Những lỗi thường gặp trên điều hòa Comfee 1 chiều Inverter SIRIUS-12ED và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay, rất nhiều gia đình đang sử dụng sản phẩm điều hòa Comfee 12000 BTU 1 chiều Inverter SIRIUS-12ED. Sau một thời gian sử dụng, người dùng gặp một số lỗi thông thường mà không biết khắc phục thế nào. Hãy đọc ngay bài viết này của websosanh.vn nhé.

Bỗng một ngày bạn mở chiếc điều hòa Comfee 12000 BTU 1 chiều Inverter SIRIUS-12ED như mọi khi nhưng lại nháy lỗi và bạn không biết khắc phục thế nào? Dưới đây sẽ là một số lỗi thường gặp trên điều hòa 1 chiều Comfee 12000 BTU Inverter SIRIUS-12ED, bạn có thể tham khảo nhé.

Những lỗi thường gặp trên điều hòa Comfee 1 chiều Inverter SIRIUS-12ED và cách khắc phục
Cùng websosanh.vn khám phá các lỗi thường gặp trên điều hòa Inverter SIRIUS-12ED

1. Hướng dẫn cách check lỗi trên điều hòa Comfee SIRIUS-12ED

Đối với một số sản phẩm điều hòa Comfee sẽ báo mã lỗi ngay trên màn hình hiển thị. Tuy nhiên, đối với sản phẩm điều hòa Inverter Comfee 12000 BTU SIRIUS-12ED, chúng ta sẽ phải check mã lỗi bằng remote mới hiển thị mã lỗi. Nếu bạn muốn check mã lỗi trên sản phẩm này, hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn hãy ấn giữ nút CHECK trên điều khiển cho đến khi màn hình hiện dấu (– –).
  • Bước 2: Hướng điều khiển về phía dàn lạnh và nhấn nút TIMER. Khi nhấn điều khiển sẽ hiện mã lỗi, đồng thời, bộ phận đèn báo POWER trên trên mặt dàn lạnh của điều hòa sẽ nháy một lần để xác định tín hiệu.
  • Bước 3: Lúc này mã mỗi chính xác đang hiển thị trên mặt điều khiển. Bạn có thể tra mã lỗi và khắc phục.
  • Bước 4: Muốn tắt chế độ check mã lỗi này ở điều hòa 12000 BTU Comfee SIRIUS-12ED, bạn hãy ấn giữ nút CHECK một lần nữa trong 5 giây hoặc điều hòa sẽ tự kết thúc lệnh sau 20 giây nếu bạn không thực hiện thêm các thao tác khác.
  • Bước 5: Bạn cũng có thể xóa lỗi trên điều hòa Inverter Comfee SIRIUS-12ED bằng cách ngắt nguồn cung cấp hoặc nhấn AC RESET.

2. Một số mã lỗi thường gặp trên điều hòa Comfee SIRIUS-12ED và cách khắc phục

  • Mã lỗi E00: Mã này được báo trên điều hòa 1 chiều Inverter Comfee SIRIUS-12ED không phải lỗi. Bạn chỉ cần để nguyên 1 lúc hoặc tắt điều hòa rồi bật lại sẽ hết.
  • Mã lỗi E11: Mã lỗi này chính là phản ánh cho bạn biết có vấn đề trong kết nối giữa cục lạnh và cục nóng trên chiếc điều hòa Comfee SIRIUS-12ED của gia đình bạn. Để khắc phục, bạn cần kiểm tra dây điện kết nối, bo mạch nhận hoặc phán tín hiệu tần số giữa 2 bo mạch. Nếu không phải các lỗi này, bạn cần cài đặt lại dữ liệu ở dàn lạnh điều hòa.
Những lỗi thường gặp trên điều hòa Comfee 1 chiều Inverter SIRIUS-12ED và cách khắc phục
E11 – Mã lỗi này chính là phản ánh cho bạn biết có vấn đề trong kết nối giữa cục lạnh và cục nóng trên chiếc điều hòa Comfee SIRIUS-12ED của gia đình bạn
  • Mã lỗi E12: Điều hòa Comfee SIRIUS-12ED Inverter báo mã lỗi E12 có nghĩa là dàn lạnh và cục nóng có sự khác biệt về công suất, nhầm lẫn model khi vận chuyển. Bạn cần kiểm tra lại công suất của 2 bộ phận dàn nóng và dàn lạnh, điều chỉnh lại cho phù hợp. Nếu trường hợp nhầm lẫn dàn nóng của mã này lại lắp dàn lạnh của mã khác thì cần đổi lại cho đúng 1 bộ.
Những lỗi thường gặp trên điều hòa Comfee 1 chiều Inverter SIRIUS-12ED và cách khắc phục
Điều hòa Comfee SIRIUS-12ED Inverter báo mã lỗi E12 có nghĩa là dàn lạnh và cục nóng có sự khác biệt về công suất, nhầm lẫn model khi vận chuyển
  • Mã lỗi E14: Mã lỗi trên điều hòa 12000 BTU Comfee SIRIUS-12ED là lỗi cảm biến nhiệt độ phòng. Với lỗi này, bạn cần kiểm tra cảm biến khối trong nhà. Chúng có thể bắt nguồn từ cảm biến đầu ruồi nhưng nếu không đúng thì chuyển sang kiểm tra cảm biến dàn đồng xem có sự cố gì không. Nếu không thì xử lý ngay vấn đề trên mạch dẫn tới vi xử lý tổng là hết.
  • Mã lỗi E15: Đây là lỗi cảm biến nhiệt độ máy nén trên điều hòa Comfee SIRIUS-12ED. Đối với lỗi này, bạn hãy kiểm tra cảm biến nhiệt máy nén của điều hòa. Đo dòng, kiểm tra độ giải nhiệt, nhiệt độ gas. Nếu như cần sửa chữa hoặc thay thế nếu cần.
Những lỗi thường gặp trên điều hòa Comfee 1 chiều Inverter SIRIUS-12ED và cách khắc phục
E15 là lỗi cảm biến nhiệt độ máy nén trên điều hòa Comfee SIRIUS-12ED
  • Mã lỗi E16: Đây chính là lỗi do dòng điện tải máy nén quá thấp. Đối với lỗi này, bạn nên gọi thợ sửa điều hòa có kỹ thuật để kiểm tra tình trạng máy nén trên chiếc điều hòa Comfee SIRIUS-12ED. Trước tiên, kiểm tra dòng gas, mức độ tụt hơi, ic công suất và mạch hồi tiếp báo về vi xử lý. Nếu xảy ra sự cố phần nào thì khắc phục ngay phần đó.
  • Mã lỗi E23: Đây là lỗi cảm biến nhiệt độ dàn lạnh bên trong nhà. Để khắc phục bạn hãy kiểm tra cảm biến đồng, cảm biến nhiệt độ của dàn lạnh. Nếu không phát hiện ra vấn đề hãy kiểm tra gas và các yếu tố liên quan quanh cảm biến đồng. Phát hiện sự cố ở đâu, khắc phục ở đó là xong.

Trên đây là một số lỗi thường gặp trên chiếc điều hòa Comfee SIRIUS-12ED và cách khắc phục. Tuy nhiên, nếu bạn không có kỹ thuật về khắc phục các sự cố về điều hòa không nên tự xử lý mà hãy gọi thợ. Khi bạn nắm được các thông tin trên sẽ giám sát và phối hợp với thợ khắc phục lỗi nhanh nhất, hiệu quả nhất và hạn chế các phát sinh chi phí không đáng có.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!