Những lỗi thường gặp trên bình nóng lạnh trực tiếp và cách xử lý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bình nóng lạnh trực tiếp không nóng, đèn ELCB không sáng, bơm bình nóng lạnh trực tiếp không hoạt động...

Trong quá trình sử dụng bình nước nóng lạnh trực tiếp chắc hẳn nhiều lần bạn phải lắc đầu vò tai vì chẳng hiểu cái bình nóng lạnh nhà mình bị làm sao mà không hoạt động, hoặc là đèn ELCB không sáng, hoặc là nước quá nóng mặc dù điều chỉnh mức nhiệt độ khá thấp…

Vậy điều gì đã xảy ra với bình nóng lạnh trực tiếp và cách xử lý những lỗi này như thế nào?

Lỗi thường gặp trên bình nóng lạnh trực tiếp

Lỗi thường gặp trên bình nóng lạnh trực tiếp

Đèn ELCB trên bình nóng lạnh trực tiếp không sáng

Nguyên nhân duy nhất khiến đèn ELCB không sáng đó là do nó không có nguồn điện, chính vì thế, bạn cần kiểm tra lại tất cả các nguồn điện vào, các mạch điện trên hệ thống chống giật ELCB. Nếu có vấn đề là xử lý ngay. Đối với trường hợp mạch điện này đã hỏng thì cần thay thế mạch điện ELCB mới để đảm bảo an toàn khi sử dụng bình nóng lạnh trực tiếp.

Nút điều chỉnh đã tắt nhưng bình nóng lạnh trực tiếp vẫn chạy

Nếu như bạn đã tắt nút điều chỉnh nhưng bình nóng lạnh trực tiếp vẫn hoạt động, điều này là do mạch điều khiển bơm của bình nóng lạnh trực tiếp có vấn đề hoặc triac trên máy có vấn đề. Bạn kiểm tra lại và điều chỉnh hoặc thay thế mới để hệ thống bơm nước trên bình nóng lạnh trực tiếp được hoạt động thông suốt.

Khóa van khóa nước mà đèn vẫn sáng và bơm của bình nóng lạnh trực tiếp vẫn chay

Thông thường khi khóa van nước để ngưng cấp nguồn khi tắm xong, thì tự động các quá trình bơm nước và đèn chống giật sẽ ngưng hoạt động. Nhưng một số trường hợp mặc dù bạn đã khóa van nước của bình nóng lạnh trực tiếp mà bơm vẫn còn hoạt động thì nghĩa là bình nóng lạnh trực tiếp đang có vấn đề.

Nguyên nhân có thể là do bình tắm nóng lạnh trực tiếp bị hư công tắc dòng điện, kẹt nam châm. Bạn cần kiểm tra lại và khắc phục tình hình.

Bình nóng lạnh trực tiếp không nóng

– Trường hợp bình nóng lạnh trực tiếp vẫn hoạt động bình thường nhưng nước không nóng

Trong khi tắm, bơm nước bình tắm nóng lạnh trực tiếp vẫn hoạt động tốt và các đèn vẫn sáng bình thường nhưng nước của bình nóng lạnh trực tiếp không nóng? Nguyên nhân là do nguồn nước chảy vào quá mạnh đồng thời nước quá lạnh khiến bình nóng lạnh chưa kịp đun nóng thì dòng nước đã chảy ra.

Trong trường hợp này, bạn chỉ cần điều tiết cho dòng nước chảy bớt mạnh một chút là nước có thể nóng trở lại ngay.

– Trường hợp bơm không chạy và nước bình nóng lạnh trực tiếp không nóng

Nguyên nhân của hiện tượng này là do nguồn điện không có, hoặc có nguồn điện nhưng nguồn nước ra yếu. Bạn cần kiểm tra lại nguồn điện của máy và nước cấp cho máy đã đủ áp lực chưa. Từ đó có biện pháp xử lý hoặc kiểm tra lại nguồn điện hoặc kiểm tra đường dẫn nước liệu có bị tắc hay không.

Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã có thể có những cách xử lý với những lỗi thường gặp trên bình nóng lạnh trực tiếp.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!