Những đồ dùng học tập mẹ cần sắm khi con bước vào lớp 1

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngày đầu tiên đi học có lẽ sẽ là một "dấu mốc" quan trọng trong cuộc đời của cả mẹ lẫn bé bởi đó là thời điểm để bé nhận ra rằng "mình cũng đã lớn rồi". Mẹ hãy cùng con chuẩn bị những vật dụng học tập để hành trang bước vào lớp 1 của con được đầy đủ nhé!

Cặp sách

Cặp sách là vật dụng nên được lựa chọn cẩn thận. Chiếc cặp đi học phải đủ chắc chắn để đựng được sách vở và đồ dùng cá nhân của trẻ. Tuy nhiên mẹ nên chọn loại cặp được sản xuất bằng chất liệu nhẹ nhất và có kích thước phù hợp với thể chất của trẻ để phòng tránh các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn gây ra do thường xuyên đeo cặp sách quá nặng như đau lưng, cong vẹo cột sống, căng cơ…

Mẹ cần mua cho con một chiếc cặp chống gù lưng

Mẹ cần mua cho con một chiếc cặp chống gù lưng

Điều quan trọng không kém là quai đeo của cặp phải mềm mại để không gây vết hằn lên vai ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Mẹ cũng nên chọn cho trẻ một chiếc cặp sách có 2 quai đeo vai và 1 dây cố định cặp ở phần bụng trẻ để làm giảm áp lực của trọng lượng cặp lên đôi vai của trẻ. Ngoài lựa chọn là chiếc cặp chồng gù thì mẹ cũng có thể mua cặp có tay kéo để con không bị sức nặng của cặp đặt lên vai.

Sách giáo khoa

Một bộ sách giáo khoa đầy đủ để trẻ sử dụng trong suốt một năm học là rất cần thiết. Bộ sách giáo khoa chuẩn do Bộ giáo dục và đào tạo quy định gồm những đầu sách tối thiểu và sách bài tập được sử dụng trong quá trình giảng dạy là lựa chọn duy nhất cho mẹ. Tốt nhất mẹ nên mua sách tại các cửa hàng sách uy tín để đảm bảo nội dung đầy đủ, chất giấy tốt, màu sắc chuẩn, tránh mua nhầm sách lậu ảnh hưởng đến việc học tập của trẻ.

Một bộ sách giáo khoa chắc chắn là thứ không thể thiếu

Một bộ sách giáo khoa chắc chắn là thứ không thể thiếu

Một vài trường không yêu cầu học sinh làm bài tập trong sách bài tập đi kèm bộ sách giáo khoa, vì thế để tiết kiệm mẹ hãy hỏi giáo viên của trẻ trước khi mua sách. Ngoài ra, mẹ nên mua bìa bọc sách bằng giấy bóng kính thay vì giấy thường để giúp con bảo vệ sách luôn sạch đẹp.

Vở ô li

Vở ô li cũng là đồ dùng quan trọng phụ huynh cần chuẩn bị cho trẻ. Bước vào lớp 1, trẻ sẽ bắt đầu tập viết chữ nên mẹ cần cẩn thận khi chọn vở cho con. Loại vở phù hợp cho trẻ mới tập viết chữ là vở 4 ô li, tuy nhiên một số trường lại quy định học sinh sử dụng vở 5 ô ly. Do đó, mẹ cần tham khảo ý kiến giáo viên chủ nhiệm để mua đúng loại vở cho con.

Vở ô ly cần có kẻ ngang và dọc để giúp bé điều chỉnh độ cao và độ rộng của các con chữ cho chuẩn. Mẹ cần mua loại vở có giấy trắng vừa phải và không bị lóa để tránh hiện tượng trẻ bị mỏi mắt khi nhìn vào vở quá lâu. Tập vở dày dặn, tờ giấy dày bản để không bị rách khi trẻ tẩy và không bị nhòe khi trẻ viết bằng bút mực.

Đồ dùng học tập cần thiết

Mẹ cũng cần sắm cho con các đồ dùng học tập khác như bút chì, thức kẻ...

Mẹ cũng cần sắm cho con các đồ dùng học tập khác như bút chì, thức kẻ…

Bút chì: Trong nửa đầu năm học, trẻ sẽ tập viết bằng bút chì. Việc chọn một cây bút vừa tay với những thông số phù hợp sẽ giúp trẻ có những nét chữ đẹp hơn.Hai mẫu bút chì thông dụng nhất hiện nay cho trẻ học lớp 1 là 2B và HB. Bút 2B có ruột chì mềm hơn nhưng nét viết đậm hơn và dễ lem bẩn. Nếu trẻ cầm bút nhẹ nhàng và có tính cách cẩn thận thì mẹ nên mua bút 2B cho trẻ. Ngược lại, bút HB cứng hơn và cho nét viết nhạt hơn, phù hợp với trẻ có thói quen viết ghì tay. Mẹ cần tránh chuẩn bị cho trẻ những loại bút chì kim, bút chi đốt vì chúng khó viết và không phù hợp cho trẻ mới tập viết.

