Những lưu ý khi sử dụng kem chống nắng cho da nhờn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn không nên chọn loại kem có chỉ số SPF quá cao vì chúng sẽ khiến lỗ chân lông bị bits và làm da bạn đổ nhiều dầu hơn.

Kem chống nắng dường như là vật bất ly thân đối của các chị em phụ nữ nhất là trong mùa hè với ánh nắng mặt trời gay gắt. Nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng những người sử dụng kem chống nắng hàng ngày có làn da trông trẻ trung hơn rất nhiều so với những người không sử dụng. Tuy nhiên, nếu sở hữu làn da nhờn thì cần lưu ý những điều sau để kem chống nắng phát huy tác dụng tối ưu mà không làm hại đến làn da của bạn:

Chọn chỉ số SPF thích hợp

Mỗi loại kem chống nắng khác nhau sẽ có chỉ số SPF riêng, chỉ số SPF càng cao thì kem chống năng càng có khả năng bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời. Thị trường kem chống nắng hiện nay rất đa dạng với các chỉ số SPF từ 15, 20, 30 đến 50,… Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên bạn nên chọn chỉ số SPF tối thiểu là 30 vì chỉ số nhỏ hơn sẽ không đủ che chắn làn da của bạn dưới ánh nắng chói chang của mùa hè.

các chuyên gia khuyên bạn nên chọn chỉ số SPF tối thiểu là 30

Các chuyên gia khuyên bạn nên chọn chỉ số SPF tối thiểu là 30 (nguồn: internet)

Đối với da mặt nhờn, bạn nên tìm mua các loại kem chống nắng oil free (không chứa dầu) và chứa nhiều nước. Kem chống nắng thích hợp nhất cho da đầu nên ở dạng gel hoặc dạng nước. Đặc biệt, bạn không nên chọn loại kem có chỉ số SPF quá cao vì chúng sẽ khiến lỗ chân lông bị bits và làm da bạn đổ nhiều dầu hơn.

Thời điểm bôi kem

Bạn nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 20 phút (nguồn: internet)

Bạn nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 20 phút (nguồn: internet)

Bạn nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 20 phút để kem ngấm vào da và bảo vệ da tốt nhất. Trước khi bôi kem bạn nên rửa mặt, rửa tay để tạo ẩm cho các vùng da này. Điểm mấu chốt là bạn nên thoa kem chống nắng dày đặc, toàn diện và vài giờ thoa lại một lần để đảm bảo kem chống nắng không bị trôi đi mất. Nếu bạn đi biển, đi bơi hay làm việc ngoài trời thì kem chống nắng sẽ bị trôi nhanh hơn, bạn cần lưu ý để bổ sung kịp thời.

Liều lượng và vị trí bôi kem

Bạn nên sử dụng khoảng 2.5 Gr (khoảng 1 đầu ngón tay trỏ kem) là vừa đủ cho vùng da mặt

Bạn nên sử dụng khoảng 2.5 Gr (khoảng 1 đầu ngón tay trỏ kem) là vừa đủ cho vùng da mặt

(nguồn: internet)

Bạn nên sử dụng khoảng 2.5 Gr (khoảng 1 đầu ngón tay trỏ kem) là vừa đủ cho vùng da mặt. Ngoài ra, bạn cũng nên bôi kem chống nắng lên những vùng da dễ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời như bàn tay, cánh tay, chân, bàn chân,… Ngay cả trong những ngày âm u, bạn vẫn nên sử dụng kem chống nắng vì bức xạ cực tím vẫn còn tồn tại trong những ngày trời nhiều mây.

H.T

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!