Những lưu ý cần biết trước khi massage cho bé dễ ngủ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những cách massage cho bé dễ ngủ nào có thể thực hiện tại nhà? Websosanh sẽ hướng dẫn mẹ một số cách massage cơ bản giúp bé có giấc ngủ ngon nhé!

Một trong những cách để có thể giúp bé yêu nhà bạn nhanh đi vào giấc ngủ nhất hiện nay đó chính là massage các bộ phận trên cơ thể bé. Đâu là cách massage cho bé dễ ngủ nhất hiện nay bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

1. Những lợi ích từ việc massage cho bé dễ ngủ

Cách massage sẽ giúp bé được thư giãn hơn. Bên cạnh đó còn hỗ trợ các cơ quan bên trong cơ thể bé được hoạt động một cách trơn tru và khỏe mạnh.

Ngoài ra khi bố mẹ hay người thân massage cho bé còn giúp bé dễ dàng đi sâu vào giấc ngủ và ngủ được sâu giấc hơn. Ở trẻ nhỏ thường có hiện tượng bé chảy nước miếng, vì thế việc massage một phần nào đó còn giúp giảm hiện tượng bị chảy nước miếng ở bé nhất là trong giai đoạn bé dưới 1 tuổi.

Việc massage cho bé thường xuyên còn giúp tăng chiều dài cơ thể của bé, cũng như là cân nặng. Các hoạt động massage còn giúp tăng cường sợi dây liên kết giữa gắn bó tình cảm bố mẹ và con cái.

Chính những lợi ích này mà bạn cần phải biết cách massage cho em bé dễ ngủ sâu giấc qua đó giúp phát triển một cách toàn diện về thể chất và trí tuệ hơn.

Massage đem lại nhiều lợi ích cho sự phát triển của bé
Massage đem lại nhiều lợi ích cho sự phát triển của bé

2. Những lưu ý cần biết trước khi massage cho bé dễ ngủ

Để có được những bước massage đúng và phù hợp, các ông bố và bà mẹ cũng như người thân của bé cần phải lưu ý một số điểm.

  • Đầu tiên là phải chuẩn bị dụng cụ massage thích hợp với từng bộ phận cơ thể của bé như dầu massage, khăn hay mẹ có thể sử dụng phấn rôm giúp da bé mềm mại và thoáng mát trước khi massage.
  • Tiếp theo đó bạn cần phải chuẩn bị và thiết lập một không gian đảm bảo yên tĩnh, rộng rãi và thoáng mái nhất.
  • Trước khi massage bạn cũng nên vệ sinh sạch sẽ và làm ấm bàn tay của mình trước. Kiểm tra móng tay cũng như tháo nhẫn, vòng, những đồ vật trang sức để có thể tránh làm trầy xước làn da mỏng manh của bé.
  • Trong quá trình massage bạn cũng phải xem phản ứng của bé như thế nào. Nếu bé thích thú thì bạn nên tiếp tục còn nếu bé cảm thấy khó chịu thì nên dừng lại.
  • Không nên massage cho bé trong vòng 45 phút sau khi bú, nếu bé bị sốt phát ban cũng không nên tiến hành massage.
  • Không nên bôi dầu massage lên những vùng da bé bị tổn thương hay những vùng da nhạy cảm trên cơ thể bé.
  • Bạn vừa massage nhẹ nhàng cho bé nhưng cũng phải đảm bảo đủ áp lực lên cơ thể. Bên cạnh đó bạn cũng phải đảm bảo người massage có được tư thế massage tốt nhất, và thoải mái nhất.
  • Một trong những cách massage cho bé dễ ngủ nữa là bạn nên mở kèm thêm những bài hát nhẹ nhàng như hát ru cho bé nghe hay nhạc không lời. Một lưu ý quan trọng là chỉ massage cho bé liên tục 15 phút và số lần thực hiện từ 2 đến 3 lần/ ngày.
Những lưu ý cần biết trước massage cho bé dễ ngủ
Những lưu ý cần biết trước massage cho bé dễ ngủ

3. Hướng dẫn 7 cách massage cho trẻ dễ ngủ sâu giấc

3.1. Hướng dẫn cách massage bụng cho bé

Bạn dùng đầu ngón tay trỏ của mình tạo nên những vòng tròn trên bụng bé lấy tâm là rốn của bé. Bạn lặp đi lặp lại động tác này trong khoảng 10 phút. Bạn cũng có thể thực hiện động tác chuyển động như chèo thuyền ở bụng bé. Hai tay của bạn khép chặt sau đó đặt vuông góc với vùng bụng của bé, tiếp đó bạn di chuyển từ từ, nhẹ nhàng lên xuống bụng bé.

