Những lý do khiến cánh cửa tủ lạnh Casper RT-368VG bị hở và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều năm sử dụng có thể làm căng các bản lề của tủ lạnh Casper RT-368VG và khiến chúng bị chùng xuống. Lúc này, hãy vặn chặt lại các bản lề và điều chỉnh bằng tuốc nơ vít. 

1. Lý do cánh tủ lạnh Casper RT-368VG bị hở

Nếu 1 ngày đẹp trời, chiếc tủ lạnh Casper RT-368VG đang dùng tốt bỗng dưng làm lạnh kém và đóng không khít được khiến phần cánh bị hở thì có thể chiếc tủ của bạn đang gặp các nguyên nhân sau:

– Có quá nhiều đồ ở trên thành tủ lạnh Casper RT-368VG. Hãy bỏ những đồ nặng như chai sữa hoặc chai nước trái cây trên thành tủ lạnh để giảm trọng lượng. 

Có quá nhiều đồ ở trên thành tủ lạnh Casper RT-368VG
Có quá nhiều đồ ở trên thành tủ lạnh Casper RT-368VG

– Bản lề không thẳng. Nhiều năm sử dụng có thể làm căng các bản lề của tủ lạnh Casper RT-368VG và khiến chúng bị chùng xuống. Lúc này, hãy vặn chặt lại các bản lề và điều chỉnh bằng tuốc nơ vít. 

– Đặt tủ lạnh Casper RT-368VG không cân. Nếu mặt trước của tủ lạnh vẫn nghiêng về phía cửa trước, cửa tủ sẽ không đóng chặt. Lúc này, hãy kiểm tra mức độ cân bằng của tủ lạnh và sau đó điều chỉnh lại nhé.

Tủ lạnh Casper RT-368VG không cân
Tủ lạnh Casper RT-368VG không cân

Nếu tất cả các hiện tượng trên đều không phải là thủ phạm, hãy kiểm tra phần gioăng cửa tủ lạnh Casper RT-368VG.

2. Cách khắc phục tủ lạnh Casper RT-368VG bị hở cửa

– Kiểm tra gioăng: Các gioăng xung quanh cửa tủ lạnh Casper RT-368VG (hay còn gọi là miếng đệm) có tác dụng niêm phong hơi lạnh kín bên trong tủ lạnh để giữ cho thực phẩm luôn tươi ngon. Phần gioăng bị hỏng sẽ dẫn đến việc tủ lạnh không thể duy trì nhiệt độ an toàn, chưa kể đến việc tăng hóa đơn tiền điện vì tủ lạnh Casper RT-368VG phải làm việc nhiều hơn để giữ lạnh.

Các gioăng xung quanh cửa tủ lạnh Casper RT-368VG có tác dụng niêm phong hơi lạnh kín
Các gioăng xung quanh cửa tủ lạnh Casper RT-368VG có tác dụng niêm phong hơi lạnh kín

Gioăng tủ lạnh Casper RT-368VG về cơ bản là một dải cao su ôm khít vào rãnh xung quanh mép cửa. Đôi khi gioăng sẽ văng ra và bạn chỉ cần đẩy lùi nó trở lại.

– Khi đã đóng cửa lại, dùng tay miết dọc theo các cạnh của cánh cửa. Nếu cảm thấy có một chút hơi gió lạnh, bạn sẽ tìm ra chỗ gioăng bị lỏng. Lúc này, hãy dùng tăm bông chấm một ít dầu mỡ vào các rãnh bên dưới lớp gioăng lỏng. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng đẩy miếng gioăng cao su vào đúng vị trí hơn và cũng giúp bịt kín mọi chỗ rò rỉ. Sau đó, chỉ cần đẩy gioăng trở lại rãnh là được.

– Vệ sinh gioăng: Đôi khi cửa của tủ lạnh Casper RT-368VG tiết kiệm điện sẽ không đóng kín lại chỉ vì gioăng bị bẩn. Hãy cùng một cái bát, trộn nước ấm với một giọt xà phòng rửa bát. Nhúng bàn chải đánh răng cũ vào hỗn hợp và dùng nó để chà sạch gioăng. Sau đó lau sạch miếng đệm đó bằng khăn ướt.

– Để gioăng không bị bẩn, hãy vệ sinh gioăng mỗi tuần một lần. 

