Những tác dụng "lạ đời" của gậy tự sướng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Gậy tự sướng là một vật dụng rất được giới trẻ yêu thích, bởi nhờ nó mà bạn có thể chụp ảnh được với bạn bè mình một cách thoải mái mà không cần nhờ người chụp. Ngoài tác dụng "tự sướng", chiếc gậy selfie này còn có những tác dụng khác vô cùng "lạ đời"!

Dùng gậy tự sướng đọc chỉ số công tơ điện

Mới đây, Tổng công ty điện lực Việt Nam EVN đã có một bước được xem là khá sáng tạo khi đổi mới cách đọc chỉ số công tơ điện. Bắt đầu từ tháng 7, EVN đã cung cấp 1.300 gậy tự sướng cho các công nhân phục vụ cho công tác đo chỉ số công tơ.

Bộ ghi chỉ số có thiết bị có khả năng chụp ảnh chỉ số công tơ và tính toán sản lượng ngay tại hiện trường sau khi nhập chỉ số mới, cảnh báo các sản lượng bất thường… Chiếc gậy tự sướng đã giúp công nhân của EVN Hà Nội chỉ cần đứng dưới đất là ghi được số điện, thay vì phải trèo leo như trước đây. Do đó, giúp cải thiện điều kiện lao động, tăng năng suất và hiệu quả làm việc, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người lao động.

Có thể nói, Việt Nam là nước đầu tiên nghĩ ra thêm một tác dụng của gậy tự sướng. Dù còn nhiều tranh cãi nhưng không thể phủ nhận được rằng, việc dùng gậy tự sướng đọc chỉ số công tơ điện giúp tăng năng suất và giảm bớt những vất vả, nhọc nhằn cho công nhân ngành điện.

Dùng gậy tự sướng để phát hiện ung thư da

Gậy tự sướng cũng có tác dụng phát hiện ung thư da. Adnan Nasir đến từ khoa da liễu tại UNC Chapel Hill cho rằng, bạn có thể tận dụng gậy tự sướng để theo dõi các nốt ruồi, phát hiện ung thư da ở những vị trí khó quan sát. Nó đặc biệt hữu ích cho những người có tiền sử gia đình ung thư da.

Bạn có thể sử dụng gương dài cùng máy, gậy “tự sướng” để kiểm tra mặt sau của vai, lưng và một phần của cánh tay. Hãy dùng gậy “tự sướng” chụp lại vùng da khó thấy như mông, lưng và bả vai. Những hình ảnh lưu lại không chỉ hữu ích cho việc quan sát mà còn là giúp bạn theo dõi sự thay đổi của các dấu hiệu bất thường.

Nếu cần thiết, hãy cung cấp những tấm hình cho bác sỹ để có được lời khuyên thiết thực.

Ngoài ra, gậy tự sướng còn có rất nhiều tác dụng khác. Hãy cùng “phát minh” ra nhé!

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điện thoại di động đã được chứng minh gây ung thư não

Điện thoại di động đã được chứng minh gây ung thư não

websosanh- Không ai trong chúng ta muốn nghe rằng một vật không thể thiếu như điện thoại di động lại có khả năng gây hại cho sức khỏe, nhưng những bằng chứng tổng hợp cho thấy chúng ta thực sự phải chịu ảnh hưởng nguy hiểm của sóng điện thoại, đặc biệt là não bộ.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!