Những lầm tưởng về Gym của con gái - Con gái có nên tập gym không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ở nước ngoài, việc phụ nữ đi tập gym là một điều vô cùng bình thường, tuy nhiên, ở Việt Nam, con gái thường có rất nhiều nỗi lo sợ khi đến phòng gym. Vậy con gái có nên đi tập gym hay không?

Con gái tập gym sẽ bị to cơ bắp?

Vẻ đẹp Á Đông luôn nổi bật với sự nhẹ nhàng, mỏng manh và dễ vỡ, bởi vậy, con gái thường e ngại khi cơ thể của mình săn chắc, “6 múi”. Con gái tập gym có thực sự bị to cơ bắp?

Câu trả lời là KHÔNG. Nguyên nhân là vì muốn tăng cơ, bạn cần tăng hormone testosterone. Càng nhiều testosterone thì cơ bắp càng phát triển. Nồng độ testosterone ở nam giới bình thường là 200-1200 ng / dl, trong khi ở phụ nữ chỉ là 15-70 ng /dl. Một người đàn ông có Testosterone thấp nhất cũng đã gấp 3 lần lượng testos của người phụ nữ cao nhất. Bởi vậy mà dù rất muốn “có cơ có bắp” thì cũng không phải dễ dàng đâu.

Các vận động viên thể hình nữ có thể sẽ có cơ bắp to, tuy nhiên, không phải chỉ vì tập luyện mà họ có được cơ thể như thế. Để có được khối lượng cơ bắp đó, họ bắt buộc phải tiêm vào cơ thể Steriod hoặc 1 số loại anabolic Steriod theo dạng uống để kích thích cơ bắp phát triển và giảm tỷ lệ mỡ của cơ thể khi thi đấu, điều này có thể ảnh hưởng đến tính mạng của họ.

Hãy yên tâm nếu bạn đang có ý định tập gym nhé, cơ hội để bạn có được thân hình 6 múi là không nhiều đâu! Kể cả với nam giới, cứ không phải tập là to, tập hùng hục là cơ bắp nứt ra được. Phụ nữ cũng vậy, kết quả luyện tập của bạn phụ thuộc 70-80% vào chế độ dinh dưỡng của bạn.

Tập gym là quá sức đối với con gái?

Khi con gái nghĩ đến việc đi tập gym, họ thường sẽ nghĩ ngay đến cảnh các chàng trai hùng hục bê tạ, đẩy cục sắt. Nhưng thực chất thì con trai và con gái có chế độ tập luyện khác nhau. Chẳng ai bắt bạn phải tập như những chàng trai cả.

Một điều khá tuyệt vời khi bạn đi tập Gym, điều hay nhất của nó là bạn có thể điều khiển cơ thể mình phát triển theo ý muốn (Với điều kiện là bạn phải tuân thủ đúng các nguyên tắc của nó). Tất nhiên để làm được điều đó bạn cũng cần tìm hiều và tuân thủ nhiều nguyên tắc tập luyện.

Con gái tập Gym cần chú ý những gì?

Mục đích tập thể hình của con gái chủ yếu là để cho thân hình săn chắc, cơ thể khỏe mạnh hơn nên cần chú ý những vấn đề sau:

– Nên luyện tập ở những phòng tập có huấn luyện viên hướng dẫn.

– Chọn những bài tập phù hợp với nữ giới.

– Thời gian luyện tập vừa sức, không được tập quá ít hoặc quá nhiều.

– Cân bằng giữa việc tập và dinh dưỡng.

Con gái khi tập Gym cần chuẩn bị những gì?

– Trang phục luyện tập có thể co giãn, thoải mái, gọn gàng. Tránh các loại quần áo bó sát, sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình tập luyện.

– Giày thể thao vừa chân tạo cảm giác thoải mái cho người tập.

– Bạn nên ăn nhẹ trước khi tập 1 giờ và ăn các loại thức ăn dễ tiêu hóa.

– Cần bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể trước, trong và sau khi tập. Uống theo ngụm và từ từ.

– Khởi động, làm nóng cơ thể, căng giãn các cơ, giảm nguy cơ chấn thương trong quá trình tập.

– Cuối cùng, hãy tạm quên đi những công việc, tinh thần thư giãn và thoải mái để thả mình vào các bài tập.

Những vấn đề bạn gái thường mắc phải khi tập Gym

Do bản chất của cơ địa nữ giới nên khi nữ giới tập tạ thường mắc phải những vấn đề sau. Bạn hãy yên tâm và tiếp túc luyện tập vì điều này không ảnh hưởng nhiều tới cơ thể bạn.

– Cơ thể đau nhức sau khi luyện tập. Sau buổi tập đầu tiên do chưa quen và các cơ được vận động nhiều nên cơ thể bạn sẽ rất đau nhức. Hãy cố gắng vượt qua giai đoạn này vì bất kỳ nam hay nữ đều sẽ như thế khi bất đầu luyện tập.

– Tập thể hình với con gái sẽ có nguy cơ bị chấn thương cao hơn con trai, vì vậy bạn cần chú ý trong quá trình luyện tập.

– Để có một cơ thể hoàn hảo thì bạn cần phải kết hợp chặt chẽ các bài tập cũng như chế độ ăn uống hợp lý.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!