Ngoài ngòi chì thì mẹ cũng cần chú ý đến chất liệu vỏ gỗ của bút, tránh mua loại bút có chất liệu gỗ kém, dễ mục nát khi gọt. Khi đi học, trẻ nên mang theo ít nhất hai cây bút chì và một chiếc gọt bút chì.

Tẩy: Tẩy rất quan trọng khi con vào lớp 1. Trên thị trường có rất nhiều loại tẩy gôm đa dạng về chất liệu, hình dáng và màu sắc. Mẹ không nên chiều trẻ mua loại tẩy có hình thù bắt mắt và màu sắc sặc sỡ, bởi chúng thường tẩy không sạch, làm rách giấy và có thể chứa thành phần độc hại cho trẻ. Mẹ nên lựa chọn những cục tẩy màu trắng, độ dẻo cao và chất lượng tốt. Thường thì trẻ có thể không dùng hết một cục tẩy trong cả một năm học và tẩy rất hay bị mất, nên mẹ chỉ cần mua loại tẩy nhỏ, cầm vừa tay trẻ.

Thước kẻ: Một chiếc thước kẻ là vật dụng không thể thiếu bởi trẻ dần được làm quen với môn toán và tập kẻ những đường thẳng khi bước vào lớp 1. Thước kẻ trên thị trường có rất nhiều hình dáng, màu sắc và chất liệu khác nhau, nên mẹ có thể cho phép trẻ tự lựa chọn một chiếc thước kẻ yêu thích nhất. Với trẻ học lớp 1, mẹ chỉ nên mua cho trẻ loại thước có độ dài 20cm là phù hợp.

Hộp bút: Bé trai hay bé gái cũng đều cần một chiếc hộp bút để giúp trẻ giữ gìn được những món đồ mẹ đã sắm sửa cho trẻ. Mẹ có thể dựa vào sở thích và tính cách của trẻ để lựa chọn một chiếc hộp bút phù hợp nhất bởi hiện nay có rất nhiều loại hộp bút với thiết kế đẹp mắt đưuọc bày bán trên thị trường. Nhưng mẹ cũng chỉ nên mua loại hộp bút thiết kế đơn giản, kích thước vừa phải để trẻ dùng được lâu hơn. Đặc biệt, mẹ không nên sắm cho con loại hộp bút được gắn thêm nhiều chi tiết như máy tính nhỏ, đèn báo … bởi chúng dễ khiến trẻ mất tập trung khi đang học bài.

Hộp màu: Trẻ mới học lớp 1 nên mẹ không cần mua hộp màu có quá nhiều màu cho trẻ.

Hai loại chất liệu màu vẽ phù hợp nhất vơi trẻ ở lứa tuổi này là sáp màu hoặc bút chì màu bởi chúng dễ sử dụng và có độ bền cao. Mẹ cần tránh mua cho trẻ những loại màu khó sử dụng như màu nước hay màu bột. Điều quan trọng là hãy lựa chọn màu vẽ của các nhãn hàng uy tín để đảm bảo an toàn cho trẻ, tránh tuyệt đối cho trẻ sử dụng bút sáp màu Trung Quốc vì chúng có thể gây nguy hại cho sức khỏe của trẻ.

Đồ dùng học tập bổ sung

Ngoài các vật dụng cần thiết kể trên, nhà trường cũng có thể yêu cầu học sinh chuẩn bị một vài đồ dùng khác trong quá trình học tập, bao gồm:

– Đồng phục.

– Bộ chữ học vần và bộ đồ dùng học toán.

– Bảng học sinh, phấn không bụi, bút viết phấn.

– Giấy màu, kéo, hồ dán.

– Đất nặn.

– Que tính.

– Tập giấy kiểm tra.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

Bình sữa Aga-ae và Moyuum đều là sản phẩm cho bé đến từ thương hiệu uy tín của Hàn Quốc. Cả 2 đều được làm từ chất liệu cao cấp, an toàn cho bé. Do đó khiến nhiều mẹ băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm nào phù hợp cho bé. Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé!
Lý do bình sữa Moyuum được yêu thích và hướng dẫn chi tiết cách dùng

Lý do bình sữa Moyuum được yêu thích và hướng dẫn chi tiết cách dùng

Bình sữa Moyuum là thương hiệu có danh tiếng vững chắc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, được xem như công cụ hỗ trợ đáng tin cậy trên hành trình nuôi dưỡng bé. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng bình sữa của Moyuum thích hợp cho từng đối tượng, mẹ đừng bỏ qua nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!