Những lưu ý giúp pin điện thoại được lâu bền hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc sử dụng điện thoại không đúng cách sẽ làm cho pin của máy nhanh bị hao gây ảnh hưởng đến dung lượng và tuổi thọ của pin sau này.

Để sử dụng pin điện thoại đúng cách trước hết chúng ta cần hiểu một chút về những viên pin đang được sử dụng trên điện thoại hiện nay. Hầu hết pin của smartphone hiện nay là pin Li-Ion hay Li-Po, đây đều là những pin sử dụng việc tích và xả điện của các điện tích được tích hợp bên trong. Vì vậy ngay khi mua điện thoại về bạn có thể sử dụng để sạc pin bình thường ngay.

Những lưu ý khi sạc pin điện thoại

Bạn không nên sạc pin khi máy còn nhiều pin và cũng không được để máy sập nguồn mới sạc, nên sạc pin khi máy báo cần sạc pin, thông thường dưới 20% pin máy sẽ báo.

Nên tắt hết các ứng dụng khi sạc

Nên tắt hết các ứng dụng trong quá trình sạc

Muốn sạc nhanh thì nên tắt nguồn máy hoặc bật chế độ máy bay trên điện thoại (ngắt các kết nối 3G, wifi, mạng điện thoại) vì máy sẽ không trong tình trạng vừa sạc vừa xả nên thời gian sạc sẽ nhanh hơn nhiều.

Trong trường hợp smatphone của bạn sắp hết pin mà bạn không thể sạc ngay thì tốt nhất nên tắt nguồn máy và sạc lại sau, điều này sẽ giúp bảo vệ pin của điện thoại tốt hơn.

Một số nhà sản xuất còn khuyến khích, khi máy không cần sử dụng trong thời gian dài, như khi ngủ nên tắt nguồn máy. Ngoài ra nên tắt nguồn máy 1 tuần 1 lần, sáng dậy bật máy để máy được xả sẽ tốt cho pin và máy có thể hoạt động mượt mà hơn.

Trong trường hợp không có nhu cầu sử dụng điện thoại trong thời gian dài phải tháo pin ra khỏi máy (trong trường hợp pin rời), khoảng 1 tháng nên lấy điện thoại ra sạc pin 1 lần vì nếu pin lâu ngày không sử dụng có thể sạc không vào pin, phải kích pin, hoặc cục pin có thể bị hư hại.

Hạn chế vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại, và bảo đảm phải sạc bằng cục sạc, cáp chính hãng theo máy, để tránh nguy cơ cháy nổ đáng tiếc xảy ra.

Những lưu ý khi sử dụng điện thoại

Tắt các chức năng như Bluetooth, wifi, 3G, định vị khi không sử dụng vì các chức năng này ngốn rất nhiều pin điện thoại.

Thay vì để độ sáng màn hình cao thì hay chỉnh mức độ phù hợp

Thay vì để độ sáng màn hình cao thì hay chỉnh mức độ phù hợp

Để độ sáng màn hình hợp lí, phù hợp với môi trường sử dụng. Thường thì chỉ để ở mức trung bình trở xuống để tốt cho pin và cho mắt người dùng.

Để chế độ tự động khóa màn hình sau 1 đến 1.5 phút để tiết kiệm pin

Tắt các ứng dụng ngầm khi không sử dụng như game, web, ứng dụng.

Kiểm tra mạng và máy thường xuyên vì khi máy ở khu vực bắt sóng yếu thì máy sẽ tốn pin hơn để có thể bắt sóng được mạng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!