– Thay gioăng mới: Thông thường bạn cần phải thay gioăng mới cho cửa tủ lạnh Casper RT-368VG. Kiểm tra 12 tháng một lần để đảm bảo rằng gioăng hoạt động tốt. Giấy được sử dụng để kiểm tra gioăng. Hãy đặt một tờ giấy giữa phần cánh cửa và tủ, đóng tủ và lấy giấy ra. Nếu tờ giấy bị tuột ra dễ dàng, thì đã đến lúc cần thay gioăng mới.

– Dùng một tờ giấy để kiểm tra xem cửa tủ lạnh inverter Casper RT-368VG đã đóng kín hay chưa. 

Không thể sử dụng gioăng cửa tủ lạnh Casper RT-368VG nếu:

  • Bị nứt
  • Bị rách
  • Bị cong ở các mép
  • Cứng nhưng không dẻo

– Hãy đặt mua một miếng gioăng mới. Trước tiên, bạn cần biết sản phẩm và kiểu máy của tủ lạnh Casper RT-368VG. Nếu không, hãy nhìn vào mặt sau của tủ lạnh. Thường có một nhãn dán trên tủ lạnh với nhiều thông tin hơn.

– Tiếp theo, bạn vào trang web của nhà sản xuất, nhập thông tin thiết bị và loại gioăng mà bạn muốn, hoặc đơn giản là bạn đến cửa hàng sửa chữa thiết bị gần nhất và họ sẽ đặt mua bộ phận gioăng thay thế cho bạn.

– Ngay sau khi có miếng gioăng mới, hãy lấy miếng gioăng đó ra khỏi bao bì, đặt vào chậu hoặc bồn tắm và ngâm trong nước ấm. Điều này sẽ làm cho gioăng mềm dẻo hơn, dễ lắp đặt hơn và sẽ thẳng ra nếu xảy ra sự uốn cong ở bất kỳ đâu trong quá trình vận chuyển.

– Để tháo miếng gioăng tủ lạnh cũ, hãy bắt đầu từ phía trên cùng. Nắm chặt mép của gioăng ở bên trong cánh cửa và kéo lên. Bạn sẽ thấy một tấm chắn được gắn bằng ốc vít. Sử dụng tuốc nơ vít để nới lỏng các ốc vít xung quanh gioăng. Sau đó lấy miếng gioăng ra.

– Nếu bạn không nhìn thấy bất kỳ ốc vít nào, đừng lo lắng, chỉ cần kéo tấm gioăng cho đến khi nó bật ra khỏi rãnh và cuối cùng là lắp gioăng mới vào. Nếu bạn không biết cách thao tác trong công đoạn tháo gioăng cũ và lắp gioăng mới, bạn có thể nhờ thợ sửa chữa làm giúp bạn. Điều quan trọng nhất là bạn đã tìm ra nguyên nhân khiến cửa tủ lạnh Casper inverter RT-368VG không đóng được và giải pháp khắc phục.

– Sau khi lắp gioăng mới, hãy kiểm tra xem cửa tủ lạnh Casper RT-368VG đã được đóng chặt chưa. Sau khi đóng cửa tủ lạnh, hãy kiểm tra từ trên xuống dưới, nếu không cảm thấy hơi lạnh thoát ra ngoài tức là bạn đã thành công. Nếu không, hãy kiểm tra lại. Nếu gioăng cửa vẫn còn khe hở hoặc cong vênh, vui lòng làm nóng gioăng bằng máy sấy để làm cho gioăng khít vào khuôn.

Bài viết trên cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn đã nêu ra nguyên nhân và cách khắc phục cửa tủ lạnh Casper RT-368VG bị hở. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn bảo quản tủ lạnh luôn như mới!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ lạnh Casper Inverter 337L RT-368VG có tiết kiệm điện không?

Tủ lạnh Casper Inverter 337L RT-368VG có tiết kiệm điện không?

Lựa chọn tủ lạnh tiết kiệm điện là mong muốn của hầu hết các gia đình hiện nay. Với dung tích vừa phải, tủ lạnh Casper inverter 337L RT-368VG lọt vào tầm ngắm của nhiều khách hàng. Vậy model này có tiết kiệm điện hay không? Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu nhé.

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!