Những tác dụng chưa biết của âm nhạc với cơ thể con người

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh - Âm nhạc làm tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp giảm đau đớn, và góp phần tích cực trong việc điều trị nhiều bệnh tật.

Đối với con người, âm nhạc như một món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống. Âm nhạc trở thành một vi chất thiết yếu cho cơ thể, dường như thiếu âm nhạc, chúng ta không thể có một cuộc sống vui tươi và đầy cảm xúc.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những lợi ích thực sự về mặt sức khỏe và vật lý đối với cơ thể chúng ta, dưới đây là những lợi ích mà âm nhạc có thể mang lại cho chúng ta.

1. Cải thiện kĩ năng giao tiếp

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc cho trẻ nghe nhạc từ khi còn nhỏ sẽ giúp trẻ nhanh biết nói hơn, và cải thiện khả năng giao tiếp và những kỹ năng khác liên quan đến khả năng nhận thức của trẻ.

Một nghiên cứu thực nghiệm cho các trẻ từ 4 đến 6 tuổi được học âm nhạc (bao gồm các bài học về: âm thanh, độ cao, giai điệu và những kiến thức cơ bản về âm nhạc), và kết quả thật bất ngờ khi tất cả các trẻ tham gia cuộc thử nghiệm đều tăng khả năng hiểu và diễn đạt những ý nghĩ, cảm xúc của mình một cách rõ ràng và rành mạch.

Một nghiên cứu khác thử nghiệm trên các trẻ có độ tười từ 8 đến 11 tuổi với những bài học âm nhạc nâng cao hơn, cho thấy các trẻ được tham gia lớp học nhạc nâng cao này có chỉ số thông minh được cải thiện cao hơn, khả năng nhìn nhận và giải quyết tình hình cũng hơn hẳn những trẻ không được tham gia vào lớp học.

2. “Trẻ hóa” não bộ

Những người thường xuyên nghe nhạc có trí nhớ rất tốt

Những người thường xuyên nghe nhạc có trí nhớ rất tốt

Các nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên nghe nhạc, học nhạc hoặc chơi nhạc thường có trí não minh mẫn hơn so với độ tuổi thực sự của họ. Nghe nhạc giống như một bài rèn luyện “thể lực” cho não bộ, giúp cho não bộ luôn khỏe mạnh, đặc biệt là trí nhớ luôn tốt và tinh thần luôn sảng khoái và thoải mái.

Thực tế cho thấy nhiều người có những tổn thương khiến họ mất đi một phần hoặc toàn bộ kí ức có thể lấy lại những kí ức đã mất bằng cách cho họ nghe những giai điệu, âm thanh liên quan đến quá khứ, những bản nhạc gắn liền với những kí ức sẽ giúp phục hồi lại phần kí ức đã quên sau khi bị tai nạn.

3. Âm nhạc khiến bạn vui hơn

Âm nhạc có tác dụng tích cực trong việc đẩy mạnh những cảm xúc tích cực con người như: vui mừng, sung sướng, hạnh phúc…Trong khi đó lại làm giảm đi những nỗi đau đớn, và những cảm xúc tiêu cực khác.

Nghe nhạc cũng có khả năng làm thay đổi cảm xúc của con người, giúp chúng ta vượt qua nỗi đau, giúp chúng ta có thêm sức mạnh, và kết nối con người gần nhau hơn.

4. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Nghe nhạc rất tốt cho sức khỏe tim mạch

Nghe nhạc rất tốt cho sức khỏe tim mạch

Nhiều nghiên cứu cho thấy âm nhạc làm cho trái tim chúng ta khỏe mạnh hơn và cải thiện tình trạng bệnh với những bệnh nhân đang chịu những đau đớn do bệnh tim mang lại.

Nghe những thể loại nhạc yêu thích sẽ giúp não bộ chúng ta tiết ra nhiều moóc – phin endorphin hơn, giúp cải thiện những bệnh lý liên quan đến tim mạch. Bên cạnh đó, âm nhạc cũng giúp quá trình hồi phục của các bệnh nhân bị các bệnh lý tim mạch mau chóng phục hồi, giảm những đau đớn sau khi phẫu thuật mang lại.

Một nghiên cứu tại Bệnh việc tổng hợp bang Massachusetts cho thấy những bệnh nhân dành 30 phút nghe nhạc (thay vì ngủ) có mức huyết áp thấp hơn, nhịp tim ở trạng thái ổn định hơn, và ít có cảm giác lo âu, buồn bã hơn những bệnh nhân không nghe nhạc.

5. Giúp ngủ ngon hơn

Nhiều người có thói quen nghe nhạc để dễ ngủ hơn. Có nhiều chứng cứ khoa học cho thấy âm nhạc có tác dụng tích cực tới giấc ngủ của chúng ta (thậm chí hơn cả môi trường yên tĩnh tuyệt đối).

Một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng mất ngủ là do những áp lực và những nỗi lo âu trong cuộc sống, và âm nhạc lại có khả năng ức chế những cảm xúc này rất tốt, chính vì thế nghe những bản nhạc du dương giúp não bộ của chúng ta được “thư giãn” và do đó, dễ rơi vào giấc ngủ sâu hơn.

Âm nhạc có tác dụng tích cực trong việc giúp con người vượt qua những nỗi đau

Âm nhạc có tác dụng tích cực trong việc giúp con người vượt qua những nỗi đau

6. Tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp giảm đau đớn

Một nghiên cứu cho thấy, khi chúng ta nghe 50 phút âm nhạc mỗi ngày sẽ làm tăng lượng kháng thể trong cơ thể chúng ta lên rất nhiều, giúp chúng ta có thể chống chịu với những môi trương khắc nhiệt và những tổn thương tốt hơn.

Nghe nhạc giúp làm tăng lượng hoóc – môn cortisol giúp làm mạnh khỏe hệ miễn dịch của cơ thể, làm giảm những khả năng đột quỵ, tốt hơn cho việc tiếp thu và trí nhớ.

Những tác dụng trên đây có thể chưa phản ánh hết những lợi ích mà âm nhạc mang lại cho chúng ta. Nắm bắt được những lợi ích mà âm nhạc mang lại và áp dụng tốt những điều này trong thực tế sẽ giúp cho bạn sống khỏe mạnh và vui vẻ hơn.

Theo Collective-evolution

O.N

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!