Những dụng cụ cần thiết cho bé trong thời kỳ ăn dặm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi đến tuổi ăn dặm, bé sẽ cần những dụng cụ giúp cho bé học ăn, học uống nhanh hơn và dễ dàng hơn. Các dụng cụ như: bát, thìa, đũa hay bình tập uống là những thứ không thể thiếu.

Những việc mà chúng ta có thể làm hằng ngày như: đi, đứng, nói, ăn hầu như được xếp vào những hành động “bản năng”. Tuy nhiên đối với một đứa trẻ thì chúng cần phải tập từng li từng tí, dù chỉ là cách ăn cách uống những cũng cần phải mất 6 tháng cho đến 1 năm chúng mới có thể thành thạo được. Vì vậy chẳng có gì là bản năng cả, để có thể làm mọi việc như ngày hôm nay chúng ta đều qua một quá trình đó là “tập làm người lớn”.

Ngày xưa việc ăn dặm của trẻ nhỏ thường không được các bà mẹ chú ý quá nhiều bởi không có điều kiện cũng như không có đầy đủ các thiết bị, dụng cụ để các mẹ có thể chăm sóc cho dứa con yêu của mình tốt nhất. Trẻ con ngày trước thường lớn lên phân nhiều nhờ “hữu xạ tự nhiên hương”, tức là lớn lên một cách tự nhiên và “bản năng”. Nhưng ngày nay, khi công nghệ khoa học phát triển, không chỉ người lớn mà trẻ em cũng được đáp ứng nhu cầu một cách toàn diện nhất.

Thời kỳ ăn dặm của bé cũng chính là thời kỳ mà các ông bố bà mẹ thường sẽ rất đau đầu và gặp nhiều khó khăn khi phải chuẩn tất cả các thứ trên đời nhằm đem lại cho con mình một sự phát triển tối ưu. Nếu bạn đang sắp làm mẹ hoặc làm bố thì hãy chuẩn bị cho con mình những thứ sau đây để đến thời kỳ tập ăn, tập uống bé sẽ có đầy đủ những thứ cần thiết.

Bộ bát thìa ăn dặm

Bộ bát thìa ăn dặm

Thứ nhất, hầu hết các ông bố bà mẹ đều rất chuộng cách ăn dặm của Nhật, tức là cho con tập ăn từ khi còn nhỏ bằng các đồ ăn chuyên dùng. Vì vậy, việc đầu tiên các ông bố bà mẹ hãy chú ý đó là mua cho con yêu một bộ đồ ăn dặm gồm có: bát, thìa, dĩa. Đây là ba vật dụng cơ bản. Ngoài ra nếu các gia đình có điều kiện thì có thể mua thêm một số dụng cụ như: lưới tập ăn…

Bộ cốc, bát, thìa, dĩa ăn dặm

Bộ cốc, bát, thìa, dĩa ăn dặm

Thứ hai, để phục vụ cho việc tập uống của bé một chiếc bình tập uống cũng rất quan trọng. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều nhãn hiệu sản xuất bình tập uống nên không khó để các mẹ có thể chọn mua một chiếc tùy theo túi tiền của mình. Tuy nhiên hãy chú ý rằng tùy theo mỗi giai đoạn mà trẻ sẽ tập uống theo từng dụng cụ khác nhau: mới đầu bé sẽ tạp uống bằng núm uống (giống như núm trên các bình sữa), sau đó bé sẽ tạp uống bằng ống hút và cuối cùng bé sẽ tập uống bằng cốc như người lớn.

Bột ăn dặm

Bột ăn dặm

Thứ ba, đó chính là chuẩn bị đồ ăn dặm. Nhiều người mẹ sẽ phân vân không biết thức ăn tự xay nhuyễn ra tốt hơn hay bột ăn dặm có trên thị trường tốt hơn. Câu trả lời tùy vào mỗi người tuy nhiên theo nghiên cứu thì những tháng đầu tập ăn dặm nên cho bé ăn bột ăn dặm, không nên cho bé ăn những thứ được xay nhuyễn một cách “hỗn hơp” bởi lúc này dạ dạy và hệ tiêu hóa của bé còn non nớt.

Ngoài ra, các ông bố bà mẹ cũng nên tìm hiểu xem nên mua những dụng cụ đó như thế nào, của hãng nào chất lượng… Hãy chăm sóc con yêu một cách khoa học để con có thể lớn nhanh và khỏe mạnh.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!