Những loại rau quả chống lại được sự ô nhiễm thuốc trừ sâu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là 8 loại rau quả có lớp vỏ rất mạnh có thể chống lại được sự ô nhiễm của thuốc trừ sâu dù được trồng hữu cơ hay phi hữu cơ.

Rau quả là những thực phẩm không thể thiếu trong đời sống của con người. Hiện nay, với tình trạng thực phẩm ô nhiễm tràn lan trên thị trường khiến nhiều người lo sợ về độ an toàn của rau quả. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại rau quả “phi hữu cơ” đều có hàm lượng thuốc trừ sâu cao. Dưới đây là 8 loại rau quả có lớp vỏ rất mạnh có thể chống lại được sự ô nhiễm của thuốc trừ sâu dù được trồng hữu cơ hay phi hữu cơ.

Hành tây

Hành tây là loài cây có nguồn gốc từ Trung Đông. Theo những sách cổ ghi lại thì giá trị dinh dưỡng của hành tây đã được biết đến từ rất sớm. Hành tây còn là món rau quan trọng bữa ăn của những người thợ xây dựng Kim tự tháp. Hành tây vừa được xem là một loại gia vị vừa như một loại rau rất giàu kali, selen và vitamin C. Thành phần selen có nhiều trong hành tây rất tốt cho da, móng và tóc.

Thành phần selen có nhiều trong hành tây rất tốt cho da, móng và tóc (nguồn: internet)

Thành phần selen có nhiều trong hành tây rất tốt cho da, móng và tóc (nguồn: internet)

Ngoài ra, chất quexetin trong loại rau củ này có tác dụng chống oxy hoá rất mạnh. Hai thành phần này kết hợp giúp khử các gốc tự do, nguyên nhân gây nên nếp nhăn và sự chai cứng da.Trong thành phần dinh dưỡng của hành tây không chứa chất béo, có khả năng làm giảm sức cản ngoại vi, đối kháng với tác dụng làm tăng huyết áp, duy trì sự ổn định của quá trình bài tiết muối trong cơ thể. Chính vì vậy, hành tây có tác dụng giảm huyết áp hiệu quả và an toàn hơn các loại thuốc hạ huyết áp.

Quả bơ

Bơ là loại quả khá phổ biến với chúng ta. Không chỉ là một thức ăn ngon, mát, bổ. Công dụng của quả bơ chắc hẳn sẽ làm bạn ngạc nhiên. Các chất có trong quả bơ bao gồm các chất dinh dưỡng thiết yếu, chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Chống lão hóa, mặc dù chất chống ôxy hóa cũng có nhiều trong các loại rau quả như cà rốt, cà chua, song những chất này không thể can thiệp trực tiếp vào cơ thể giống như tinh dầu của trái bơ. Theo tiến trình tự nhiên, các gốc tự do sẽ xâm nhập vào cơ thể và ngăn chặn quá trình chuyển hóa năng lượng khiến cho tế bào nhanh bị lão hóa và chết đi. Tuy nhiên khi chất chống ôxy hóa từ tinh dầu bơ có mặt, nó sẽ đấu tranh chống lại gốc tự do và làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên này.

Quả dứa

 Men dứa giúp dạ dày phân giải protein, làm thức ăn dễ tiêu (nguồn: internet)

Men dứa giúp dạ dày phân giải protein, làm thức ăn dễ tiêu (nguồn: internet)

Quả dứa có nhiều nước, vị ngọt pha chua rất ngon, mùi thơm đặc biệt, là một trong các thứ hoa quả tươi được nhiều người ưa chuộng. Đông y phân loại dứa thuộc vị ngọt chát, tính bình, có tác dụng giải khát nóng, lợi tiêu hóa, ngừng tả. Men dứa giúp dạ dày phân giải protein, làm thức ăn dễ tiêu. Sau khi ăn nhiều thịt, mỡ, ăn dứa rất có lợi. Ngoài ra, chất đường, muối và men trong dứa còn có tác dụng lợi tiểu, chữa viêm thận, cao huyết áp, phù thũng. Đối với bệnh viêm phế quản, ho, nó cũng có tác dụng điều trị hỗ trợ.

Bắp cải

Bắp cải vốn được biết đến như là một loại rau thông thường, giá rẻ nhưng nó lại chứa những tác dụng chữa bệnh tuyệt vời mà không phải ai cũng biết. Bắp cải không chỉ giúp bạn phòng bệnh đơn giản mà nó còn có thể giúp bạn phòng tránh và hỗ trợ điều trị một vài bệnh nan y như đau khớp, gout, phòng chống ung thư, rối loạn mỡ máu, …

Quả cà pháo

Cà pháo vị ngọt, tính hàn, có tác dụng tán huyết, tiêu viêm (nguồn: internet)

Cà pháo vị ngọt, tính hàn, có tác dụng tán huyết, tiêu viêm (nguồn: internet)

Cà pháo còn gọi là cà gai hoa trắng, tên khoa học là Solanum torum. Nó là cây nhỏ, lá xẻ thùy nông, có gai. Hoa màu trắng, quả màu trắng đổi màu vàng khi chín. Toàn cây đều có thể dùng làm thuốc.Theo Đông y, cà pháo vị ngọt, tính hàn, có tác dụng tán huyết, tiêu viêm, chỉ thống, nhuận tràng, lợi tiểu, trị thũng thấp độc, trừ hòn cục trong bụng, ho lao.

Khoai lang

Khoai lang là một loại củ rất phổ biến và gần gũi với người Việt Nam. Thành phần chính của khoai lang là tinh bột, ngoài ra còn có chất xơ và các loại vitamin A, vitamin C, vitamin B6… Chính vì những ưu điểm như vậy nên khoai lang rất tốt cho sức khỏe.

Xoài

Xoài rất giàu các vitamin giúp tăng cường hệ miễn dịch như vitamin A và C

Xoài rất giàu các vitamin giúp tăng cường hệ miễn dịch như vitamin A và C (nguồn: internet)

Xoài là loại quả rất quen thuộc ở các xứ nhiệt đới và được nhiều người ưa thích, rất giàu các vitamin giúp tăng cường hệ miễn dịch như vitamin A và C, cộng với một lượng chất xơ và các chất chống oxy hóa đặc biệt, có tác dụng chống lại chứng viêm, một nhân tố gây ra lão hóa và bênh tật. Một nghiên cứu từ các nhà khoa học thuộc Đại học Oklahoma chỉ ra rằng loại quả ngon lành này còn có hiệu quả tích cực trong việc giảm béo cho cơ thể. Thí nghiệm trên động vật cho thấy, những con chuột được ăn một chút bột xoài mỗi bữa có lượng cholesterol thấp hơn và kiểm soát đường huyết tốt hơn hẳn những con chuột không được ăn.

Măng tây

Măng tây là một trong những thực phẩm giàu vitamin A nhất. Đây là loại vitamin quan trọng cho làn da khỏe, có tác dụng chữa lành vùng da bị tổn thương và giúp chống lại quá trình lão hóa da.

Hà Trang

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!