Những lưu ý mẹ cần nhớ khi sử dụng tã giấy cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tã giấy được xem là vật dụng không thể thiếu đối với công cuộc chăm sóc bé yêu của mẹ bởi nó vô cùng tiện lợi và sạch sẽ. Tuy nhiên, để sử dụng tã giấy một cách an toàn, dễ dàng, mẹ hãy lưu ý những điều dưới đây.

Sử dụng tã giấy cho bé mặc dù là việc mà mẹ phải làm mỗi ngày nhưng nếu không để ý mẹ có thể làm bé bị hăm tã, thậm chí ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục. Lựa chọn tã giấy tốt, thay tã đúng cách, vệ sinh sau thay tã sạch sẽ… là những điều mà mẹ cần lưu ý.

Lựa chọn tã giấy phù hợp với làn da của bé

Nên chọn tã giấy phù hợp

Nên chọn tã giấy phù hợp để bé được thoải mái khi dùng

Làn da của em bé vô cùng mỏng manh và nhạy cảm, vì vậy nếu loại tã giấy mẹ mua không được tốt thì da bé sẽ ngay lập tức hoặc từ từ phản ứng lại. Mẹ nên nhớ rằng không phải loại tã giấy nào cũng phù hợp với con. Vì vậy, khi sắm đồ sơ sinh, mẹ không nên mua nhiều tã giấy một lúc dù đó là tã giấy giá rẻ vì được giảm giá, mà hãy tìm hiểu rồi lựa chọn số lượng vừa phải loại tã giấy mà mẹ cho là sẽ phù hợp với con.

Loại tã giấy mẹ chọn nên có khả năng thấm hút tốt, đem lại cảm giác khô thoáng, thoải mái cho con. Không nên mua các loại tã giấy trôi nổi, không rõ nguồn gốc trên thị trường. Thay vào đó, hãy tìm các đại lý cung cấp tã bìm của các thương hiệu uy tín và mua ở đó. Ngoài ra, tã giấy cũng nền vừa vặn với con, không nên quá nhỏ hoặc quá lớn, như vậy con mới có thể cảm thấy thoải mái được.

Thường xuyên thay tã cho bé và vệ sinh sạch sẽ ngay sau khi thay

Thay tã thường xuyên cho bé

Thay tã thường xuyên cho bé

Một trong những nguyên nhân khiến bé bị hăm tã là mẹ kéo dài thời gian thay tã cho con. Nếu mẹ không thay tã cho con một cách thường xuyên thì chất thải sẽ tiếp xúc với làn da của bé, từ đó khiến bé bị hăm. Nếu bé chỉ tè thì khoảng 2-3 giờ mẹ nên thay tã cho con một lần, còn nếu con đi đại tiện thì mẹ cần phải thay ngay.

Sau khi thay, mẹ có thể dùng khăn ướt dành cho trẻ sơ sinh hoặc khăn ấm để lau bộ phận sinh dục cũng như phần bẹn, kẽ đùi của bé, mẹ nên chú ý lau thật sạch từ trước ra sau để tránh tổn thương bé. Việc vệ sinh sạch sẽ sẽ giúp bé có được sự thoải mái và không gặp các vấn đề da. Mùa hè mẹ có thể dùng thêm phấn rôm để giúp bé thêm khô thoáng.

Cách thay tã đúng cách cho bé

Cách thay tã cho bé cũng rất quan trọng. Giới tính của bé cũng sẽ ảnh hưởng đến cách mặc tã cho bé. Đầu tiên các mẹ dùng tay nhấc bé lên, tay còn lại lau chất bẩn bằng khăn ướt, hoặc mẹ có thể dùng một tấm vải thấm nước sạch rồi lau cho bé để tránh khả năng dị ứng với hóa chất bên trong miếng khăn.

Những điều mẹ nên chuẩn bị khi thay tã cho trẻ sơ sinh

Các mẹ cần chuẩn bị đồ kỹ thước khi thay tã

Các mẹ cần chuẩn bị đồ kỹ thước khi thay tã

– Chuẩn bị những đồ dùng cần thiết, tã giấy cho bé, giấy ướt, khăn lau, túi đựng tã dơ

– Luôn chú ý tới bé những lúc cần thiết nhất, một tay giữ bé còn tay kia thực hiện những việc còn lại

– Sau khi gỡ tã ra thì dùng tay gấp ngay lại để chất bẩn không dây ra người bé, mặt bẩn để bên trong. Nếu như bé vừa đại tiện xong thì mẹ phải lau thật sạch theo chiều từ trước ra sau, tuyệt đối không lau theo chiều ngược lại nhất là đối với bé gái.

– Trung bình đối với trẻ sơ sinh mẹ nên thay tã giấy cho bé từ 6-8 lần mỗi ngày.

– Khi lau chân cho con mẹ nên lau từ trước về sau, nhấc chân lên để lau kỹ cả những kẽ da ít nhìn thấy.

– Khi thay tã giấy cho bé sơ sinh, mẹ phải gập tã giấy lại để không che qua phần cuống rốn để bé luôn được khô ráo.

– Rửa tay thật kỹ ngay sau khi thay tã cho bé vì sau đó mẹ còn chăm sóc bé nữa mà!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!