Những điều NÊN và KHÔNG NÊN làm khi sử dụng lò nướng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lò nướng gia dụng có cấu tạo khá đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng đúng, dưới đây là những điều websosanh.vn khuyên bạn nên hay không nên làm khi sử dụng lò nướng:

 

 Khởi động cho lò nướng cho lần hoạt động đầu tiên 

Khi mới mua về cần bật khởi động lò nướng lần đầu tiên đúng cách để lò nướng hoạt động hiệu quả và ổn định, tránh hỏng hóc sau đó. Đừng để nhiệt quá lớn ở giờ đầu tiên, thay vào đó, khởi động chiếc lò rỗng với mức nhiệt nhỏ rồi tăng dần lên và tăng từ từ cho đến khi lò hoạt động ở mức nhiệt cao rồi để lò từ từ nguội dần.

Để khay đồ ăn ở vị trí thích hợp

Lò nướng được cấu tạo các khay, tầng cao thấp để phù hợp với mỗi công thức hay loại thực phẩm khác nhau. Nếu không sử dụng chính xác, thực phẩm có thể dễ hư hỏng bởi nướng là một quá trình làm chín thức ăn trong thời gian khá dài.

Các hướng dẫn sử dụng cung cấp rất nhiều thông tin về khay để đồ ăn trong lò. Việc đặt thức ăn ở vị trí thích hợp giúp lưu thông khí nóng khiến món ăn của bạn chín đều hoàn hảo.

Các nhà sản xuất đánh số những vị trí để khay để đồ ăn và khuyến nghị các vị trí bạn nên sử dụng trong nhiều tình huống khác nhau. Thông tin này quan trọng đến mức, nhiều thương hiệu sản xuất đồ gia dụng còn phát hành cả các hướng dẫn và biểu đồ về vị trí đặt khay nướng thích hợp cho mỗi loại thực phẩm.

Điều chỉnh các cài đặt

Các cài đặt trên lò nướng tuy đơn giản nhưng lại là những điều không phải ai cũng biết khi mới sử dụng lò nướng. Đèn hiển thị màn hình quá sáng, hay âm báo của lò nướng có thể tắt đi ở đâu, cài đặt lại thời gian như thế nào? Sách hướng dẫn sẽ là cách nhanh nhất để bạn xử lý vấn đề này. Các cuốn sách hướng dẫn chi tiết cũng có thể thay đổi tất cả các thiết lập này.

Dụng cụ nhà bếp nào có thể sử dụng trong lò nướng?

Không phải dụng cụ nấu ăn nào cũng có thể sử dụng trong lò nướng. Hướng dẫn sử dụng có ghi chi tiết các đồ nấu nướng lý tưởng để sử dụng trong lò nướng của bạn.

Sử dụng đồ dùng và dụng cụ phù hợp nhất trong lò nướng là một bước rất quan trọng để đảm bảo an toàn khi nấu nướng. Cần chọn đồ đáy phẳng, thủy tinh chịu nhiệt lớn có thể dùng trong lò nướng, sứ, sành.. và không dùng đồ đựng bằng nhựa, kim loại hay nylon để cháy cháy nổ hoặc tạo chất độc hại vào thức ăn.

Mở hay đóng cửa lò trong khi nướng?

Nhiều người thường đặt câu hỏi, mở cửa lò trong khi nướng có phải là điều nên làm?

 Nhiệt độ trong lò nướng đôi khi không giống với nhiệt độ ghi mặc định ghi trên lò nướng, với cách này thì khi nướng một số loại bánh người dùng cần quan sát nhiệt độ kĩ lượng, đặc biệt với các loại bánh nhỏ dễ bị cháy như bánh quy, có thể để bánh chín từ từ bằng cách mở hé cửa của lò nướng, sau khi nướng khoảng 10 phút, đối với các loại bánh khác có thể thỉnh thoảng mở cửa lò trong khi nướng.

Mẹo nhỏ này đảm bảo cho món ăn của bạn không bị khô hoặc cháy trong khi thực hiện.

Làm sạch lò nướng thế nào

 

Làm sạch các lò nướng sử dụng lâu ngày luôn là vấn đề khiến nhiều người sử dụng đau đầu. Và thực tế, giữ sạch các lò nướng điện có bề mặt bằng gốm hay kính cũng không phải là điều dễ dàng.

Đối với các chất liệu này, bề mặt gốm, kính của lò có thể loại bỏ vết cặn cháy bằng dao cạo, làm sạch hỗn hợp đường tràn bằng cách lau sạch bằng khăn ẩm ngay lập tức. Không cố dùng lò nướng ở lần sử dụng tiếp theo nếu chưa được làm sạch bởi việc này có thể khiến các vết bẩn khó xử lý, dễ bám dính dầu mỡ vào thanh nhiệt và thành lò hơn.

 

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

So sánh bếp từ Bosch PXE601DC1E và Fagor IF-730AS: Điểm giống và khác nhau

So sánh bếp từ Bosch PXE601DC1E và Fagor IF-730AS: Điểm giống và khác nhau

Trước sự đa dạng và phong phú của thị trường bếp từ, việc so sánh và tìm hiểu sự khác biệt giữa các mẫu bếp là điều cần thiết. Websosanh.vn sẽ so sánh hai mẫu bếp từ nổi bật trên thị trường hiện nay là bếp từ Bosch PXE601DC1E và Fagor IF-730AS để giúp bạn đưa ra quyết định mua hàng thông minh nhé.
Công dụng của 8 chương trình rửa trên máy rửa bát Bosch SMD6ECX57E

Công dụng của 8 chương trình rửa trên máy rửa bát Bosch SMD6ECX57E

Máy rửa bát Bosch SMD6ECX57E được trang bị đến tám chương trình rửa, mỗi chương trình lại có thiết kế riêng nhằm đáp ứng các nhu cầu làm sạch của người dùng. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn tìm hiểu công dụng của các chương trình rửa trên máy rửa bát Bosch SMD6ECX57E.
Máy hút mùi Bosch DFM063W56B: Đánh bay mọi mùi trả lại bầu không khí trong lành

Máy hút mùi Bosch DFM063W56B: Đánh bay mọi mùi trả lại bầu không khí trong lành

Gian bếp là nơi sum họp gia đình, là nơi tạo ra những bữa ăn ngon. Tuy nhiên, sau mỗi lần nấu nướng, mùi thức ăn, dầu mỡ thường bám lại, gây khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe. Hiểu được điều đó, Websosanh.vn xin giới thiệu đến bạn máy hút mùi Bosch DFM063W56B - giải pháp hoàn hảo cho không gian bếp