoài.Giá cũng từ 2 đến 3,5 triệu.

Thứ ba, máy hút mùi ống khói thường có giá lớn hơn, dao động từ 4 đến trên 10 triệu đồng một máy. Đây thường lựa chọn của những gia đình có diện tích không gian bếp rộng và khoáng đạt, nhu cầu sử dụng nhà bếp cao. Loại máy này còn có khả năng hút bớt nhiệt và làm dịu đi không gian nhà bếp.

Công suất

f

Dựa vào diện tích phòng lắp đặt, ta có thể tính công suất máy hút mùi theo công thức sau: chiều rộng x chiều cao x chiều sâu x 10 = công suất hút cần thiết tối thiểu (tính bằng m3/h). Ngoài ra, dựa theo thói quen nấu nướng: nếu chủ yếu chỉ nấu các món ăn nhanh thì chỉ cần máy hút mùi công suất khoảng 300-400 m3/h; nếu nhà có 3-4 người nấu ăn thường xuyên thì nên dùng máy công suất trên 500 m3/h; nếu nhà có trên 4 người nấu ăn thường xuyên thì cần máy công suất trên 600 m3/h.

Độ ồn của máy

Những chiếc máy hút mùi có kết cấu vật liệu kém vững chắc, vỏ mỏng có thể là nguyên nhân gây ra tiếng ồn ngoài độ ồn do quạt hút. Chính vì vậy, khi lựa chọn máy bạn cần đặc biệt chú ý đến chất liệu máy, vỏ máy để lựa chọn được chiếc máy có khả năng vận hành êm ái.

Thương hiệu và giá cả

Hiện nay trên thị trường có không dưới 20 thương hiệu máy hút mùi với mức giá từ trên 2 triệu đến 20 triệu đồng. Ngoài các thương hiệu như Bosch, Electrolux, Ariston, Fagor, Teka, Cata đã nổi tiếng trên thị trường thế giới thì hầu hết các tên nước ngoài như Toji, Giovani, Malloca, Napoliz, Batani… đều có xuất xứ từ Việt Nam. Các thương hiệu này có giá từ hơn 2 triệu đồng cho đến khoảng 15 triệu đồng, tùy thuộc vào loại máy, công suất. Chính vì vậy người tiêu dùng nên sáng suốt khi lựa chọn để sở hữu sản phẩm chất lượng, đáng đồng tiền, bát gạo bỏ ra.

H.T

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DFM063W56B: Đánh bay mọi mùi trả lại bầu không khí trong lành

Máy hút mùi Bosch DFM063W56B: Đánh bay mọi mùi trả lại bầu không khí trong lành

Gian bếp là nơi sum họp gia đình, là nơi tạo ra những bữa ăn ngon. Tuy nhiên, sau mỗi lần nấu nướng, mùi thức ăn, dầu mỡ thường bám lại, gây khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe. Hiểu được điều đó, Websosanh.vn xin giới thiệu đến bạn máy hút mùi Bosch DFM063W56B - giải pháp hoàn hảo cho không gian bếp