Những phương pháp trị mụn dân gian sai lầm mà nhiều người vẫn tin "sái cổ"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có một làn da sạch mụn, mịn màng là điều mà ai cũng mong muốn. Tuy nhiên nhiều người không có hiểu biết đúng đắn về cách trị mụn, khiến những nốt mụn đã "đáng ghét" lại còn "lì lợm" hơn.

Phương pháp trị mụn thì có nhiều nhưng không phải cách nào cũng có thể áp dụng. Trước khi bạn quyết định chọn cách trị mụn thì hãy tìm hiểu xem nó có an toàn không, có hiệu quả không. Dưới đây là những phương pháp trị mụn dân gian được nhiều người áp dụng nhưng lại hoàn toàn sai lầm.

Kem đánh răng và nước súc miệng

Kem dánh răng được xem là một trong những cách trị mụn được nhiều người truyền tai nhau. Tuy nhiên, cách này lại vô cùng không an toàn vì nó khiến da bị khô và dễ kích ứng, đặc biệt là da nhạy cảm. Ngoài ra, việc bôi kem đánh răng lên mụn sẽ khiến da bạn bị thâm, rất khó điều trị sau này.

Không nên dùng kem đánh răng để trị mụn

Không nên dùng kem đánh răng để trị mụn

Nhiều người cũng cho rằng dùng nước súc miệng có tính sát khuẩn cũng có thể trị mụn được, nhưng nước súc miệng lại chứa khá nhiều hương liệu, từ đó có thể gây phản ứng cho da nếu bạn lạm dụng. Và cũng như kem đánh răng, nước súc miệng cũng có thể làm khô da, khiến da bị kích ứng.

Dùng chanh trị mụn

Để trị mụn đầu đen, nhiều bạn gái cũng thường dùng chanh. Tuy vậy, đây là cách làm khá sai lầm vì chanh có tính axit cao dễ khiến da bạn bị bỏng rát, nhạy cảm hơn dưới ánh nắng, thậm chí còn bị ửng đỏ, bong da

Xông hơi để giúp da thông thoáng

Bạn cũng không nên xông hơi mặt thường xuyên

Bạn cũng không nên xông hơi mặt thường xuyên

Nhiều người chọn cách xông hơi để làm sạch lỗ chân lông, nhờ thế mụn sẽ không hình thành. Tuy nhiên, những nghiên cứu gần đây cho thấy trị mụn trứng cá bằng cách xông hơi, mụn dễ bị nặng hơn ở nhiệt độ cao và hơi nước nóng. Nếu bạn bị mụn, cách tốt nhất hãy giữ cho da được mát mẻ.

Dùng giấm táo để làm toner

Dù dấm táo có khả năng ức chế các loại nấm và vi khuẩn nhưng chúng lại làm mất cân bằng độ pH trên da và khiến da bị khô. Để thay thế cho giấm táo, bạn có thể chọn Witch hazel với khả năng kháng khuẩn và se lỗ chân lông nhẹ nhàng mà hiệu quả, thích hợp làm toner cho da dầu và gặp các vấn đề về mụn. Nếu bạn vẫn muốn dùng giấm táo, hãy pha loãng nó với ít nhất hai phần nước trước khi thoa lên mặt.

Dùng tỏi trị mụn

Tỏi là phương pháp điều trị mụn dân gian mà rất nhiều người lựa chọn. Tỏi được cho là có tính sát khuẩn, giúp điều trị viêm trên da. Tuy vậy, bạn không nên lạm dụng hương thức này nếu không muốn làn da mình nhanh chóng bị tổn thương. Đối với làn da nhạy cảm, tỏi rất dễ gây kích ứng, khiến bị bào mòn và dễ bắt nắng. Tỏi chỉ nên được sử dụng trong trường hợp bạn cần trị mụn cấp tốc với một vài nốt nhỏ. Còn nếu đã bị nặng, hãy tìm đến bác sĩ da liễu để điều trị đúng cách và không gây hại về sau nhé.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!