Những lý do "không ngờ" khiến bạn không vay được vốn ngân hàng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người nghĩ rằng khả năng tài chính của mình đủ điều kiện để được vay vốn ngân hàng, tuy nhiên có rất nhiều lí do bạn không để tâm tới lại chính là rào cản khiến việc vay vốn gặp khó khăn.

Không phải ai đi vay cũng được Ngân hàng đáp ứng nhu cầu. Ngoài việc đáp ứng được các điều kiện để được vay vốn cơ bản nhất như nằm trong đối tượng đủ điều kiện và tiềm lực tài chính, có thu nhập ổn định để được vay; có tài sản bảo đảm v.v.. ngân hàng còn xét một số yếu tố khác trước khi ra quyết định giải ngân để hạn chế tối đa rủi ro cho cả hai bên. Để tránh trường hợp bị Ngân hàng từ chối, bạn cần lưu ý các lỗi thường gặp dẫn đến việc không được cấp vốn hoặc kéo dài thời gian thủ tục như sau:

Không đem đủ những giấy tờ cần thiết được yêu cầu

Khi đi hỏi vay mà không đem theo các giấy tờ cần thiết như: CMND, Hộ khẩu, Giấy đăng ký kết hôn,… Việc này rất nhiều người cho rằng các giấy tờ này không quan trọng mà chỉ cần nói miệng trước cho phía nhân viên ngân hàng. Tuy nhiên trên thực tế Nhân viên Ngân hàng cần những giấy tờ cơ bản này để ghi thông tin khách hàng, để thẩm định sơ bộ tính pháp lý của khách hàng.

Không hợp tác với ngân hàng để bổ sung các giấy tờ cần thiết

Trong quá trình xét duyệt các loại hồ sơ, ngân hàng có thể sẽ có thêm một bước yêu cầu bổ sung các giấy tờ được cho là cần thiết để nâng cao độ tin cậy của khoản vay. Điều này có thể tùy thuộc vào các gói vay và mỗi trường hợp khách hàng khác nhau. Việc bổ sung giấy tờ càng nhanh chóng thì bạn sẽ càng được ngân hàng xét duyệt thủ tục một cách thuận lợi và chấp nhận giải ngân cho bạn.

Cần lưu ý rằng để “lấy được tiền của Ngân hàng cần một quy trình chặt chẽ với các quy định có sẵn, hầu như không có trường hợp ngoại lệ nào. Vì thế đừng tìm cách “mặc cả” hồ sơ. Thay vào đó, bạn cần tự nhìn nhận xem những hồ sơ Ngân hàng yêu cầu bạn có thể cung cấp không? Hồ sơ nào gặp khó khi cung cấp? Hồ sơ nào không thể có để cung cấp.

Nếu gặp khó khăn, đừng ngại gọi trực tiếp cho nhân viên Ngân hàng thụ lý hồ sơ, chắc chắn bạn sẽ được hướng dẫn tận tình. Bạn gọi càng sớm thì càng sớm có giải pháp và khoản vay được phê duyệt càng nhanh chóng

Không trả lời câu hỏi được nhân viên ngân hàng yêu cầu

Những câu hỏi theo thủ tục mà nhân viên ngân hàng hỏi bạn sẽ xoay quanh các vấn đề về: Mục đích sử dụng vốn, nguồn thu nhập, tài sản đảm bảo và các vấn đề về thân nhân, tình trạng hôn nhân …. Tuy bạn thấy có phần riêng tư khi phải trả lời trực tiếp với nhân viên giao dịch nhưng đây chính là một trong những yếu tố quyết định để ngân hàng đánh giá có nên cho bạn vay tiền hay không.

Nhiều khách hàng luôn khẳng định mình là 1 người uy tín, không có ý định “giựt” nợ/”bùng nợ” khi đi vay tuy nhiên khi vay ngân hàng các quy tắc đảm bảo tránh rủi ro cho cả hai bên vẫn được đặt lên hàng đầu. Đồng ý với bạn là uy tín của bạn có thể tốt. Tuy nhiên về nguyên tắc Ngân hàng cần chứng minh được điều đó bằng “giấy trắng mực đen” với Ngân hàng.

Nhờ người vay hộ thường không được chấp nhận

Đi hỏi vay dùm (vay hộ người khác). Ngân hàng không thích điều này vì phải chính chủ đi hỏi vay ngân hàng mới đánh giá được độ an toàn của toàn bộ khoản vay. Hơn nữa, theo quy định của Ngân hàng Nhà nước thì vay giùm/vay ké/vay hộ là một trong những hành vi “bị cấm, hạn chế cho vay”. Vì thế nếu ai đó vay, hãy động viên họ đến gặp nhân viên Ngân hàng, không quá khó khăn cho một cuộc gặp gỡ. Nếu người đi vay không thu xếp được thời gian thì bạn có thể đi hỏi thông tin hộ chứ không nên đi vay hộ.

Xem thêm: Có nên vay ngân hàng mua nhà?

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!