Những sai lầm cần tránh khi làm nước ép trái cây

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn thường xuyên sử dụng nước ép trái cây mỗi ngày thì bài viết dưới đây sẽ đưa ra những sai lầm phổ biến để bạn có thể kiểm tra lại cách dùng máy ép của mình có hợp lý hay không :

 Những sai lầm dù nhỏ nhất khi dùng máy ép dưới đây rất có thể khiến cho những ly nước ép thành phẩm không được như ý, chỉ cần thay đổi một chút là bạn có thể thưởng thức nước ép trái cây thật vệ sinh và di

Không rửa hoặc rửa không sạch các loại trái cây, rau củ

Rửa rau củ quả sạch hơn dưới vòi nước chảy mạnh

Cách để xử lý hoa quả và rau củ trước khi cho vào máy ép thì còn tùy vào việc bạn dùng loại máy ép nào, nếu như có điều kiện dùng máy ép chậm công suất cao có thể ép nguyên trái thì bạn không cần bỏ vỏ nhiều loại trái cây sẽ rất tiết kiệm thời gian và có lợi về mặt dinh dưỡng hơn so với phải cắt nhỏ và loại bỏ vỏ để giảm tải gánh nặng cho máy ép. Tuy nhiên, ở mọi trường hợp thì bạn cần phải làm sạch rau củ quả trước khi cho vào máy ép bằng cách xối nước dưới vòi nước chảy mạnh, dùng dung dịch làm sạch chuyên dụng v.v.. để lấy đi bụi bẩn và các loại hóa chất bảo vệ thực vật, thuốc sâu ở trên bề mặt hoa quả.

Chỉ làm nước ép trái cây mà không cho thêm rau củ

Đường tự nhiên của trái cây tốt cho sức khỏe nhưng nếu dùng với một lượng lớn thì cũng sẽ gây nên những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe đặc biệt làvới bệnh nhân tiểu đường hoặc người có cơ địa kháng insulin.

Để khắc phục điều này, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp ép trái cây với các loại rau màu xanh có thể là 1, 2 hoặc nhiều loại trở lên nó giúp nước ép trái cây của bạn nhiều dưỡng chất hơn và quan trọng là ít đường.

Cho nguyên liệu vào các loại máy ép trái cây không đúng cách

Một mẹo để dùng máy ép trái cây một cách hiệu quả để cho nước ép tốt nhất mà không làm máy quá tải là nên ép xen kẽ trái cây nhiều nước với trái cây cứng như ép táo rồi sau đó ép cà rốt, hoặc cà chua.. như vậy thì máy ép hoạt động trơn tru hơn.

Máy ép trái cây về cơ bản trên thị trường có 2 loại là loại ép trục vít tốc độ thấp và loại ép vắt ly tâm. Với máy ép trục vít tốc độ thấp, khi ép các loại rau có lượng chất xơ cao như rau bina thường bị tắc nghẽn nếu bạn cho quá nhiều rau vào ép cùng một lúc. Để khắc phục bạn cần giảm lượng rau bina hoặc xen kẽ ép vừa rau vừa các loại thực phẩm cứng như cà rốt, dưa leo và nhớ cắt nhỏ rau trước khi ép để ép nhanh, tiện và vệ sinh dễ dàng.

Với máy ép vắt ly tâm, nếu bạn ép số lượng lớn cùng một lúc các loại thực phẩm có hàm lượng nước thấp như cà rốt thì nó có thể sẽ bị văng ra khỏi máy khi ép. Bạn nên xen kẽ ép cà rốt cùng với một loại rau hoặc quả nhiều nước như xà lách hoặc táo. Khi làm sạch máy cũng đơn giản hơn.

Không uống ngay sau khi làm xong nước ép

Để tiêu thụ triệt để các loại vitamin, dưỡng chất có trong thực phẩm tươi, bạn cần uống nước ép từ thực phẩm tươi ngay sau khi ép. Nếu để nó ngoài không khí quá lâu, các enzyme, chất phytochemical và tất cả những dưỡng chất tốt sẽ bị ôxy hóa hoặc bị giảm. Các chuyên gia khuyến cáo nên uống trong vòng 15 phút sau khi ép là thời gian lý tưởng nhất để bạn tiêu thụ đầy đủ chất dinh dưỡng có trong nước ép của mình.

 

Không rửa sạch máy ép trái cây sau khi sử dụng

Máy ép trái cây tốc độ chậm thường có chế độ tự động vệ sinh tuy nhiên chức năng này chỉ thực sự có hiệu quả nếu bạn cho máy vệ sinh ngay sau khi sử dụng. Nếu bạn không có thời gian làm sạch máy kĩ càng thì cũng nên cho máy làm sạch qua một lần, thay vì để máy ép không được tráng rửa thì các cặn bã trái cây sẽ bị khô lại và đóng vào bên trong máy và máy sẽ rất khó vệ sinh sau đó. Những tích tụ này để lại sẽ khiến máy ép tạo thành phẩm nước ép có chất lượng kém hơn và không đảm bảo an toàn vệ sinh.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!