Những lỗi thường gặp trên xe máy Honda Future và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang đi xe máy Future của Honda thì những thông tin dưới đây có thể hữu ích trong trường hợp xe của bạn gặp trục trặc.

Là một trong những dòng xe máy số tự động được đánh giá là tốt nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay, xe máy Honda Future mang tới cho người dùng một sự lựa chọn chất lượng hàng đầu và tiết kiễm ăng hơn các dòng xe máy khác trên thị trường.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì xe máy Honda Future cũng không tránh gặp phải những lần gặp trục trặc về động cơ hoặc các vấn đề khác. Hãy cùng tìm hiểu các lỗi thường gặp trên xe máy HOnda Future và cho mình kinh nghiệm xử lý nếu như xe máy của bạn gặp phải các vấn đề này.

future 2
Xe máy Honda future là một trong những dòng xe tốt nhất trên thị trường xe số tự động.

1. Xe máy Honda Future khó về – vào số

Đây là vấn đề khá nhiều người dùng kêu ca về dòng xe máy cao cấp từ Honda. Chưa có câu trả lời chính đáng, tuy nhiên có lẽ nó liên quan đến quá trình sản xuất từ Honda Việt Nam.

Để khắc phục tình trạng này, về trước mắt, bạn có thể điều chỉnh theo kinh nghiếm au:

Nếu cần số bị kẹt ở số N (số mo), bước đầu tiên bạn hãy khởi động lại máy và tăng tốc xe bằng cách ép cần số vào số 1. Khi đó, hộp số sẽ từ chối, nhưng lực ép vào cần số tạo ma sát giữa bánh răng đồng bộ và bánh răng đang quay, làm xe chuyển động từ từ. Khi tốc độ xe đủ ương ứng với tốc độ yêu cầu cho số 1, cần số sẽ trượt vào và xe chạy bình thường.

Khi xe đã chạy ở số 1, nhấp mạnh chân ga và nhả, khi đó bạn có thể kéo cần số trượt ra số N và đẩy cần số vào rãnh số 2 nhưng không ép mạnh. Khi động cơ chạy đủ chậm, tốc độ tương ứng với tốc độ yêu cầu của tỉ số truyền số 2 và tốc độ xe, cần số sẽ trượt vào rãnh số 2.

Quy trình giảm số thao tác theo cách ngược lại (chạy tốc độ ổn định, kéo cần số về N, tăng tốc độ máy dần dần trong khi đẩy cần số về hướng số thấp hơn. Khi tốc độ máy tương ứng với tốc độ yêu cầu cho số đó, cần số sẽ trượt vào).

Nhưng nếu sau đó tình trạng lỗi vẫn tiếp diễn thì bạn cần phải mang xe tới các tiệm sửa chữa để căn chỉnh lại.

2. Xe máy Honda Future bị lỗi hú, gõ khi tăng ga xe

Đó là tình trạng khi tăng tốc, đặc biệt là từ khi mới khởi đông xe, nhiều người phản ánh xe máy Honda future gặp phải tình trạng phát ra tiếng kêu sột xoạt khá khó chịu.

Nguyên nhân có thể là nhông xích của bạn sau thời gian sử dụng gặp trục trặc, bạn có thể lựa chọn thay bộ nhông xích mới là đảm bảo xe chạy êm ru.

3. Xe máy Honda Future khó đề, nổ vào buổi sáng

Đây là một trong những lỗi cơ bản trên xe máy số tự động, đặc biệt là trên bản chế hòa khí trong những ngày mùa đông hoặc mưa gió ẩm ướt.

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên sử dụng cơ chế đạp nổ để làm nóng động cơ, sau đó mới đề thì có thể dễ dàng khắc phục tình trạng này. Ngoài ra, nếu xe khó đề mà không có bất kỳ lý do gì thì có thể là bugi đánh lửa gặp trục trặc.

Trên đây là nguyên nhân và cách xử lý một số trục trặc và vấn đề thường gặp trên Honda Future, mong rằng bạn có thể kinh nghiệm để xử lý một cách tốt nhất.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!