Những lưu ý cần thiết khi chọn mua nồi hấp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chất liệu, thương hiệu, giá thành... là ba trong rất nhiều yếu tố bạn cần cân nhắc khi chọn mua một sản phẩm nồi hấp cho gia đình mình.

Có rất nhiều yếu tố bạn cần phải cân nhắc khi bỏ tiền ra mua một sản phẩm, tuy nhiên, dưới đây là những yếu tố cơ bản và cần thiết nhất để có được một sản phẩm như ý.

Chọn thương hiệu nồi

Dòng sản phẩm nồi hấp hiện có rất nhiều thương hiệu sản xuất cả trong nước lẫn nước ngoài như Phlips, Sunhouse, Legi… Nếu bạn muốn chọn mua hàng của các hãng đồ gia dụng có tên tuổi thì số tiền bạn bỏ ra chắc chắn sẽ lớn hơn số tiền để mua một sản phẩm của các hãng nhỏ hơn, nhưng chất lượng thường sẽ được đảm bảo hơn, chế độ bảo hành thường cũng được quan tâm và ưu đãi hơn.

Chọn dung tích nồi

Trên thị trường hiện tại có nhiều loại dung tích nồi hấp nhưng phổ biến nhất vẫn là loại 5 lít và loại 9 lít. Loại nồi 5 lít thường dùng cho những sinh viên, người đi làm sống độc thân hoặcnhững gia đình trẻ, những gia đình ít người. Loại nồi hấp 9 lít khá lớn, thường dùng cho những đại gia đình đông người hoặc những ngày liên hoan, giỗ chạp, tết nhất khi nahf có đông khách khứa.

Chọn chất liệu

Các loại nồi hấp cũng có nhiều chất liệu, tuy nhiên hai chất liệu phổ biến nhất vẫn là inox, thép và nhựa hoặc inox kết hợp với nhựa cách nhiệt. Vỏ nồi nếu bằng nhựa sẽ nhẹ và dễ di chuyển hơn, tuy nhiên vỏ nồi bằng thép và inox không gỉ thường bền hơn.

Những nồi bằng thép và inox thường có độ bền cao hơn hẳn so với những nồi hấp có chất liệu bằng nhựa, độ an toàn cũng cao hơn hẳn do có nhiều nồi nhựa chất lượng kém không chịu được nhiệt độ cao hoặc ảnh hưởng không tốt tới chất lượng thực phẩm hoặc sức khỏe người tiêu dùng.

Nồi hấp có chất liệu bằng inox thường bèn và an toàn hơn nồi có chất liệu bằng nhựa

Nồi hấp có chất liệu bằng inox thường bèn và an toàn hơn nồi có chất liệu bằng nhựa

Cân nhắc thiết kế của nồi hấp

Bạn nên chọn những nồi có thiết kế nắp chắc chắn, kín hơi thì hiệu quả hoạt động của nồi sẽ cao hơn do lượng nhiệt không bị thoát ra ngoài khi hoạt động, thực phẩm sẽ chín đều và nhanh hơn, đồng thời cũng không bị làm mất các chất dinh dưỡng có trong đồ ăn.

Ngoài ra, còn một điểm nữa bạn cần lưu ý về thiết kế của nồi hấp, đó là kích thước của nồi. Các loại nồi hấp thường có kích thước khá lớn do có nhiều ngăn đựng thực phẩm. Với những căn bếp nhỏ và hẹp, bạn chỉ nên chọn mua nồi bé, ít ngăn (1 hoặc 2 ngăn hấp), dung tích nhỏ (khoảng 5 lít). Nếu như bếp nhà bạn rộng rãi và thoáng đãng hơn, bạn có thể sử dụng những loại nồi nhiều ngăn, dung tích lớn để có thể đảm bảo được nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình.

Chọn nồi có nhiều chế độ nấu

Do đây là nồi chế biến thức ăn nên bạn cần chọn những nồi có nhiều chế độ nấu nướng cho nhiều loại thức ăn khác nhau như hấp hoặc nướng, có nhiều chế độ cho nhiều loại thực phẩm khác nhau như rau, củ, quả, thịt cá hay đồ đông lạnh. Chọn được chế độ nấu phù hợp sẽ giúp cho món ăn của bạn được ngon và giàu dinh dưỡng hơn.

Cân nhắc yếu tố tiết kiệm thời gian

Bạn nên chọn loại nồi có chức năng hẹn giờ để tiết kiệm thời gian khi bạn vừa có thể nấu nướng bằng nồi hấp và vừa có thể làm được các việc khác, đồng thời chủ động sắp xếp các công việc khác khi nồi đang hoạt động. Bạn cũng nên chọn loại nồi có chức năng hẹn trước thời gian nấu, nghĩa là bạn có thể chuẩn bị trước và không cần phải nấu ngày mà hẹn thời gian nấu sau một khoảng thời gian nhất định.

Nên chọn nồi có nhiều chế độ nấu để đảm bảo hương vị thơm ngon cho thức ăn

Nên chọn nồi có nhiều chế độ nấu để đảm bảo hương vị thơm ngon cho thức ăn

Cân nhắc giá tiền

Giá tiền của các loại nồi hấp thường dao động tuỳ theo thương hiệu của nồi, dung tích nồi và các chức năng cũng như công nghệ nấu của nồi. Những nồi có thương hiệu lớn như Philips, Elmich… thường có giá thành cao hơn hẳn những nồi có cùng dung tích của những hãng khác ít tên tuổi hơn. Các loại nồi điện tử thường có nhiều chức năng nên giá thành cao hơn, phù hợp khi bạn cần nấu nhiều món ăn và tiện lợi với những người bận rộn.

Chú ý đến chế độ bảo hành

Khi chọn mua một sản phẩm nồi hấp, bạn nên lưu ý đến thời gian bảo hành và những bộ phận được bảo hành đối với loại nồi bạn mua. Nếu có thể, bạn nên chọn loại nồi có thể mua các bộ phận để thay thế dễ dàng, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn nếu như có một bộ phận nào đó của nồi bị trục trặc, hỏng hóc.

Lưu ý về các phụ kiện đi kèm

Mỗi bộ nồi hấp thường có kèm theo những bộ phụ kiện đi kèm để hỗ trợ quá trình nấu nướng, do đó bạn nên tìm hiểu kỹ hoặc đọc kỹ bao bì của sản phẩm, hỏi cặn kẽ nhân viên bán hàng về những chức năng cũng như các chế độ nấu cùng những phụ kiện đi kèm bộ nồi để có thể sử dụng sản phẩm một cách tốt nhất.

Thu Hương(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!