Những mẹo nhỏ khi dùng Google Map trên di động

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngoài bản đồ Here Map của Nokia được đánh giá rất cao về độ chi tiết thì Google Map cũng được đánh giá là tiện dụng vì mức độ phổ biến của nó.

Google Map hiện đang có mặt trên cả kho ứng dụng Android và ứng dụng iOS. Trước tiên bạn phải cài đặt phần mềm Google Mapstại đây(dành cho Android) hoặctại đây(nếu bạn dùng thiết bị iOS).

Phóng to thu nhỏ bản đồ chỉ bằng một ngón tay

Có thể bạn đã quen với việc zoom to, nhỏ bằng 2 ngón tay chụm lại hoặc mở ra tuy nhiên trên Google Maps bạn có thể dùng một ngón tay để làm điều này.

Zoom bản đồ bằng 1 ngón tay

Zoom bản đồ bằng 1 ngón tay

Đơn giản, bạn chỉ cần dùng một ngón tay, chạm 2 lần liên tiếp vào màn hình rồi sau đó giữ nguyên kéo ngón tay lên xuống để phóng to hoặc thu nhỏ.

Lưu bản đồ để xem khi không có kết nối mạng

Để xem bản đồ khi ngoại tuyến, chỉ cần mở khu vực bản đồ bạn muốn lưu, chạm vào hộp “Tìm kiếm” trên đầu màn hình và cuộn xuống dưới cùng các gợi ý tìm kiếm. Chọn “Làm khu bản đồ này khả dụng ngoại tuyến” để lưu. Tính năng này mới xuất hiện trên Android.

hướng dẫn sử dụng bản đồ Google maps

Lưu bản đồ offline

hướng dẫn sử dụng bản đồ Google maps

Ngoài ra, bạn có thể zoom chọn một khu vực mà mình muốn lưu, sau vào ô tìm kiếm đánh từ “okay maps”, phần bản đồ đang hiển thị trên màn hình sẽ được lưu lại.

Xem chi tiết thông tin một địa điểm

hướng dẫn sử dụng bản đồ Google maps

Thông tin chi tiết địa điểm

Để tìm kiếm một doanh nghiệp hay bất cứ thứ gì, bạn có thể nhập từ khóa vào hộp tìm kiếm. Nếu đang dùng điện thoại, chọn một trong những kết quả rồi vuốt lên/xuống trang thông tin (phía cuối màn hình) để đọc thêm thông tin về địa điểm đó hoặc vuốt sang trái/phải để xem thêm các địa điểm khác. Hoặc khi hiển thị địa điểm rồi, bạn có thể chọn vào các địa điểm đó để thấy thông tin chi tiết.

Tìm các địa điểm “ăn chơi”

Để xem các nhà hàng, khách sạn và những địa điểm được khuyến nghị, chỉ cần chạm vào hộp tìm kiếm rồi đánh từ “Explore” (khám phá) và nhấn nút tìm kiếm.

hướng dẫn sử dụng bản đồ Google maps

hướng dẫn sử dụng bản đồ Google maps

Các gợi ý khu giải trí, nhà hàng

Ngay lập tức sẽ có những tên khách sạn, nhà hàng để bạn lựa chọn làm nơi “ăn chơi”. Bạn có thể duyệt qua các gợi ý theo danh mục như: ăn, uống, mua sắm, chơi hay ngủ để tìm địa điểm thích hợp nhất cho mình.

Xem hình ảnh Street View và chia sẻ địa điểm

hướng dẫn sử dụng bản đồ Google maps

Xem hình ảnh thực tại của địa điểm đó

Nhấn và giữ trên bản đồ sẽ xuất hiện chấm tròn màu đỏ (pin) để biết thêm thông tin về địa điểm này, tìm đường đi, xem ảnh Street View hay lưu hoặc chia sẻ địa điểm qua tin nhắn hoặc email.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!