Những lưu ý cơ bản khi sử dụng lò nướng âm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Gia đình bạn đang có ý định mua hoặc đang sử dụng lò nướng âm thì đây là 6 lưu ý cơ bản nhất bạn cần nhớ khi sử dụng lò nướng âm sao cho hiệu quả và an toàn nhất.

Lò nướng âm hiện nay là một trong những thiết bị nhà bếp được ao ước bởi các chị em. Sự tiện dụng, sang trọng cũng như tiện lợi của lò nướng âm luôn làm các chị em hài lòng. Lò nướng âm phù hợp cho các gia đình có nhiều người hay có nhu cầu sử dụng lò nướng nhiều . Tuy nhiên vì giá tiền khá đắt đỏ cho nên các chị em cần phải lưu ý vài điều khi sử dụng để có kết quả tốt nhất.

1. Lưu ý về vị trí lắp đặt lò nướng âm

Lò nướng âm là loại lò nướng được gắn cố định trong tủ bếp , nên khi chọn lò chúng ta cần để lò nướng âm xa các thiết bị gia dụng khác như ti vi, tủ lạnh, máy giặt, . . . bởi nguồn điện lớn của lò có thể gây ảnh hưởng đến những thiết bị đó. Bên cạnh đó việc đặt lò nướng âm cũng phải ở nơi thoáng mát, chống ẩm tốt , đặc biệt khoang chứa lò nướng âm cần hơi rộng một chút để giúp khí nóng thoát ra ngoài, bảo đảm cho việc làm nguội lò.

chỗ đặt lò nướng âm

Lưu ý về vị trí lắp đặt lò nướng âm

2. Cần dùng nguồn điện ổn định cho lò nướng âm

Nguồn điện sử dụng cho lò nướng âm cần thêm các thiết bị hỗ trợ ổn định nguồn điện. Bởi đối với các dòng lò nướng nói chung thì công suất hoạt động khá lớn, do đó nếu nguồn điện không ổn định có thể gây chập điện dẫn đến việc chay lò. Do vậy cần để ý công suất của lò nướng để thiết kế nguồn điện phù hợp , đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng.

3. Cách lựa chọn nhiệt độ phù hợp của lò nướng âm

Mỗi loại thức ăn lại có cách gia giảm nhiệt độ khác nhau. Việc sử dụng nhiệt cũng liên quan đến nguồn điện tiêu hao của lò nướng. Cho nên bạn cần tìm hiểu kĩ cũng như gia giảm nhiệt độ cho phù hợp để món ăn chín đều, thơm ngon mà lại không tiêu hao quá nhiều điện năng sử dụng lò nướng.

lựa chọn nhiệt độ cho thực phẩm

Lựa chọn nhiệt độ nấu thích hợp cho từng loại thực phẩm

4. Sử dụng đồ chịu nhiệt cho lò nướng âm

Lưu ý lớn nhất khi sử dụng lò nướng âm là không sử dụng các sản phẩm bằng nhựa để sử dụng trong lò. Các sản phẩm từ nhựa khi tiếp xúc với nhiệt độ cao của lò sẽ tạo ra các chất độc hại đến người sử dụng và ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt việc sử dụng các đồ nhựa dễ chảy còn tiềm ẩn nguy cơ gây nổ lò rất nguy hiểm. Chúng ta nên sử dụng các đồ kim loại chịu nhiệt để sử dụng trong lò.

5. Nhớ khởi động lò nướng âm trước khi sử dụng

Một lưu ý mà ai cũng cần nhớ là việc trước khi chế biến thực phẩm, cần làm nóng lò trước trong 4 -55 phút để thực phẩm có thể chín đều và đẹp mắt hơn.

6. Đảm bảo an toàn trong suốt quá trình sử dụng lò nướng âm

Khi thực phẩm chính, bạn nhớ sử dụng găng tay để lấy thực phẩm ra khỏi lò nướng âm để tránh việc bị bỏng . Nhớ phải bật khóa an toàn trẻ em và hạn chế việc để trẻ chơi xung quanh khu vực lò nướng âm để giảm thiểu tối đa tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

sử dụng găng tay cho lò nướng

Sử dụng găng tay khi lấy thực phẩm từ lò nướng ra

Trên đây là một vài lưu ý cơ bản để bạn có thể sử dụng lò nướng âm hiệu quả và an toàn hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!