Những lưu ý “sống còn” khi chọn bột ăn dặm cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chọn bột ăn dặm cho bé sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bố mẹ nắm được những lưu ý quan trọng chúng tôi chia sẻ dưới đây!

Rất nhiều bố mẹ dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu về các loại bột ăn dặm cho bé nhưng vẫn không thể và không biết nên lựa chọn sản phẩm nào thì tốt và phù hợp nhất cho bé yêu của mình. Nếu cũng đang rơi vào tình cảnh này, bố mẹ hãy tham khảo ngay một số kinh nghiệm chọn mua bột ăn dặm cho bé chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé!

Chọn bột ăn dặm cho bé chưa bao giờ là chuyện dễ dàng
Chọn bột ăn dặm cho bé chưa bao giờ là chuyện dễ dàng

Chọn bột ăn dặm cho bé theo từng giai đoạn phát triển

Theo các bác sĩ nhi khoa, thời điểm tốt nhất để cho bé yêu tập ăn dặm chính là khi bé được 6 tháng tuổi. Tuy nhiên, rất nhiều bé do nhu cầu năng lượng cao hơn nên đòi ăn bột ăn dặm từ rất sớm, có thể là từ 4 tháng.

Do đó, để đáp ứng nhu cầu bột ăn dặm cho các bé, các hãng sản xuất đã nghiên cứu và cho ra mắt rất nhiều các sản phẩm bột dặm phù hợp với thể trạng, khẩu vị và nhu cầu dinh dưỡng của các bé ở từng tháng tuổi.

Chính vì vậy, khi chọn mua bột ăn dặm cho bé, điều quan trọng các mẹ cần lưu ý đầu tiên chính là chọn bột ăn dặm theo đúng tháng tuổi mà nhà sản xuất khuyến cáo. Việc sử dụng đúng sản phẩm bột ăn dặm theo độ tuổi sẽ giúp cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết giúp bé yêu luôn khỏe mạnh và phát triển toàn diện cả về thể chất cũng như tinh thần.

Nên chọn bột ăn dặm phù hợp với độ tuổi của bé
Nên chọn bột ăn dặm phù hợp với độ tuổi của bé

Chọn bột ăn dặm cho bé của các thương hiệu uy tín và tin cậy

Hiện nay thị trường bột ăn dặm cho bé tại Việt Nam có thể nói là cực kỳ đa dạng và phong phú với nhiều thương hiệu đến từ các quốc gia khác nhau trên thế giới. Điều này vừa là ưu điểm nhưng cũng là nhược điểm. Ưu điểm là bố mẹ có nhiều lựa chọn khi chọn mua bột ăn dặm cho con; nhưng chính sự đa dạng này lại khiến bố mẹ phân vân và hoang mang không biết chọn sản phẩm bột ăn dặm nào thì tốt nhất. 

Có một thực tế bố mẹ cần nắm được đó là, không phải sản phẩm bột ăn dặm cho bé nào bày bán trên thị trường cũng đảm bảo chất lượng và độ an toàn. Rất nhiều các sản phẩm bột ăn dặm nhái giả, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ và có chứa các thành phần độc hại đang được bày bán trộn lẫn với các sản phẩm bột ăn dặm chính hãng. Nếu không may mua phải các sản phẩm này, nguy cơ bé bị ảnh hưởng sức khỏe và sự phát triển do sử dụng trong thời gian dài là rất cao.

Do đó, kinh nghiệm quan trọng tiếp theo bố mẹ cần lưu ý đó là chỉ mua các sản phẩm bột ăn dặm cho bé của các thương hiệu uy tín và nổi tiếng được nhiều người tin dùng. Nổi bật là các thương hiệu như bột ăn dặm Hipp, bột ăn dặm Heinz, bột ăn dặm Nestle Cerelac, bột ăn dặm RiDielac, bột ăn dặm Wakodo, bột ăn dặm Pigeon, bột ăn dặm Gerber, bột ăn dặm Fruto, bột ăn dặm Meiji, bột ăn dặm Nutifood Nuti IQ….

Tất cả các sản phẩm bột ăn dặm cho bé của các thương hiệu kể trên trước khi được bày bán trên thị trường đều được các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền như Cục Quản lý Dược phẩm – Thực phẩm kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng cũng như độ an toàn. Do đó, bố mẹ có thể yên tâm cho bé ăn mỗi ngày.

Nên chọn bột ăn dặm của các thương hiệu uy tín và nổi tiếng
Nên chọn bột ăn dặm của các thương hiệu uy tín và nổi tiếng

Chọn bột ăn dặm theo sở thích của bé

Điều quan trọng cuối cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bố mẹ để chọn được sản phẩm bột ăn dặm phù hợp nhất và tốt nhất cho bé chính là tôn trọng sở thích của bé. Một sản phẩm bột ăn dặm sẽ chỉ thực sự tốt khi bé thích ăn và ăn ngon miệng.

Mẹ có thể thay đổi một số hương vị bột ăn dặm cho bé khác nhau của một vài hãng. Nếu thấy bé thích thú nhất khi ăn loại bột ăn dặm nào thì bố mẹ nên ưu tiên chọn sản phẩm đó. Ngoài ra, để tránh tình trạng bé ăn một loại gây chán ăn, mẹ có thể đan xen một số hương vị bột ăn dặm khác nhau để đổi khẩu vị cho bé.

Với những bí quyết chúng tôi chia sẻ ở trên, hy vọng bố mẹ có thể dễ dàng chọn mua được sản phẩm bột ăn dặm phù hợp nhất cho bé!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!