Những nâng cấp của Samsung Galaxy S21 Ultra 5G so với S20 Ultra

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đầu năm nay nhà Samsung đã tung ra mẫu flagship cao cấp S21 Ultra 5G. Cùng xem nó có những cải tiến gì so với người anh trước đó của nó là S20 Ultra.

Những chiếc điện thoại cao cấp S21 Ultra 5G mới ra mắt đầu năm nay của nhà Samsung đã được hãng cho cải thiện và nâng cấp hơn so với thế hệ trước đó của nó là Samsung Galaxy S20 Ultra. Vậy cụ thể những thay đổi đó là gì và người dùng có nên nâng cấp chiếc điện thoại của mình lên đời mới nhất Galaxy S21 Ultra 5G hay không? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Dưới đây là bảng thông số kỹ thuật cơ bản của hai mẫu điện thoại Galaxy S21 Ultra và Galaxy S20 Ultra

s21 ultra 5g

 

Nhìn vào các thống số trên chúng ta có lẽ chúng ta sẽ không nhận thấy nhiều sự nâng cấp ở Galaxy S21 Ultra so với S20 Ultra. Điện thoại Samsung S21 Ultra năm nay vẫn giữa nguyên dung lượng pin 5000mAh, chất lượng màn hình của cả hai chiếc điện thoại đều có tần số quét 120Hz, ống kính camera chính vẫn là 108MP,… Tuy nhiên thì đối với một chiếc điện thoại đời mới hơn, sự nâng cấp là tất yếu, nhà Samsung đã có những sự tinh chỉnh và nâng cấp phần mềm lẫn phần cứng để phiên bản S21 Ultra này hoàn thiện hơn so với bản tiền nhiệm.

Nâng cấp ngoại hình “sang chảnh” hơn

Thứ gây ấn tượng đầu tiên với người dùng là vẻ ngoài “lột xác” của Galaxy S21 Ultra 5G. Nếu như Galaxy S20 Ultra năm  ngoái không gây được hấp dẫn với người dùng với thiết kế khá phổ thông giống những chiếc smartphone Android khác, mặt kính bóng dễ bám vân tay. Thì năm nay Galaxy S21 Ultra 5Gđã thay đổi với thiết kế bớt thô, đẹp, tinh tế, đẳng cấp hơn và nâng cao sự nhận thương hiệu của Samsung lên. 

s21 ultra 5g

 

Toàn bộ máy S21 Ultra 5G được thiết kế bằng kim loại nguyên khối với đường khung viền xung quanh được nối liền với bộ khung bao bọc cụm camera đằng sau nhìn rất độc đáo. Mặt sau của S21 Ultra 5G là chất liệu kính nhám vừa đỡ bám vân tay, vừa đẹp mắt và bền bỉ hơn.

Cả hai chiếc flagship này có khối lượng và kích thước tương đương nhau, thậm chí S21 Ultra 5G lại có phần nặng hơn một chút so với S20 Ultra. Độ hoàn thiện của hai em nó đều tốt và được trang bị chống bụi, chống nước IPS68.

S21 Ultra 5G

 

Cấu hình và hiệu năng mạnh mẽ hơn

Điện thoại S21 Ultra 5G với chipset Exynos 2100 có độ hoàn thiện và hiệu năng cao hơn nhiều với con chip Exynos 990 trên S20 Ultra. 

Exynos 2100 là con chip đầu tiên được Samsung sản xuất trên tiến trình 5nm hiện đại cho tốc độ xử lý các tác vụ, đa nhiệm nhanh chóng, chơi game nặng hay edit video mượt mà và khả năng tỏa nhiệt của máy cũng được cải thiện, bạn sẽ không cảm thất khó chị bởi nhiệt độ máy không quá cao khi hoạt động.

Cảm biến vân tay 3D trên mẫu S21 Ultra 5G năm nay được nâng cấp với diện tích lớn hơn 77%, độ nhận diện nhanh hơn 50% so với S20 Ultra. Thêm vào đó là trang bị 5G – tốc độ kết nối mạng nhanh nhất hiện nay.

s21 ultra 5g

 

Chất lượng màn hình hiển thị được cải tiến

Cả hai chiếc điện thoại đều có chất lượng màn hình cực đỉnh, cả hai vẫn giữ thiết kế màn hình dạng nốt ruồi quen thuộc và không có mấy sự thay đổi quá lớn giữa 2 dòng. Điểm khác biệt là mặt kính cảm ứng trên S21 Ultra 5G được nâng  với loại kính Corning Gorilla Glass Victus so với kính cường lực Corning Gorilla Glass 6 trên S20 Ultra. Và nếu như trước đây trên S20 Ultra người dùng chỉ có thể được lựa chọn chất lượng hiển thị 2K+ hoặc 120Hz thì bây giờ người dùng có thể đồng thời setting màn hình ở chất lượng 2K+ và 120Hz trên S21 Ultra 5G.

Không chỉ vậy,  màn hình Galaxy S21 Ultra 5G cũng cho phép bạn sử dụng được cả bút S Pen như trên dòng Samsung Note giúp thao tác dễ dàng và cho nhiều tiện ích hơn. Tuy nhiên thì bạn phải mua thêm bút S Pen bên ngoài nếu muốn sử dụng.  

s21 ultra 5g

 

Chất lượng camera đột phá hơn

S21 Ultra 5G được trang bị bộ 4 ống kính phía sau trong khi S20 Ultra là 3 ống kính. Chế độ zoom 100X trên S20 Ultra gây sốt năm ngoái vẫn được có trên S21 Ultra 5G nhưng chất lượng ảnh zoom được cải thiện lên nhiều bởi sự nâng cấp về khả năng chống rung của máy và kết hợp với 2 ống kính tele cho khả năng zoom quang học sắc nét 3X và 10X. Chất lượng ảnh chụp vào đêm, chụp thiếu sáng cũng được đánh giá cao hơn rất nhiều.Tất cả các camera trên Galaxy S21 Ultra 5G đều có thể quay video 4K ở tốc độ 60FPS ấn tượng. 

s21 ultra 5g

 

Có nên lên đời máy từ S20 Ultra lên S21 Ultra 5G hay không?

Đối với những cải tiến về phần mềm và phần cứng trên S21 Ultra 5G năm nay, đây là một chiếc điện thoại flagship đáng mua. 

Tuy nhiên nếu bạn đang sử dụng S20 Ultra và không cần sử dụng quá nhiều về sức mạnh cấu hình thì S20 Ultra vẫn quá ngon cho bạn sử dụng và bạn không nên nâng cấp.

 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!