3.2. Hướng dẫn cách massage chân cho bé

Mẹ có thể dùng một chút kem dưỡng da an toàn, phù hợp với trẻ nhỏ, sau đó đưa 2 ngón cái của mình nhẹ nhàng massage vào vùng lòng bàn chân của bé. Bạn có thể dùng cả lòng bàn tay chà sát vào chân của bé, massage một cách nhẹ nhàng chuyển hai tay theo động tác vắt sữa bò.

3.3. Hướng dẫn cách massage mặt cho bé

Bạn đưa ngón tay trỏ của mình nhẹ nhàng massage tạo thành hình tròn trên mặt bé. Đầu tiên từ trán và massage sang 2 bên má. Bên cạnh đó từ trán, chuyển sang vùng mũi tới cằm của bé. Sau đó bạn dùng 2 ngón trỏ cùng ngón tay cái massage từ phía dưới tai của bé lên bên trên.

Hướng dẫn cách massage mặt cho bé
Hướng dẫn cách massage mặt cho bé

3.4. Hướng dẫn cách massage đầu

Lưu ý cách massage này chỉ áp dụng cho bé từ  4 tháng tuổi trở lên. Bạn sử dụng ngón tay trỏ của mình massage theo hình vuông trên đầu bé và thực hiện liên tục khoảng 5 đến 10 phút. Đây cũng là cách massage cho bé dễ ngủ được nhiều người làm hiện nay.

3.5. Hướng dẫn cách massage lưng

Bạn đặt cho bé nằm sấp, dùng ngón tay cái xoa nhịp nhàng lên xuống theo 2 chiều ngược nhau. Bạn nhẹ nhàng thực hiện động tác này từ lưng xuống mông rồi từ từ massage lên vai của bé. Ngoài ra mẹ cũng có thể mua các loại tinh dầu massage không gây dị ứng da cho trẻ để thực hiện dễ dàng và bé cũng thấy thoải mái hơn.

3.6. Hướng dẫn cách massage ngực cho bé

Đầu tiên bạn đặt hai bàn tay úp lên phía trên ngực của bé rồi từ từ vuốt nhẹ nhàng ra hai bên bả vai. Sau đó bạn đặt bàn tay vuốt từ bả vai trái chéo qua xuống ngực đến phía sườn, và sau đó luân phiên thay đổi qua phía bên phải.

3.7. Hướng dẫn cách massage tay

Hướng dẫn cách massage tay
Hướng dẫn cách massage tay

Bạn nhẹ nhàng dùng lòng bàn tay của mình chà xát tay của bé, di chuyển linh hoạt từ trên cổ tay lên cánh tay rồi ngược lại. Dùng ngón cái nhấn nhẹ vào lòng bàn tay của bé.

Với những cách massage cho bé dễ ngủ này bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà, chỉ cần tuân thủ những lưu ý như trên cũng như thực hiện theo đúng cách. Trong suốt quá trình thực hiện bạn nên quan sát phản ứng của bé để có thể tiếp tục hay dừng lại cách massage đó. Chúc mẹ và bé luôn vui, khỏe!

TIN TỨC LIÊN QUAN

9 loại dầu massage cho bé tốt nhất 2020 dùng cho mùa đông, hè

9 loại dầu massage cho bé tốt nhất 2020 dùng cho mùa đông, hè

Ngoài việc có phương pháp, kỹ năng thì việc chọn dầu massage cho bé loại tốt cũng rất quan trọng. Bởi không phải loại dầu massage nào cũng phù hợp với bé. Top 9 sản phẩm dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn dễ dàng và an toàn cho con yêu của mình nhất!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

Bình sữa Aga-ae và Moyuum đều là sản phẩm cho bé đến từ thương hiệu uy tín của Hàn Quốc. Cả 2 đều được làm từ chất liệu cao cấp, an toàn cho bé. Do đó khiến nhiều mẹ băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm nào phù hợp cho bé. Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!