Những lưu ý “sống còn” khi mua máy điều hòa âm trần 2 chiều

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy điều hòa âm trần 2 chiều ngày càng được nhiều gia đình, công ty, doanh nghiệp lựa chọn. Những lưu ý khi mua máy điều hòa âm trần 2 chiều dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi mua điều hòa.

Ngoài ra, bài viết còn cung cấp rất nhiều các thông tin hữu ích khác về điều hòa âm trần 2 chiều. Hãy cùng theo dõi nhé!

Điều hòa âm trần 2 chiều là gì?

Điều hòa âm trần còn có tên gọi khác là điều hòa cassette, một hệ thống máy điều hòa được lắp đặt chìm ở bên trong trần nhà. Các cửa gió của máy điều hòa âm trần 2 chiều được lắp đặt ở nhiều vị trí khác nhau trong không gian sử dụng, căn cứ theo diện tích từng phòng và công suất điều hòa.

Máy điều hòa âm trần 2 chiều có công suất lớn (từ 18000BTU trở lên) nên phù hợp với các không gian có diện tích lớn  như phòng sinh hoạt chung, văn phòng, phòng hội thảo…

Điều hòa âm trần 2 chiều

Cấu tạo của điều hòa âm trần 2 chiều

Cấu tạo của điều hòa âm trần gồm có 2 bộ phận chính là dàn lạnh và dàn nóng. Cụ thể:

+ Dàn lạnh: Dàn lạnh thường được trang bị lồng sóc hay kiểu quạt ly tâm hay. Dàn lạnh lắp bên trong phòng và có trang bị các ống thoát nước ngưng có tác dụng chống đọng sương trong khi sử dụng. Điện năng mà điều hòa âm trần tiêu thụ khá nhỏ, chỉ khoảng 5%.

+ Dàn nóng: Đây là bộ phận tiêu thụ điện năng lớn, được lắp đặt ở bên ngoài không gian sử dụng. Chất liệu sử dụng để làm dàn nóng có độ bền cao, có khả năng chịu nhiệt và chịu ảnh hưởng từ môi trường tốt. Cấu tạo của dàn nóng gồm các bộ phận chính là ống đồng, máy nén, quạt, quạt hướng trục, cánh nhôm tản nhiệt…

Điều hòa âm trần 2 chiều gồm 2 bộ phận chính là dàn nóng và dàn lạnh.

Những lưu ý “sống còn” khi mua máy điều hòa âm trần 2 chiều

Có 2 lưu ý quan trọng nhất khi chọn mua điều hòa âm trần 2 chiều bạn cần nắm được đó là phải xác định kích thước trần nhà và công suất phù hợp.  Cụ thể:

Về kích thước trần nhà:

Bạn cần xác định chính xác kích thước trần nhà ở không gian lắp đặt để có thể lựa chọn được máy điều hòa 2 chiều có kích thước phù hợp. Thông thường, kích thước dàn lạnh của điều hòa âm trần tiêu chuẩn là trung bình 840mm x 840mm, độ dày là 240mm, tấm panel là 950mm x 950mm. 

Theo đó, để lắp được điều hòa âm trần 2 chiều thì phần trần thạch cao phải cách trần bê tông ít nhất từ 300-550mm. Bên cạnh đó, khoảng cách vượt dầm bê tông ngang là khoảng 500mm để đi ống đồng và đường ống thoát nước thải.

Điều hòa âm trần 2 chiều có công suất lớn từ 36000BTU trở lên, sẽ có kích thước lớn hơn kích thước tiêu chuẩn nên bạn phải chọn vị trí lắp điều hòa sao cho phù hợp để có hiệu quả làm mát/sưởi ấm tối ưu.

Xác định kích thước nhà để chọn được máy điều hòa 2 chiều âm trần phù hợp.

Về công suất: 

Để chọn được điều hòa âm trần 2 chiều có công suất phù hợp với diện tích/không gian sử dụng, bạn có thể tham khảo áp dụng công thức sau: Công suất điều hòa âm trần 2 chiều đủ cho phòng = Diện tích phòng x 600 (BTU/m²). Trong đó, BTU là đơn vị nhiệt được sử dụng để đo công suất các thiết bị làm lạnh và sưởi.

Ví dụ: Căn phòng có diện tích 40m², nếu tính theo cách trên thì công suất điều hòa đủ cho phòng sẽ bằng: 40 x 600 = 24000. Điều này đồng nghĩa với việc bạn nên mua điều hòa âm trần 2 chiều có công suất 24000BTU.

Bạn có thể tham khảo công suất điều hòa âm trần 2 chiều phù hợp với diện tích/không gian sử dụng dưới đây:

– Từ 18m² đến 32m²: Nên dùng điều hòa âm trần 2 chiều có công suất 18000BTU.

– Từ 32m² đến 40m²: Nên điều hòa âm trần 2 chiều có công suất 24000BTU.

– Từ 40m² đến 60m²: Nên sử dụng điều hòa âm trần 2 chiều có công suất 36000BTU.

– Từ 60m² trở lên: Nên sử dụng điều hòa âm trần 2 chiều có công suất 48000BTU, 50000BTU, 60000BTU.

Cần chọn máy điều hòa 2 chiều có công suất phù hợp với diện tích sử dụng.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý thêm một số vấn đề sau khi chọn mua máy điều hòa âm trần 2 chiều: 

Thị trường có khá nhiều thương hiệu điều hòa khác nhau, nhưng bạn nên ưu tiên chọn mua điều hòa âm trần của các hãng điều hòa nổi tiếng được khách hàng tin dùng như: LG, Samsung, Panasonic, Daikin, Gree, Casper, Toshiba…

Lựa chọn địa chỉ mua điều hòa uy tín và tin cậy để chắc chắn mua được điều hòa 2 chiều chính hãng với chất lượng và giá thành tốt nhất.

Với những thông tin ở trên, hy vọng sẽ hữu ích cho các bạn trong quá trình tìm mua điều hòa âm trần 2 chiều. Đừng quên đồng hành cùng websosanh để có thêm thật nhiều kiến thức hữu ích hơn nữa về điều hòa các bạn nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!