Những lỗi thường gặp trên xe máy Yamaha Sirius và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang sử dụng xe máy Yamaha Sirius và gặp một vài trục trặc với chiếc xe của mình thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn

Là một trong những dòng xe máy giá rẻ được nhiều người ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay, xe máy Yamaha Sirius với thiết kế trẻ trung, thể thao và động cơ mạnh mẽ là một trong những xe số bán chạy nhất trê thị trường Việt Nam trong nhiều năm liền.

Mặc dù cũng khá tốt nhưng trong quá trình sử dụng, xe máy Yamaha Sirius cũng có thể gặp phải một số trục trặc, dưới đây là cách xử lý với những lỗi thường gặp trên Yamaha Sirius.

xe máy yamaha sirius bị lỗi

xe máy yamaha sirius bị lỗi

Xe máy Yamaha Sirius khó khởi động buổi sáng

Đây là lỗi cố hữu của xe máy Yamaha Sirius và tất cả những dòng xe máy số sử dụng hệ thống bơm xăng.

Nguyên nhân: khi xe tắt máy hệ thống bơm xăng từ bình xăng lớn xuống bình xăng con sẽ ngừng hoạt động, vì vậy sẽ có 1 đoạn ống sẽ còn rất ít xăng còn sót lại. Nếu để xe “trùm mền” chừng 2 ngày thì lượng xăng này sẽ bay hơi hết, mà không có xăng thì làm sao nổ máy.

Cách khắc phục: đạp máy, kéo “e”, chừng đôi mươi cái, xăng sẽ được bơm xuống rồi thả “e” xe sẽ hoạt động bình thường. Chú ý là sau khi nổ được máy thì cũng không ngay lập tức vọt ga đi nhanh luôn, mà bạn nên chạy từ từ với tốc độ thấp để nóng máy rồi dần dần mới tăng tốc hơn.

Yamaha Sirius hay bị chết máy

Nhiều người dùng phản ánh tình trạng xe máy Yamaha Sirius của mình khi vừa khởi động chạy một lúc thì máy đột ngột chết máy, phải đạp đề một lúc mới nổ lại, đặc biệt là khi dừng đèn đỏ tắt máy xong đề máy mãi không lên.

Nguyên nhân của tính trạng này là do độ mở xupap trên Yamaha Sirius bị hẹp nên dễ gây tình trạng tắt máy.

Để khắc phục tình trang này, cần phải chỉnh mở xupap rộng hơn, tuy nhiên có thể sẽ gây ra tiếng kêu to khiến người dùng khó chịu. Ngoài ra, cũng có thể kêu thợ chỉnh garanti cap hơn chút.

Máy rung khi chạy nhanh

Yamaha đã tinh giản hệ thống nồi cho Yamaha Sirius nên khi đề pa thì rất tốt nhưng chạy với tốc đọ cao sẽ khiến lồng máy rung. Tuy nhiên, đây chỉ là rung vật lý chứ không hề có lỗi gì. Được cái này thì phải mất cái kia, Xe Đề pa tốt thi đường trường sẽ kém hơn, đó là điều hiển nhiên.

Xe máy Yamaha Sirius bị hỏng pô

Khá nhiều người dùng xe máy Yamaha Sirius sau khoảng 4-5 năm sử dụng, cũng có thể sớm hơn, pô thường bị thủng và phát ra tiếng kêu rất lớn khi sử dụng.

Để xử lý vấn đề này, người dùng cần phải thay pô mới, với mức giá khoảng 1,2 triệu đồng/pô chính hãng. Tuy nhiên, để tiết kiệm tiền, thì một số người cũng có thể thay cổ pô, và thực hiện hàn các vết vỡ trên thân pô để giảm tiếng kêu. Biện pháp này cũng chỉ duy trì được 1 vài năm, sau đó người dùng cũng cần phải thay thế pô mơi cho xe.

Trên đây là một số các lỗi thường gặp trên xe máy Yamaha Sirius và cách xử lý lỗi khi chẳng may gặp phải, mong rằng người đi xe máy Yamaha Sirius đã có những kiến thức để xử lý nếu chẳng may xe của mình gặp phải tình trạng này.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nguyên nhân Yamaha Sirius xăng và cách khắc phục

Nguyên nhân Yamaha Sirius xăng và cách khắc phục

Mặc dù được đánh giá là xe máy tiết kiệm xăng, nhưng có những lức Yamaha Sirius hao xăng hơn bình thường. Vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì, và cách khắc phục ra sao, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn.

Tin tức về Xe máy